วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ไอ.ซี.ซี.” บุกตลาดกาแฟลดน้ำหนัก ส่ง “แคทเธอรีน” ชิงแชร์ตลาด 2,000 ล้าน

On February 28, 2022

“ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล” บุกตลาดกาแฟเพื่อสุขภาพ 2,000 ล้านบาท ส่ง “แคทเธอรีน กาแฟควบคุมน้ำหนัก” ชิงแชร์ ตอบโจทย์คนดูแลสุขภาพ ไลฟ์สไตล์ชอบหวานแต่กลัวอ้วน ไม่มีคอเลสเตอรอล (0% Cholesterol) ไม่เติมน้ำตาล แทนความหวานด้วยซูคราโลส หอม อร่อย แค่ชงแล้วดื่ม ด้วยกาแฟอราบิก้าแท้ 100% มีแคลอรี่เพียง 60 กิโลแคลอรี่/ซอง พร้อมปล่อย TVC ชุดใหม่ “แคทเธอรีน กาแฟชื่อนี้เท่านั้นที่ช่วยให้คุณดูดี สะดุดตาผู้พบเห็น” พร้อมอัดโปรโมชั่น 299 บาทต่อกล่อง หาซื้อได้ที่ ICC Shopping และ Market place : Lazada Shopee Konvy หรือร้านสะดวกซื้อ Lawson108 ร้าน His&Her Shop ทั่วประเทศแล้ววันนี้

นางเยาวเรศ กาญจนโชติกมล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายและผู้บริหาร แบรนด์แคทเธอรีน บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดกาแฟในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตสูงมาก เพราะยังมีการบริโภค ต่ำมาเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ โดยมีพฤติกรรมการดื่มกาแฟต่อหัวของคนไทยเพียง 300 แก้วต่อคนต่อปี และโดยเฉพาะกลุ่มเครื่องดื่มกาแฟเพื่อสุขภาพที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทฯ เราให้การสนับสนุนกลุ่มสินค้า Healthcare & Wellness เป็นอย่างมาก ในการรวมกลุ่มกันภายในเครือสหพัฒน์ โดยมีแบรนด์ “แคทเธอรีน” เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มสินค้าเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมากว่า 30 ปี

และปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์ของแคทเธอรีน ได้มีการต่อยอดกลุ่มสินค้าเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและกลุ่มกาแฟควบคุมน้ำหนัก ด้วยกาแฟปรุงสำเร็จผสมชนิดผง ตรา แคทเธอรีน ที่มีความหอม อร่อย แค่ชงแล้วดื่ม สัมผัสกาแฟ ด้วยการคัดสรรกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าคุณภาพดี ผสานความ กลมกล่อมด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ ทั้ง ถั่วขาว, ผงพรุน, ส้มแขก, กระบองเพชร และชาเขียว ที่คัดสรรมาอย่างลงตัวผ่านกระบวนการผลิตที่ พิถีพิถัน

“กาแฟแคทเธอรีน” จะมาตอบโจทย์คนดูแลสุขภาพ ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบหวานแต่กลัวอ้วน ด้วยจุดเด่น ไม่มีคอเลสเตอรอล (0% Cholesterol) ไม่เติมน้ำตาล แทนความหวานด้วยซูคราโลส โดยมีแคลอรี่เพียง 60 กิโลแคลอรี่/ซอง และมีตราทางเลือกเพื่อสุขภาพ และตราสัญลักษณ์ฮาลาลอีกด้วย

นางเยาวเรศ กล่าวต่อไปว่า แบรนด์แคทเธอรีนมุ่งเน้นในเรื่องคุณภาพสินค้าและความซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภค 2 สิ่งที่เราใช้ในการพัฒนาแบรนด์ สินค้าต้องตอบโจทย์โดนใจผู้บริโภค และผู้ใช้จริงเป็น Testimonial ของแบรนด์เป็นเหมือน Presenter ของแบรนด์ เพราะเรามุ่งหวังให้แบรนด์อยู่คู่คนไทยระยะยาว  ตลาดต้องการ ‘ตัวจริง’ ที่จะเคียงคู่กันไป เหมือนที่สหพัฒน์อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีการสร้างการรู้จักแบรนด์ “แคทเธอรีน” ด้วยหนังโฆษณาทาง TVC และออนไลน์ ด้วยคอนเซปต์ “แคทเธอรีน กาแฟชื่อนี้เท่านั้นที่ช่วยให้คุณดูดี สะดุดตาผู้พบเห็น” ที่ต้องการสื่อและตอกย้ำให้ผู้บริโภค และกลุ่มเป้าหมายจดจำชื่อตราสินค้าได้เป็นอย่างดี จำชื่อนี้ให้ขึ้นใจ และรับรู้ว่า ถ้าต้องการดื่มกาแฟที่ช่วยให้คุณดูดี สะดุดตาผู้พบเห็น ให้นึกถึง กาแฟตรา “แคทเธอรีน” เท่านั้น ทั้งนี้บริษัทฯ ยังได้ให้ลูกค้าได้เกิดการทดลองใช้สินค้าด้วยโปรโมชั่นพิเศษ 299 บาท กาแฟพร้อมของแถมพรีเมี่ยมจากแบรนด์แบบ Limited edition ให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายในช่วงต้นปี 2565 นี้ อีกด้วย

มูลค่าตลาดกาแฟเพื่อสุขภาพในประเทศมีถึง 2,000 ล้านบาท แบรนด์ “แคทเธอรีน” เราตั้งเป้ามีแชร์จากตลาด 10% ประมาณ 200 ล้านบาทในปีนี้ ที่ผ่านมา “แคทเธอรีน” ยังอยู่ในช่วงเริ่มสร้างแบรนด์ และยังมีฐานที่เล็กอยู่มาก จึงมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด 2 เท่าจากยอดขายเดิมในปีที่แล้ว (ในปีที่ผ่านมาเติบโตจริงถึง +75% )


“แคทเธอรีน กาแฟควบคุมน้ำหนัก” มีช่องทางจัดจำหน่ายเน้นไปที่ช่องทางออนไลน์ในทั้ง Web ICC Shopping และ Market place : Lazada Shopee Konvy และมีช่องทาง TV Shopping ต่างๆ : TV Direct, O Shopping ,JKN High Shopping, Shop Channel, Shop Mania และในร้านสะดวกซื้อ Lawson108  ร้าน His&Her Shop ทั่วประเทศ 

“ปีที่ผ่านมาแบรนด์ “แคทเธอรีน” ได้มีการออกสินค้า “กระชายขาวน้ำผึ้งมะนาว” ซึ่งตอบโจทย์สุขภาพ และสะดวกสบายชงดื่มได้ทันที และปีหน้าจะออกสินค้ากลุ่มอาหารเสริม เน้นเรื่องความสะดวกและตอบโจทย์ Unmet need โดยเฉพาะในกลุ่มกาแฟเพื่อสุขภาพ จะมีสินค้ากาแฟ americano ที่จะมาตอบโจทน์คอกาแฟ และรักความอร่อยโดยเฉพาะ รวมทั้งรสชาติกาแฟอื่นๆ ที่เพิ่มความหลากหลายให้ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น”  นางเยาวเรศ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ “แคทเธอรีน กาแฟควบคุมน้ำหนัก” มีจำหน่ายแล้วที่ ในร้านสะดวกซื้อ Lawson108  ร้าน His&Her Shop และในช่องทางออนไลน์ Web ICC Shopping, Lazada, Shopee, และ Konvy หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.catherinedrinks.comหรือ www.facebook.com/CATHERINEDRINKS   หรือ Line OA @catherinedrink สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 090-039-3090


You must be logged in to post a comment Login