วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“แสงชัยกรุ๊ป” ผนึก “มิลวอกี้” เปิด “RedZone” ส่งอุปกรณ์ช่างไร้สายคลุมทั่วประเทศ

On October 8, 2020

1

แสงชัยกรุ๊ป จับมือผู้ผลิตเครื่องมือช่างแบรนด์ระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา “มิลวอกี้” (Milwaukee) ตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกันอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัว “RedZone” หรือ “Milwaukee One Stop Service” Flagship Store แห่งใหม่บนกรุงเทพฯ ตะวันตก จัดจำหน่ายนวัตกรรมอุปกรณ์ไร้สายสำหรับงานช่าง ทางออกใหม่ด้านความปลอดภัย ตอบโจทย์ด้านประสิทธิภาพและผลของงาน พร้อมลุยเดินหน้าเปิดตลาดเต็มรูปแบบ ส่งต่อนวัตกรรมไร้สายทั่วประเทศ หวังปฏิวัติอุตสาหกรรมช่าง เดินหน้าสองธุรกิจโตประสบความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืน

2

นายอรรถวัฒน์  อัศวนิเวศน์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ กลุ่มบริษัท แสงชัยกรุ๊ป  เผยว่า แสงชัยกรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2527 ด้วยการเริ่มธุรกิจอะไหล่เครื่องปรับอากาศ คอมเพรสเซอร์ ท่อทองแดง วาล์ว แล้วขยายไปในส่วนของเครื่องทำความเย็น อุปกรณ์งานระบบจ่ายไฟฟ้า ตู้สวิทช์บอร์ด ระบบควบคุมอาคาร เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน จะเห็นว่าเกือบ 40 ปีที่ก่อตั้งบริษัทมา เราได้พยายามเป็นผู้บุกเบิกนำนวัตกรรมทางวิศวกรรมใหม่ๆ มาใช้ในประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพอุตสาหกรรมไทยและประสิทธิภาพด้านงานช่างให้เพิ่มสูงขึ้น โครงสร้างของบริษัทจึงเน้นไปที่การเพิ่มไลน์สินค้าที่ต้องตอบโจทย์ทั้งรูปแบบการใช้งานและคุณภาพของผลงาน เพื่อให้แสงชัยกรุ๊ปมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถเป็นผู้ให้บริการอุปกรณ์และเครื่องมืองานระบบอย่างครบวงจรอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ตามเป้าหมายที่เราวางไว้

4

“ผลิตภัณฑ์ของเราไม่เพียงแต่จะเน้นที่คุณภาพของอุปกรณ์ในงานระบบเท่านั้น เรายังคงเน้นคุณสมบัติในเรื่องของความทนทาน , สะดวกในการใช้งาน และความปลอดภัยของช่างที่ใช้งาน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งในการเฟ้นหาเจ้าของนวัตกรรมที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน ช่วยโยงแสงชัยกรุ๊ปเข้ากับผู้ผลิตเครื่องมือช่างจากสหรัฐอเมริกา อย่าง มิลวอกี้ (Milwaukee) ผู้ผลิตชั้นนำ ในอุตสาหกรรมเครื่องมือไฟฟ้าสำหรับงานหนัก อุปกรณ์เสริม และเครื่องมือทั่วไปสำหรับผู้ใช้มืออาชีพ ด้วยความตั้งใจในแง่มุมเดียวกัน ประกอบกับคุณภาพสินค้าของมิลวอกี้ที่พิสูจน์ตัวเองมาแล้วทั่วโลกเป็นเวลากว่า 90 ปี นั่นจึงทำให้ แสงชัยกรุ๊ป และ มิลวอกี้ ตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกันอย่างเป็นทางการ บริษัทจะเปิด Flagship Store แห่งใหม่ เป็น ‘RedZone’ หรือ ‘Milwaukee One Stop Service’ จัดจำหน่ายสินค้าทุกกลุ่มของมิลวอกี้ ตั้งแต่ Power Tools, Hand Tools, Lighting และอื่นๆ รวมไว้ครบครัน”

3

ด้าน Mr. Hardi Tjhang ( ฮาร์ดี้  ฉาง ) General Manager บริษัท เทคโทรนิค อินดัสตรี้ส์ (ประเทศไทย) จำกัด  เผยว่า มิลวอกี้มีความภูมิใจในฐานะที่เป็นผู้นำทางนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้ในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องความทนทานที่เหมาะกับการใช้งาน มีส่วนช่วยให้ได้งานมากขึ้น รวมถึงเรื่องความปลอดภัยที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ และเมื่อรวมแนวคิดดังกล่าวเข้ากับการวิจัยและพัฒนา นั่นทำให้เราสามารถสร้างเทคโนโลยีแบตเตอรี่ lithium-ion นำเสนอทางออกที่ดีขึ้นให้ผู้ใช้งาน พร้อมทั้งเครื่องมือไร้สายปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมให้กับคนทั่วโลก ซึ่งแน่นอนว่าการเป็นพันธมิตรกับแสงชัยกรุ๊ป นั่นหมายถึงการได้เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายอุตสาหกรรมที่เข้มแข็ง สามารถส่งต่อนวัตกรรมที่เรามีไปได้ทั่วประเทศ นำมาสู่จุดมุ่งหมายถัดไปในการเติมเต็มให้ธุรกิจทั้งสองฝ่ายให้เติบโต และประสบความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืน

6

“เป็นเวลาเกือบ 5 ปีแล้ว ที่มิลวอกี้เข้าสู่ตลาดในประเทศไทย และในปี พ.ศ. 2563 นี้ การร่วมพันธมิตรอย่างเป็นทางการกำลังจะเริ่มขึ้นกับแสงชัยกรุ๊ป โดย RedZone แห่งใหม่ในโชว์รูมของแสงชัยกรุ๊ป ถือได้ว่าเป็นการเปิดตลาดใหม่ให้กับเครื่องมือช่างในไทยอีกครั้ง ด้วยความรู้ความเข้าใจที่กลุ่มช่างมืออาชีพมี มันแสดงให้เห็นถึงความชัดเจนว่าพวกเขามีทางเลือกใหม่ ที่ช่วยให้งานเสร็จรวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพสูงขึ้น จากนวัตกรรมเครื่องมือไร้สายทั้ง 3 กลุ่ม คือ เครื่องมือช่างไฟฟ้า (Power tool) เครื่องมือช่าง (Hand tool) และอุปกรณ์เสริม (Accessory) ที่อยู่ภายใน RedZone ซึ่งทันทีที่เหล่าช่างมืออาชีพเปิดรับนวัตกรรมเหล่านี้อย่างทั่วถึง พวกเขาก็จะจดจำ แสงชัยกรุ๊ป ในฐานะผู้นำนวัตกรรมเครื่องมือไร้สายของไทย และจดจำ มิลวอกี้ ในฐานะ Service Provider ที่เป็นมากกว่าแค่ผู้ผลิตเครื่องมือ”

7

ทางด้าน นายอรรถวัฒน์  เผยถึงกลยุทธ์การทำตลาดของเครื่องมือไร้สาย ว่า จุดแข็งที่โดดเด่นของแสงชัยกรุ๊ปคือการทำงานเชิงรุก เราใช้เวลาเกือบ 40 ปี มุ่งเข้าหาลูกค้าจนทำให้บริษัทมีฐานลูกค้า ที่กว้างขวาง  โดยเฉพาะกลุ่มงานโปรเจค , โรงงานอุตสาหกรรม และผู้รับเหมางานระบบต่างๆ นั่นช่วยสร้างความได้เปรียบสำหรับการกระจายสินค้าแบบ Offline ได้เป็นวงกว้างไปสู่กลุ่มผู้ใช้โดยตรง อีกทั้งการเปิด RedZone ยิ่งจะทำให้การบริการหลังการขายของเราโดดเด่นมากยิ่งขึ้น Flagship Store แห่งใหม่จะดูแลครอบคลุมกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ช่วยให้ผู้ใช้สามารถนำเครื่องมือมาตรวจเช็คกับบริษัทได้โดยตรง ทั้งชื่อเสียงของมิลวอกี้ จะมาเสริมให้การทำ Online Digital Marketing ให้เครื่องมือไร้สายเป็นที่รู้จัก และเข้าถึงกลุ่มแฟนๆ ของมิลวอกี้และลูกค้าใหม่ ผ่านเครือข่ายออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ของบริษัท, Social media และ E-commerce marketplace ได้สะดวกและง่ายมากกว่าเดิม

8

ปัจจุบัน ตลาดเครื่องมือช่างในประเทศไทย มีความคล้ายคลึงกับธุรกิจ Consumer Durable Goods นั่นคือมีการแข่งขันสูง แต่ส่งผลดีกับผู้บริโภคสำหรับทางเลือกที่หลากหลาย และเครื่องมือไร้สายเองก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกเหล่านั้นเช่นกัน เครื่องมือไร้สายจึงไม่ได้ถูกพูดถึงในฐานะการอัปเกรดของเครื่องมือมีสาย หากแต่เป็นการเข้ามาแทนที่ เข้ามามีบทบาท และตอบโจทย์ในหลายๆ การใช้งานกับตลาดของเครื่องมือช่างทั้ง 20 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มระบบขนส่ง, บำรุงรักษารถ, งานระบบราง, กู้ภัย, หน่วยซ่อมบำรุงอาคาร, รับเหมาก่อสร้าง, งานเครื่องยนต์, ตกแต่งภายใน, งานโลหะ, งานระบบท่อ, ช่างอเนกประสงค์, ช่างประปา, ระบบไฟฟ้า, งานช่างไฟฟ้า, งานระบบท่อหล่อเย็น, งานช่างซ่อม, ช่างไม้, งานคอนกรีต,งานรื้อถอน, งานผนังและฝ้าเพดาน อีกทั้งแสงชัยกรุ๊ป ยังมองถึงโอกาสในการขยายตลาดเครื่องมือไร้สายไปยังธุรกิจใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมรถยนต์, อุตสาหกรรมก๊าซและน้ำมัน, อุตสาหกรรมเคมี, กลุ่มงานราชการ และงานซ่อมบำรุงต่างๆ

9

“RedZone” หรือ “Milwaukee One Stop Service” Flagship Store แห่งใหม่ จากการตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกันอย่างเป็นทางการ ระหว่าง แสงชัยกรุ๊ป และ มิลวอกี้ ตั้งอยู่ที่ 88 ถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ สามารถติดตามข่าวสารและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 099-191-0008 หรือ www.sangchaigroup.com หรือfacebook.com/MilwaukeebySangchaiGroup  และสามารถสั่งซื้อผ่านทางช่องทาง Authorized Partner ที่  www.wechillmart.com

11


You must be logged in to post a comment Login