วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

รอดูผลงาน

On May 26, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 26 พ.ค.  65)

คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ คนเชียร์ก็เชียร์กันไป คนไม่ชอบ ไม่เชียร์ ก็มีอันต้องขัดแข้ง ขัดขา ต่อว่า ต่อขาน ตอนนี้ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่จะมาแรง แซงใครต่อใครมา แต่คำพูดหลายคำที่พูดดีๆ งามๆ พูดอยากจะเป็นผู้ว่าฯของคนทุกสี ทุกเหล่า ทุกฝ่าย ทุกกลุ่ม จะก้าวข้ามความขัดแย้ง ความแตกแยก จะร่วมไม้ ร่วมมือกันทำงาน แต่แล้วไปพลาดตรงคำว่า ตอนนี้ได้เสียงมามากกว่านายกฯ

ก็มีอดีตส.ส.หญิง คุณปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ออกมาสวนปัง และมีท้าว่า ให้ลาออกแล้วมาลองแข่งกับนายกฯดูมั้ยว่า ตัวต่อตัวจะได้มั้ย ไม่รู้ว่า จะได้ ไม่ได้ แต่ก็ยังเชื่อนิดๆว่า คุณชัชชาติน่าจะครองหัวใจคนกรุงเทพฯได้ไม่น่าแพ้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯเท่าไร แต่ก็ต้องติดตามดู แต่ทั้งนี้คงไม่เกิด เรื่องแค่นี้คงไม่ทำ ถ้าใครทำก็ค่อนข้างจะวิปริต วิปลาส จะออกเลือกตั้งกันใหม่เป็นเรื่องเป็นไปได้ยาก

แต่นั่นแหละ ก็หาว่า คุณชัชชาติพูดไม่สมกับเป็นผู้นำ ใช้คำหนักๆหลายคำ ก็อย่าทำไปเลย แต่มีเรื่องขำๆดีกว่า คุณชัชชาติขึ้นนั่งแท็กซี่ ไปเจอแท็กซี่ที่เขาจอดรอรับผู้โดยสาร เลยกลายเป็นเรื่องฮือฮากัน ทำให้แท็กซี่ลำบากใจ แต่ลูกผู้ชายแท้ๆก็ออกมารับผิดเสียเองว่า อย่าไปโทษคนขับแท็กซี่เลย เพราะเขานึกว่า เป็นผู้โดยสารที่สั่งจองมาทางโทรศัพท์ แต่แล้วไม่ใช่ ท่านผู้ว่าฯกทม.เข้าใจผิด นี่ก็เป็นเรื่องที่เป็นมุกเด็ด เป็นสะเก็นข่าว เป็นเรื่องขำๆ

เอาละ ต่อไปนี้ เราคงจะต้องดูผลงานผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ เพราะสิ่งที่น่าจะปลื้มใจเห็นจะเป็นการควงแขนกับผู้สมัครเบอร์ 2 เบอร์ 3 ไปดูการแก้ปัญหาน้ำท่วม ไปโน้น ไปนี่ เหลือแต่ว่า จะไปได้ราบรื่นมั้ย ยังมีขัดกันมั้ย แต่ไม่น่าจะขัดได้ เพราะเขตต่างๆที่ได้ส.ก.ของพรรคอื่นๆที่มาสนับสนุนมีมากมาย 20-30 ที่นั่ง เรียกว่า คะแนนที่สนับสนุนมาแรงมากกว่าที่จะค้านกันแบบเอาหัวชนฝาตะพืดตะพือ

ก็เชื่อว่า กทม.ที่มีผู้ว่าฯคนใหม่มาน่าจะเป็นครั้งนี้ที่คนหนุนทุกสี ทุกฝ่าย เลิกเล่นกีฬากันแล้ว หันมาหนุนอย่างชนิดที่ทิ้งคู่แข่งอย่างไม่เห็นฝุ่น และคงจะได้ทำงานตามภาษาคนที่เรียกว่า แกร่งในปฐพี แข็งแกร่งในปฐพี ออกกำลังทุกเช้า ยังไงก็ขอย้ำฝากว่า ท่านก็เป็นสายบุญใส่บาตร ถ้าเติมนโยบายอีกนิดหนึ่งจะลดความชั่วในกรุงเทพฯทุกด้าน จะเป็นยาเสพติด จะเป็นเรื่องการทะเลาะเบาะแว้ง ขัดแย้ง

หรืออบายมุขอะไรก็ตาม ถ้าลด ละ เลิก ได้ ประกาศเป็นนโยบายหลักไว้ด้วยก็จะช่วยให้ภาพผู้ว่าฯกทม.สายบุญคนนี้โดดเด่นขึ้นมาอีกอย่างหลายเท่าตัวแน่นอน เพราะพระพุทธเจ้าสอนข้อแรกเลย ให้ละบาป ละชั่ว จะได้ทำบุญ ทำกุศลหรือทำจิตให้ผ่องใสได้ง่ายขึ้น มิฉะนั้นจะลำบากในข้อต่อๆไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login