วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ยอดคน

On February 22, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 22 ก.พ.  65)

ช่วงนี้ใครดูรายการต่างๆก็เห็นจะได้ชมรายการของการดึงเอาแกนนำของแต่ละพรรคการเมืองมาสัมภาษณ์ โดยเฉพาะคุณดนัย เอกมหาสวัสดิ์ หรือหมาแก่ แต่ไม่ได้แก่ธรรมดา ต้องเรียกว่า ยอดคน เพราะว่า คำถามหรือลีลาการพูด การจานั้น เรียกว่า เร้าอารมณ์คนดู แต่จะหดหุ่สำหรับคนถูกต้อน ถูกถามหรือเปล่า เมื่อถูกถามแล้วจะไปรอดหรือไม่ เพราะเราคงจะเห็นว่า แกนนำพรรคที่ถูกถามนั้นก็ต้องเรียกกันว่า ตีกรรเชียรไปได้ก็มี ตีกรรเชียรแทบจะไม่รอด จมๆโผล่ๆ สำลักน้ำไปหลากอึกก็ไม่มี

ดูแล้วทำให้เห็นว่า การเป็นนักการเมือง ถ้าไปไม่ถูก ไปแบบจะดำน้ำไป หรือตีกรรเชียรไปก็ตาม หรืออย่างที่บางคนเขาเรียกว่า แถ คือ แถไป แถมา แถได้ก็ แถไม่ได้ก็ลำบาก คนที่คิดว่า เขาว่าเป็นไปหรือไม่ ถ้าลำพังรายการต่างๆ ถ้าไม่ได้ดึงมาก็จะมีอีกรายการหนึ่งจะออกไม้ไหน รูปไหน เช่น รายการโหนกระแส เอาใครมาออกรายการ ก็ต้องเรียกกันว่า คนอยากจะติดตามดูว่า จะออกไม้ไหน ออกรูปใด ก็ถูกซักไซ้จากพิธีกร วิทยากรกับพิธีกร ซึ่งวิทยากร ต้องเรียกกันว่า ถ้าไม่ใช่ขั้นเทพ พิธีกรก็คงจะเรียกว่า กินดิบไปเลย

แต่ต่างคน ต่างมือถึงกัน พลิ้วเป็น ก็สามารถที่จะรอดไปได้ สรุปว่า ยุคนี้ รายการต่างๆมีรายการที่น่าติดตาม โดยเฉพาะรายการไม่เนือยๆ ไม่เฉื่อยๆ แต่ตรงๆ เรียกว่า ได้เรื่องกันเลยทีเดียว เรื่องที่ฮิตที่สุดเห็นจะเป็นเรื่องวงแตกของพรรคการเมืองบ้าง ร้านแตก ฝีแตก ของแต่ละกลุ่ม แต่ละคนที่มีเรื่องกำลังดราม่าที่จะออกมา เรียกว่า พอเป็นข่าว ต้องพยายามติดต่อเชิญกันมาว่าอย่างนั้นเถอะ แต่ถ้ามาแล้วไปรอด ก็ต้องบอกว่า นายแน่มาก แต่ถ้าไปไม่รอด นายก็ต้องบอดช้ำเป็นธรรมดา

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login