วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พลิกฟ้า พลิกแผ่นดิน

On March 17, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 17  มี.ค.  65)

ในที่สุด “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาประกาศว่า รัฐบาลจะมีการยุบสภาในปลายปีนี้ หลังการประชุมเอเปคที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น ใครจะไปนึกว่า อยู่ๆพล.อ.ประวิตร เปิดออกมาว่า จะยุบสภา ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ก็ยังจะเสียงแข็ง ไม่ยุบ ไม่ลาออก ไม่อะไรทั้งนั้น

เรียกว่า ยืนยัน ขึงขัง ขันแข็ง แต่แล้วไม่รู้ว่า มีปมอะไร เลยบอกให้พรรคเล็ก พรรคน้อย เตรียมตัวเลือกตั้ง ที่สำคัญ บอกว่า จะเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนชาวไทยด้วย เรียกว่า จะมีการเลือกตั้งปีใหม่ ปี 2566 ซึ่งเชื่อว่า ในปี 2566 จะมีการเลือกตั้งครั้งใหญ่ และก็น่าจะเป็นครั้งที่เรียกว่า พลิกฟ้า พลิกแผ่นดิน จะแลนด์สไลด์ หรือจะสไหลไปไหน ก็คงจะต้องติดตามดู เพราะแต่ละฝ่าย แต่ละคน ก็มีความมุ่งมั่นว่า ต้องได้เท่านั้น ต้องได้เท่านี้

แต่แล้วจริงๆจะได้หรือไม่ได้ก็ยังไม่แน่ แต่ว่า ความมุ่งหวังนั้น ใครๆก็ต้องบอกว่า ได้ ยิ่งพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศว่า จะปักหลักกรุงเทพฯ จะฟื้นฟูประชาธิปไตยกรุงเทพฯให้หันมาหนุนพรรคประชาธิปัตย์ ตกลงว่า แต่ละพรรคไม่มีพรรคไหน บอกว่า เราขอดูก่อน เราขอใคร่ครวญก่อน เราคงไม่เป็นอย่างนั้น ไม่เป็นอย่างนี้ ก็ไม่แน่ กว่าจะถึงวันนั้น ก็คงได้ดูกันว่า การเลือกตั้งใหญ่ที่จะถึงนี้น่าจะเรียกกันว่า สู้กันหมดหยด ใครจะทรหดกว่ากันต้องติดตามดูหลังปีใหม่แน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login