วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พาไปดู Vitamin C ช่วยให้ผิวขาวใสได้จริงหรือ?

On June 7, 2022

ใครกำลังสงสัยว่า Vitamin C ช่วยให้ผิวขาวใสได้จริงหรือ ฟังทางนี้!

ขอบอกก่อนเลยว่า Vitamin C เนี่ยเป็นหนึ่งในสารแอนติออกซิแดนท์หรือสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีมาก ๆ ซึ่งปัจจุบันนี้หาได้ง่ายมาก ๆ ทั้งจากทั้งการกินพืช ผัก ผลไม้ หรืออาหารเสริม จากการใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Vitamin C และจากการฉีดหรือที่เรียกกันว่าการดริป Vitamin C นั่นเอง

ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนมาเปิดโปงความจริง เผยความลับเกี่ยวกับ Vitamin C ที่ใครหลาย ๆ คนอาจสงสัยกันอยู่ ซึ่งก็คือ Vitamin C ช่วยให้ผิวขาวใสได้จริงหรือ? แล้ว Vitamin C ช่วยเรื่องอะไรได้อีกบางนอกจากช่วยให้ผิวขาว? ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย!

Vitamin C ช่วยให้ผิวขาวใสได้จริงหรือ?

Vitamin C ช่วยให้ผิวขาวใสได้จริงหรือ? ก็ต้องขอบอกเลยว่า “จริง” เพราะ Vitamin C ถือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยลดหรือยับยั้งการเกิดเม็ดสีผิว หรือ เมลานิน (Melanin) ได้ ดังนั้น หากเราทาน Vitamin C เป็นประจำต่อเนื่องอย่างน้อย 4 – 6 เดือน วันละ 1000 – 3000 มิลลิกรัมก็จะพบว่าจุดด่างดำและรอยดำ หรือแม้แต่แผลเป็นจากสิวจะดูจางลงนั่นเอง

Vitamin C ช่วยให้ผิวขาวใสได้จริงหรือ? ก็ต้องขอย้ำอีกครั้งเลยว่าจริง แต่ถึงจะเป็นแบบนั้นจริงก็อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่า Vitamin C จะสามารถช่วยให้ผิวขาวจั๊วะ เปลี่ยนผิวสีแทนเป็นขาวหมวยไปได้นะ เพราะมันจะไม่สามารถทำให้ผิวของเราขาวใสได้เกินสีผิวเดิมของเรา

Vitamin C ช่วยเรื่องอะไรได้อีกบางนอกจากช่วยให้ผิวขาว?

จริง ๆ แล้ว Vitamin C นั้นมีสรรพคุณมหาศาลซึ่งจำเป็นอย่างมากกับร่างกายของเรา โดยร่างกายของเรานั้นไม่สามารถสังเคราะห์ Vitamin C ขึ้นมาได้และจะได้รับจากการรับประทานหรือฉีดเข้ามาเท่านั้น ซึ่งเมื่อร่างกายของเราได้รับ Vitamin C อย่างเพียงพอเหมาะสมแล้ว จะช่วยเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

1. บรรเทาอาการภูมิแพ้ Vitamin C จะสามารถช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ให้ลดลงได้

2. ชะลอวัย ลดการเกิดริ้วรอย Vitamin C มีส่วนช่วยทำให้ผิวเต่งตึงขึ้นเนื่องจากเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและเป็นตัวเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังซึ่งช่วยเชื่อมเส้นใยและเนื้อเยื่อต่าง ๆ ให้กระชับ

3. เสริมระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันไข้หวัด Vitamin C ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรงมากขึ้น ป้องกันไข้หวัดได้เพราะช่วยเสริมสร้างและกระตุ้นให้เซลล์เม็ดเลือดขาวในร่างกายทำงานได้มีประสิทธิภาพมาก

4. ป้องกันการติดเชื้อโรคต่าง ๆ เมื่อเราได้รับ Vitamin C เพียงพอ เซลล์เม็ดเลือดขาวของเราจะแข็งแรง ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเปรียบเสมือนเกราะป้องกันเราจากการติดเชื้อจากไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อโรคต่าง ๆ ได้

5. ป้องกันอาการแทรกซ้อน Vitamin C ยังสามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคแทรกซ้อนต่าง ๆ อย่าง โรคหัวใจ ไตวาย และมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงและป้องกันการเกิดโรคมะเร็งได้อีกด้วย

สำหรับใครที่สงสัยว่า Vitamin C ช่วยให้ผิวขาวใสได้จริงหรือ? วันนี้ก็คงเคลียร์ กระจ่างกันแล้ว อย่าลืมนะ สำหรับใครที่อยากมีผิวที่ขาวใสแบบเป็นธรรมชาติ Vitamin C ช่วยได้เพียงแค่ทานในปริมาณที่เหมาะสม ต่อเนื่อง เท่านั้นเอง


You must be logged in to post a comment Login