วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

หวั่นโอละพ่อมั้ย

On May 5, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 5 พ.ค.  65)

พรรคการเมืองที่เคยยิ่งใหญ่อย่างพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้การนำของคุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค เลือดกำลังไหลไม่หยุด อย่างเมื่อไม่นานมานี้ คุณวิทยา แก้วภราดัย อดีตรองหัวหน้าพรรคและอดีตส.ส.พรรคหลายสมัย ได้ลาออกจากพรรค และได้พูดทิ้งท้ายไว้น่าสนใจว่า ตนอยู่พรรคการเมืองมาหลายพรรค แต่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์นานที่สุดในชีวิตการเมือง ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์หลายอย่างขึ้นในพรรค โดยเฉพาะกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ที่สร้างความเสียหายให้กับพรรค

ตนจึงอยากให้กรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคแสดงความรับผิดชอบ และแสดงสปิริตกับเรื่องที่เกิดขึ้นให้มากกว่านี้ เพราะเรื่องมาตรฐานจริยธรรมต้องสูงกว่ากฎหมาย พรรคไม่ผิด แต่มีคนผิด ดังนั้นต้องมีคนรับผิดชอบ เนื่องจาก กก.บห.ชุดนี้เป็นคนชักจูงนายปริญญ์เข้ามาอยู่ในพรรค ถือเป็นความรับผิดชอบทางการเมืองต่อประชาชน จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงก็จะไม่เหลือพรรค

เรียกว่า เป็นเสียงคำเตือนของนักการเมืองรุ่นใหญ่ของพรรคเก่าแก่แห่งนี้มานาน ซึ่งเรื่องของเรื่องมันก็มีอะไรแปลก ขณะนี้มีสื่อบางช่องตั้งคำถามว่า มีโอกาสมั้ยที่นายปริญญ์จะหลุดบริสุทธิ์อย่างไม่มีมลทิน แต่เรื่องนี้ทนายความก็เกิดมีกินแหนงแคลงใจ ไม่ไว้ใจกันแม่ของเหยื่อรายหนึ่ง เลยกลายเป็นเรื่องคนหวั่นว่า โอละพ่อมั้ย จะกลายเป็นเรื่องขึ้นต้นเป็นมะลิซ้อน แตกใบอ่อนเป็นมะลิลาหรือเปล่า

เหมือนกับทนายท่านหนึ่งออกมาบอกว่า ตรงนะ ส่วนทนายความอีกคนก็บอกว่า เดี๋ยวๆจะกลายเป็นว่า ครึกครื้นบนเวที ได้แต่เหงาหน้าศาลอะไรทำนองนี้ ใครๆก็บอกว่า เตือนทนายความคนแรกที่บอกว่า ตรงนะ จะพลาดหรือเปล่า ทั้งๆที่เคยเป็นเหมือนเกลอกันเลยทีเดียว แต่แล้วก็มากลายเป็นเรื่องขัดแย้งกันหรือไม่ หรือว่า จะเปิดประเด็นอะไร นี่ก็ทางการเมือง ก็ขอให้ทำอะไรแลดูดีก็แล้วกัน ส่วนเรื่องของคดีความคงจะต้องติดตามดูว่า ตอนจบของคดีนี้จะเป็นอย่างไร

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login