วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

จบกันไป

On January 5, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 5 ม.ค.  65)

และแล้วก็คงไม่ได้ดูมวยคู่เอกระหว่างมหาสมปอง อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง กับคุณศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เพราะว่า อีกฝ่ายหนึ่งถือแพ้เป็นพระชนะเป็นมารหรือเปล่าไม่รู้นะ โดยอ้างว่า ไม่อยากต่อยกับคนที่ครองผ้าเหลืองมาเป็นเวลาตั้งหลายๆปี คุณศรีสุวรรณ เลยบอกไม่ขอขึ้นชก เพราะกลัวบาป ไม่อยากจะต่อยกับคนที่บวชในผ้าเหลืองนานๆ  นี่ก็เป็นคำอ้าง ไม่ใช่ว่า แก่แล้ว ไม่อยากสู้กับคนหนุ่ม แต่อ้างว่า กลัวบาป

อันนี้น่าจะเป็นฝ่ายคนหนุ่มพูด แต่กลายเป็นคนแก่พูด ก็ต้องเรียกกันว่า งานนี้เป็นงานที่ผิดแผกก่อมาจากอะไรก็ไม่รู้ มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร แต่ก็เป็นเรื่องของการเก็บความเจ็บเอาไว้จนถึงวันนั้นก็เลยหลุดมาว่า ตอนนี้สามารถเตะปากคนได้แล้ว ท้าชกได้แล้ว เอาล่ะ แต่แล้วงานนี้คนอยากดูก็ต้องผิดหวัง คนไม่อยากดูก็บอกว่า ดีแล้ว ไม่ถือว่า เป็นผู้ที่จะมุทะลุดุดัน จะต้องฟาดฟันแบบชนิดที่ไม่ลดราวาศอก ก็ไม่ดี รู้จักถอย รู้จักก้าว

แต่ไม่รู้ว่า คุณศรีสุวรรณ จะยังแหยง ยังแย็บ ยังกระแทกซ้าย กระแทกขวาอยู่ต่อไปหรือเปล่า ถ้ายังกระแทกต่อไปก็อาจจะเจอทางวาทกรรม ซึ่งแปลกดีที่มหาสมปองบอกมาชกกันด้วยความรัก นักมวยเขาชกกันเพื่อความเป็นแชมป์ และเพื่อชัยชนะ เขาไม่ได้เอาความรักไปชกกัน แต่นี่จะใช้ความรักไปชก และท้าชกเอาวันดีซะด้วย คือ 14 ก.พ. วันวาเลนไทน์ และถ้าจะเลื่อนก็เป็นวันสงกรานต์ สรุปแล้วก็คือว่า ดี เป็นคนที่ให้โอกาส คิดว่า น่าจะเป็นเรื่องที่ดีแล้วๆ ไม่ชกกันได้

ฝ่ายหนึ่งก็ขอโทษ อีกฝ่ายหนึ่งก็อโหสิกรรม ก็ถือว่า จบกันไป ถ้ายิ่งทั้งสองคนไปกินกาแฟกันได้ก็จะยิ่งดีกว่านี้ ถ้ากินกาแฟกันได้ก็คงจะทำให้เรื่องบาดหมางคาใจหายไปก็ว่าได้ ขอให้เป็นเรื่องที่ต้องคอยดูว่า ทั้งคู่คงไม่โรมรันพันตูกันแบบชนิดที่เป็นคู่ศัตรู คู่แค้น คงจะถึงแค้นจุดเดือดแค่ทางวาทกรรม แต่จุดเดือดทางกำปั้น ลงไม้ ลงมือคงไม่น่าจะถึงขั้นได้ เพราะว่า มันเป็นเรื่องยังน่าจะถอยหน้า ถอยหลังกันอยู่สักพักหนึ่ง แต่งานนี้ต้องเรียกกันว่า มาผิดฟอร์ม ผิดคาด

อีกฝ่ายหนึ่งเป็นคนที่น่าจะถือว่า ไปถูกทางกลับมาได้อีกคนละคน อันนี้ต้องเรียกกันว่า น่าคิดอยู่ น่าดูเหมือนกัน เรื่องนี้ต้องขอดูกันต่อไป ก็ต้องคิดว่า ชีวิตนี้ไม่มีอะไรแน่นอน นักมวยลุยแล้วบางทีก็มาร่วงซะเองก็มี

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login