วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

อย่าเสียค่าโง่

On February 10, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 10 ก.พ.  65)

และแล้วจากเหตุการณ์ที่ น.ส.แพรพลอย แซ่เอี้ย ถูกชายที่ไม่รู้จักราดน้ำใส่ที่หัว หลังจากปฏิเสธที่จะชนแก้วกับชายคนดังกล่าว จนมีปากเสียงและทะเลาะกัน ที่บริเวณร้านข้าวต้มแห่งหนึ่ง เรียกว่า น้องแพรพลอย ตามชก ตามต่อย ตามเตะ จนกระทั่งเรื่องนี้ดราม่าขึ้นมา ทั้ง 2 ฝ่าย ถูกปรับคนละ 1 พันบาท บางคนบอกว่า ทำไมไม่ปรับแต่ผู้ชาย เพราะผู้ชายเป็นคนก่อเหตุ แต่ที่ทั้ง 2 คน ถูกปรับ เพราะทำร้ายร่างกายซึ่งกันและกัน

เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สอนใจว่า อย่าไปบังคับใครเขา เดี๋ยวก็จะเจอแบบนี้เข้าให้ ผู้หญิงคนนี้ตามต่อย ตามเตะ ต้องเรียกกันว่า ไม่น่าเชื่อก็ต้องได้เห็น ได้เชื่อ เตะอย่างกับนักมวย แต่มารู้ทีหลังว่า น้องแพรพลอย เป็นอดีตนักมวยหญิง เจ้าของฉายา “ขวาท่อนซุง” หรือ “แพรพลอย ม.กรุงเทพธน” ส่วนผู้ชายคนนั้นถูกที่ทำงานไล่ออกจนต้องตกงาน เพราะไปก่อเหตุกรณีนี้ คิดว่า เรื่องนี้น่าจะจบลง เพราะขึ้นโรงพักแล้ว ทั้ง 2 ฝ่าย ก็เห็นยกมือไหว้กันต่างกับตอนที่ตามเตะ ตามต่อย

เรียกว่า คนละโลกเลย อย่างกับหนังคนละม้วน แต่ว่า เป็นคนๆเดียวกัน ครั้งแรกห่ำหัน ตอนหลังยกมือไหว้กัน ก็เป็นอันว่า 1 พันบาท ต้องออกบินไปจากกระเป๋าอย่างน่าเสียดาย คนเราเนี่ยเสียค่าโง่กันวันหนึ่งไม่รู้เท่าไร ถ้าไม่เสียเงินพวกนี้มันไม่ได้ผลอะไรตอบแทนกลับมา มีแต่เสียไปกับเสียไป เพราะฉะนั้น ใครที่ยังไม่เคยเสียเงินกับเรื่องโง่ๆก็รักษากระเป๋าสตางค์ไว้ให้ดี อย่าไปเสียท่า เสียทีจะดีที่สุด

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login