วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ช่วยทำเรื่องสร้างสรรค์

On February 28, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 28 ก.พ.  65)

เมื่อไม่กี่วันมานี้ตั้งแต่ดูข่าวช่องหนึ่ง ซึ่งเคยชอบดูว่า ช่องนี้มีข่าวเยอะแยะ ชี้แจง แสดงเร็ว แต่มาคราวนี้ทนไม่ไหว ต้องย้ายช่อง เพราะว่า เราไม่ค่อยมีเวลา จะดูข่าวเรื่อยๆเหมือนคนทั่วไปคงไม่ได้ ปรากฏว่า ช่องนั้นเกิดอะไรขึ้นไม่ทราบ และหลายๆช่องก็คล้ายๆกัน เล่นเรื่องดาราตกน้ำ จมน้ำอะไรก็ไม่รู้ล่ะ วนไป วนมา ใช้เวลาครึ่งชั่วโมง ข่าวอื่นไม่ต้องดูเลยว่า ไปถึงไหน เป็นยังไง เช่น ข่าวยิงนายกอบต.นครนายก เรื่องไปถึงไหน จะดูหน่อย แต่กลับมีเรื่องดาราตกน้ำนั่นแหละ

วันนี้ ดารามีหลายคนต้องมีอันเป็นไป ล้มหายตายจากอย่างต่อเนื่อง และมีการนำเสนอข่าวหลายวัน ไม่ทราบว่า ดาราที่ล่วงลับได้ทำคุณูปการอะไรไว้ให้กับประเทศชาติอย่างมากมาย ถึงได้เอามารำพึง รำพัน วนไป วนมา เรียกว่า สูญเสียเวลาไปเปล่าๆ คนๆเดียวไม่ได้ทำประโยชน์อะไรกับชาติบ้านเมืองมากมาย และมีดาราบางคนมีข่าวว่า เคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว ยังไงอยากให้มองคนเหมือนคนแบบไม่ใช่มองดาราเป็นเทวดาเป็นบุคคลที่หาได้ยาก ดีมาก เลิศมา ประเสริฐมาก

ที่จริงแล้ว ถ้าเราไม่ยก ไม่เชิญ ไม่ชอบ ไม่เชียร์ เขาก็ตกกระป๋องไป หมดชื่อเสียงไป แต่ถ้าเราไปยกย่อง ชื่นชอบ เป็นแฟนคลับอะไรต่างๆ จะทำให้เกิดการเสียอก เสียใจ เสียดายอะไรมากมายเกิดเหตุ อยากจะฝากบอกว่า อย่าเล่นข่าวดาราแบบชนิดไม่ต้องคิดถึงข่าวอื่น ดาราคนเดียว ไม่คิดว่า จะทำความดีงาม ล่มจมอะไรกับประเทศชาติได้มากมาย ขอให้คิดว่า คนก็เป็นคนเหมือนกัน อยู่ในชีวิตที่ดีงามได้ เสียหายได้

ก็หวังว่า คงจะต้องช่วยกันคิด ช่วยกันทำเรื่องสร้างสรรค์ ก้าวหน้าพัฒนาดีกว่า อย่ามัวแต่ชื่นชม ชื่นชมคนดัง ดารา เพราะดาราก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง ดาราก็ขี้เหม็นธรรมดา ไม่ได้ถ่ายมาหอมอะไรมากมาย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login