วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ทัช ปรินท์ติ้งฯ” อวดโฉม “EPSON F3030” ฟีเจอร์ครบตอบโจทย์งานพิมพ์ DTG สมบูรณ์แบบ

On December 23, 2021

“ทัช ปรินท์ติ้ง รีพับลิค” เดินหน้าบุกตลาดเครื่องพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัลเต็มสูบ เปิดตัว “EPSON F3030” ฟีเจอร์ครบ ตอบโจทย์งานพิมพ์ระบบ DTG แบบพิมพ์ตรงลงบนผ้า ที่มาพร้อมนวัตกรรมสุดล้ำ ฟังก์ชันใช้งานง่าย ชูจุดเด่น “คุณภาพความละเอียดสูง-รวดเร็ว-แม่นยำ-ดูแลรักษาง่าย-คุ้มค่าการลงทุน-คืนทุนไว” สามารถพิมพ์ต่อลาย (OVP) สร้างสรรค์ผลงานเหนือระดับ เพิ่มมูลค่าสินค้าและสร้างโอกาสทางธุรกิจ

นายกิตติภูมิ อนุตรภิญโญวงศ์ กรรมการบริษัท ทัช ปรินท์ติ้ง รีพับลิค จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการอันดับ 1 ของเอปสันทางด้านเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่สำหรับธุรกิจพิมพ์ผ้า เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทในการดำเนินธุรกิจหลายภาคส่วน รวมถึงธุรกิจการพิมพ์ผ้าหรือสิ่งทอต่าง ๆ ที่มีการนำระบบการพิมพ์แบบดิจิทัล (Digital Printing) มาประยุกต์ใช้ในการเพิ่มมูลค่าสินค้า เนื่องจากการพิมพ์ดิจิทัลมีกระบวนการทำงานที่สะดวก เมื่อเปรียบเทียบกับการพิมพ์แบบซิลค์สกรีนแบบเดิม โดยเฉพาะการพิมพ์ลงบนเสื้อผ้าโดยตรง (Direct To Garment : DTG) ที่ช่วยลดขั้นตอนและประหยัดเวลาได้มากกว่า ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ได้มากขึ้น สามารถตอบโจทย์งานพิมพ์ผ้าทุกรูปแบบ

ล่าสุด บริษัท ทัช ปรินท์ติ้งฯ ได้ร่วมกับบริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดตัว “EPSON F3030” เครื่องพิมพ์ระบบ DTG ที่สามารถพิมพ์ลงบนเสื้อผ้า ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ พร้อมฟังก์ชันใช้งานง่าย ตอบรับกระแสความต้องการงานพิมพ์ตามจำนวนที่ต้องการ (Print on Demand) ได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ คุณภาพความละเอียดสูง และประหยัดต้นทุน สามารถพิมพ์ต่อลาย (Over Print : OVP) ทั้งตัวเสื้อถึงแขนเสื้อ ด้วยฟีเจอร์ที่ตอบทุกโจทย์ของงานพิมพ์ DTG อาทิ หัวพิมพ์รุ่นใหม่ 2 หัวพิมพ์ ขนาดใหญ่ 2.6 นิ้ว ความละเอียด 1,200 x 1,200 dpi ถาดใส่เสื้อปรับสูง-ต่ำอัตโนมัติ รองรับงานเสื้อคอตตอนและโพลีเอสเตอร์ หมึกพิมพ์มาตรฐาน OEKO TEX สวมใส่ได้อย่างปลอดภัย พร้อมระบบ Self-Service Repairing ช่วยให้ผู้ใช้งานดูแลรักษาเครื่องด้วยตัวเอง ระบบป้องกันหัวพิมพ์ตันอัจฉริยะ Cleaning Inside Cap System สามารถสั่งงานและตรวจสอบสถานะการทำงานของเครื่องพิมพ์ผ่านอุปกรณ์โมบายล์ได้จากทุกที่ทั่วโลกด้วย EPSON Cloud Solution พร้อมหน้าจอ LCD ทัชสกรีน ขนาดใหญ่ 4.3 นิ้ว ใช้งานง่ายและบอกทุกสถานะการทำงานของเครื่องพิมพ์อย่างละเอียด

“ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนสมัยใหม่ที่ต้องการสกรีนเสื้อที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง หรือ Customs Made เพิ่มมากขึ้น ในขณะเดียวกันยังต้องการคุณภาพความละเอียดที่สูง และการพิมพ์ที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เครื่องพิมพ์เสื้อระบบ DTG ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น  ซึ่ง EPSON F3030 เป็นเครื่องพิมพ์ระบบ DTG ที่สามารถ ตอบโจทย์ครบถ้วนและสมบูรณ์แบบ เพราะสามารถพิมพ์เสื้อดำไซส์ปกติโดยใช้เวลาเพียง 1 นาที และพิมพ์เสื้อขาว ได้ในเวลา 30 วินาที สามารถพิมพ์ต่อลาย หรือ OVP ซึ่งเป็นสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเสื้อได้เป็นอย่างดี โดยราคาขาย เสื้อพิมพ์ลายแบบ OVP ในท้องตลาดอยู่ที่ตัวละ 1,500-3,500 บาท แต่ใช้เวลาพิมพ์เพียง 10 นาทีเท่านั้น EPSON F3030 จึงเหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่รับผลิตและออกแบบเสื้อ รวมทั้งของที่ระลึกต่างๆ โดยปัจจุบันกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ แบ่งสัดส่วนเป็น โรงงานขนาดใหญ่ 30% ผู้ประกอบการขนาดกลาง ร้านค้า และเอสเอ็มอี 30% และอีกประมาณ 30% เป็นกลุ่มโฮมยูสซึ่งเป็นกลุ่มที่เติบโตจากธุรกิจครัวเรือนที่ผลิตและขายโดยเน้นคุณภาพ และสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้อีก คาดว่า EPSON F3030 จะเป็นอีกหนึ่งเรือธงที่จะผลักดันยอดขายของบริษัทฯ ในปี 2565 ให้เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10%” นายกิตติภูมิ กล่าว

ด้าน นายปลวัชร นาคะโยธิน ผู้จัดการฝ่ายขายเครื่องพิมพ์ระดับมืออาชีพ บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอปสันเป็นบริษัทเดียวในธุรกิจไอทีที่มีโรงงานผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ครบวงจรและเป็นเจ้าของเทคโนโลยี ทำให้สามารถขยายการพัฒนาต่อยอดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในส่วนของเครื่องพิมพ์เอปสันได้วิจัยและพัฒนาเครื่องพิมพ์ทั้งในเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมงานในหลากหลายธุรกิจ อาทิ
สิ่งทอ วิศวกรรมสถาปนิกและการพิมพ์ในองค์กร สื่อป้ายโฆษณา การพิมพ์ฉลากสินค้า และธุรกิจถ่ายภาพ นอกจากนี้ เอปสันยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้พลังงานหมุนเวียน ลดการสร้างมลพิษจากสารเคมี และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดภาวะโลกร้อน

“ในแต่ละปีการใช้ระบบพิมพ์แบบดิจิทัลในธุรกิจสิ่งทอมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงกว่า 10% และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมองว่าธุรกิจเสื้อผ้าและสิ่งทอยังมีโอกาสทางการตลาดอีกมาก ซึ่งทางเอปสันพร้อมที่จะสนับสนุนให้ผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจให้เติบโตมากขึ้น และพยายามที่จะหาเครื่องมือที่จะเข้าไปทดแทนในระบบอุตสาหกรรมสิ่งทอ เช่น EPSON F3030 ซึ่งเป็นระบบการพิมพ์แบบ DTG ที่รองรับการผลิตสินค้าของกลุ่มโรงงานขนาดใหญ่และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้มีความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น สามารถสร้างธุรกิจได้ทันทีด้วยเครื่องมือที่มีความเป็นโปรเฟสชันนอล และในอนาคตเอปสันมีแผนจะผลิตเครื่องพิมพ์ DTG ให้หลากหลายและครอบคลุมกับกลุ่มผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้น” นายปลวัชร กล่าว

นายวัฒนชัย ตรีเดชา นักแสดง ครีเอทีฟ ผู้กำกับ เจ้าของบริษัท ทีวีมั้ง จำกัด ผู้ผลิตรายการบอร์ดเกม และอีเวนต์เกี่ยวกับบอร์ดเกม กล่าวว่า จากพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้เล่นบอร์ดเกมที่นิยมรวมตัวกันเป็นกลุ่ม ทีม ชมรม หรือสมาคม ส่งผลให้เกิดการผลิตและดีไซน์สินค้าที่เกี่ยวข้องมากมายที่เข้ามาสร้างสีสันและเม็ดเงินในวงการบอร์ดเกม เพราะด้วยความที่มีจำนวนจำกัด หรือเป็นลิมิเต็ด ทำให้เป็นสินค้าที่มีคุณค่าในตัวเองสูงและควรค่าต่อการเก็บสะสม โดยเฉพาะเสื้อจะเป็นสิ่งที่จะบ่งบอกถึงการแสดงตัวตนของการรวมกลุ่มได้ง่ายที่สุดเพราะสามารถ ใช้งานได้จริง หรือในอนาคตอาจจะมีการสร้างสรรค์บอร์ดเกมรูปแบบใหม่ลงบนวัสดุผืนผ้า ที่มีน้ำหนักเบา ง่ายต่อการพกพา และการเก็บรักษา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้เล่นบอร์ดเกมมากขึ้น ซึ่ง EPSON F3030 เป็นเครื่องพิมพ์ระบบ ที่พิมพ์ตรงลงบนผ้าได้เลย มีคุณภาพความละเอียดสูง และสะดวกรวดเร็ว จะทำให้ผู้ผลิตสามารถ Made to order โดยไม่ต้องสต็อกสินค้า ถือเป็นการลดต้นทุนได้อย่างดีเยี่ยมและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจอีกด้วย

EPSON F3030วางจำหน่ายแล้ววันนี้ สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมทดสอบและอัปเดตนวัตกรรม สุดล้ำจากเอปสัน ได้ที่ INKSPA บริษัท ทัช ปรินท์ติ้ง รีพับลิค จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการ ด้านเครื่องพิมพ์เสื้อและสิ่งทอ , Line : @inkspa , www.ink-spa.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 086-664-1667


You must be logged in to post a comment Login