วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

ศาสนาช่วยปราบยาเสพติด

On March 25, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 25 มี.ค. 64)

และแล้วพระศาสนาก็กลายเป็นเครื่องมือปราบยาเสพติดไปกับเขาด้วย โดยเฉพาะเราไม่เคยเจอ ไม่เคยคิด ไม่เคยนึกว่า เขาจะกล้าลงทุนขนาดนี้ เมื่อตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.วาปีปทุม มหาสารคาม ยอมลงทุนปลอมตัวเป็นพระ กวาดลานวัดพร้อมดูลาดเลาว่า เขาจะมาส่งยาเสพติดกันที่ไหน ปรากฎว่า พ่อค้ายาเสพติดมานัดส่งยากันในวัด พ่อค้ายาก็ไม่รู้ นึกว่า เป็นพระ แต่ที่ไหนได้เกิดมีเรื่องที่เรียกกันว่า เหลือเชื่อเกิดขึ้น คือ สามารถจับพ่อค้ายาเสพติดได้ 2 ราย พร้อมขยายผลได้ของกลางกว่า 5 หมื่นเม็ด มีเจ๊เอเย่นต์ใหญ่นำเข้าจากลาว 1.2 ล้านเม็ด 

ผลที่สุดได้เรื่องเลย จับได้ นี่เรียกว่า ลงทุนกันขนาดหนัก เรื่องนี้มันเคยมี เดี๋ยวนี้เขาก็ทำกัน แต่ว่าไม่เคยทำแบบนี้ คือ ทำมาเป็นทำบุญ โดยยกขบวนกันมาทำบุญ ทำโน้น ทำนี่ แต่ว่า ในขบวนบุญนั้นก็มีสายสืบปราบปรามยาเสพติดมาด้วย แล้วก็พยายามแฝงตัว ฝังตัว ไปอยู่ในขบวนบุญ เป็นคนสายบุญว่างั้นเถอะ แต่แล้วสายบุญที่มาในลักษณะที่เรียกว่า ทำงานไปด้วย ทำบุญไปด้วย ถวายสังฆทานวนเวียน ทอดผ้าป่า แต่แล้วก็จับได้ เผอิญคนก็ตายใจ พ่อค้ายาเสพติดก็ตายใจ ไม่ได้ไหวตัว ไม่ได้คิดว่า ขบวนบุญจะมีตำรวจแฝงเข้ามา ในที่สุดก็โดนจับอีกเหมือนกัน 

หรือว่า ใช้แผนนี้น่าจะได้ผลดี ยาเสพติดตอนนี้ต้องถือว่า ระบาดหนัก ถ้าขืนเยาะแยะ ไม่เอาจริง ประชาชนคนของเราก็จะเป็นขี้เหล้า ขี้ยาเต็มบ้าน เต็มเมือง ขี้เหล้าก็แย่อยู่แล้ว เจอขี้ยาเข้าอีก ก็ยิ่งไปกันใหญ่ เอาล่ะ ตำรวจที่ทำงานด้านนี้ลงทุนอย่างนี้ แต่ตำรวจช่วงนี้ก็มีอยู่เรื่องที่ว่า ทำไมตำรวจฆ่าเมียบ่อยจัง เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเกิดมาก่อนเหมือนกัน แต่ว่าไปคนละทางกับที่ลงทุนปลอมตัวเป็นพระ แล้วจัดการกับพ่อค้ายาเสพติด เรียกว่า ได้ผล  

อาตมาขอเป็นกำลังใจช่วยให้ปราบยาเสพติดได้สำเร็จ ให้น้อยลง อย่าให้คนไทยกลายเป็นคนขี้ยาระดับโลกกับเขาเลย ขอให้งานการปราบยาเสพติดเดินหน้า รุกหน้า ก้าวหน้า สกัดกั้นทันการ ทันเวลา ทันยุค ทันสมัย ไม่ให้มันขยายเครือข่ายออกมาล่าล้างผลาญ สติปัญญาคนไทยถ้ากินเข้าไปแล้วก็ไม่ต้องเหลือสติปัญญาความเป็นมนุษย์ จะเป็นอะไรในร่างมนุษย์ เป็นเปรต เป็นอสุรกาย เป็นเดรัจฉาน เป็นสัตว์นรกอะไรก็แล้วแต่อยู่ในร่างมนุษย์ก็เสียมนุษย์ ต้องเรียกว่า ป้องกันความเสียมนุษย์ครั้งใหญ่ให้กับประเทศชาติ  

เจริญพร 


You must be logged in to post a comment Login