วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

โรชเปิดตัวชุดตรวจแบบแรพิดเทสต์ สำหรับการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19

On August 14, 2020

โรช (SIX: RO, ROG; OTCQX: RHHBY) ในกรุงบาเซิล ได้ประกาศเปิดตัวชุดตรวจแบบ แรพิดเทสต์ (Rapid Test) สำหรับหาสารภูมิต้านทานเชื้อซาร์สซีโอวีทู (SARS-CoV-2) ในตลาดที่ยอมรับมาตรฐานของเครื่องหมายซีอี เมื่อเร็วๆ นี้ โดยการเปิดตัวในครั้งนี้เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท เอสดี ไบโอเซ็นเซอร์ อิงค์ ในฐานะพันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายทั่วโลกของโรช โดยขณะนี้ เอสดี ไบโอเซ็นเซอร์ กำลังเร่งเตรียมการขอใบอนุญาตในการใช้งานเวชภัณฑ์เร่งด่วน (Emergency Use Authorisation – EUA) ต่อองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (US FDA)

ชุดตรวจแบบ แรพิดเทสต์ (Rapid Test) สำหรับหาสารภูมิต้านทานเชื้อซาร์สซีโอวีทู ที่พัฒนาขึ้นใหม่นี้ ออกแบบมาเพื่อการใช้งาน ณ จุดตรวจรักษาผู้ป่วย โดยจะช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถระบุตัวผู้ป่วยที่มีสารภูมิต้านทานเชื้อซาร์สซีโอวีทู ในร่างกาย อันถือเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการติดเชื้อก่อนหน้านี้ ชุดตรวจนี้เป็นส่วนหนึ่งของไลน์ผลิตภัณฑ์เพื่อการตรวจโรคจากโรชที่สามารถนำไปใช้ต้านภัยจากโรคโควิด-19 ได้ในหลายรูปแบบ รวมถึงการตรวจหาเชื้อด้วยเทคนิคเชิงโมเลกุล การตรวจหาสารภูมิต้านทานในเลือด และโซลูชั่นทางดิจิทัล

2

3

4

บุคลากรทางการแพทย์สามารถนำชุดตรวจสำหรับหาสารภูมิต้านทานเชื้อซาร์สซีโอวีทูนี้ไปใช้งานได้ในหลากหลายสถานที่ รวมถึงกรณีการตรวจหาโรคนอกสถานพยาบาลหรือในทำเลที่ใกล้กับตัวผู้ป่วย จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในสถานการณ์ที่จำเป็นต้องทำการตัดสินใจอย่างรวดเร็วที่ไม่สามารถทำการทดสอบในห้องแล็บได้ หรือเหมาะสมกับการใช้เข็มเจาะเลือดจากปลายนิ้วมากกว่าการเจาะเลือดจากเส้นเลือดดำ

5

โธมัส ชิเน็คเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโรช ไดแอกโนสติกส์ กล่าวว่า “เรามีความรับผิดชอบต่อสังคมโลกในการช่วยสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนสามารถจัดการกับวิกฤตโควิด-19 ได้ดีขึ้น และเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงเวชภัณฑ์และการบริการตรวจคัดกรองและตรวจวินิจฉัยที่จำเป็น เรามีความภูมิใจที่ได้พัฒนาชุดตรวจแบบ แรพิดเทสต์ (Rapid Test)  หรือชุดตรวจหาสารภูมิต้านทานเชื้อที่มีคุณภาพสูงและเชื่อถือได้ สำหรับการใช้งานที่จุดตรวจรักษาผู้ป่วย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในสายผลิตภัณฑ์ของชุดเครื่องมือการตรวจหาโรคโควิด-19 ของโรช”

7

6


You must be logged in to post a comment Login