วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

เชิญร่วมเป็นกำลังใจ “ว่ายสู้มะเร็ง” สร้างสถิติว่ายน้ำ 25.7 กม.

On August 13, 2020

page1

วิศรุตา ฟอร์ซ็อง หรือครูกี้ จาก Free Immersion Swim the channel swimmer จัดว่ายน้ำ “ว่ายสู้มะเร็ง” ระยะไกลเพื่อรณรงค์การใช้ชีวิตด้วยหลัก 3 อ. (อารมณ์ อาหาร ออกกำลังกาย) และส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2563 นี้ ตั้งแต่เวลา 05.30 น. โดยมีจุดเริ่มต้นที่บริเวณหาดริ้นถึงหาดโฉลกหลำ เป็นระยะทาง 25.7 กิโลเมตร ” โดยได้รับความร่วมมือและ การสนับสนุนเป็นอย่างดีจากนายอำเภอเกาะพงัน ผู้อำนวยการสาธารณสุขอำเภอเกาะพงัน ทีมชมรม เดิน วิ่งเพื่อสุขภาพเกาะพงัน ทีมงานการปกครองเกาะพงัน Boat rent Phangan สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะพงัน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานรัฐทุกแห่งบนเกาะพงัน

page2

เป็นที่ทราบกันดีว่า “ครูกี้” เคยป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายที่แพทย์เคยระบุว่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน แต่ด้วยความเป็นนักสู้ทำให้ “ครูกี้” หันมาดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกายควบคู่ไปกับการรักษาจนทำให้สามารถหายเป็นปกติได้ จึงเกิดแรงบันดาลใจที่จะอุทิศตนรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ให้กับประชาชนทั่วไปให้หันมาดูแลสุขภาพตัวเอง และสร้างแรงบัลดาลใจให้กับผูู้ป่วยมะเร็งให้ลุกขึ้นสู้กับโรคร้ายโดยใช้หลัก 3 อ. (อารมณ์ อาหาร ออกกำลังกาย)

page3

page4

การว่ายน้ำระยะไกลที่จะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคมจะเป็นการว่ายน้ำเพื่อทำสถิติการว่ายน้ำระยะไกลขึ้นใหม่ด้วยระยะทาง 25.7 กิโลเมตร ซึ่งถือว่าเป็นการว่ายน้ำระยะไกลแบบต่อเนื่องไม่หยุดพักเป็นครั้งแรกในประเทศไทยแล้ว ยังจะมีการรณรงค์ให้ความรู้การใช้ชีวิตด้วยหลัก หลัก 3 อ. (อารมณ์ อาหาร ออกกำลังกาย) ซึ่งเป็นแนวทางการใช้ธรรมชาติบำบัดโรคร้ายตามที่ “ครูกี้” เคยปฏิบัติจนประสบความสำเร็จ เอาชนะมะเร็งร้ายมาได้

10

 

จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจมาร่วมเป็นกำลังใจ และเป็นสักขีพยานการสร้างสถิติว่ายน้ำระยะไกล ให้กับ “ครูกี้” ในวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2563 นี้ เริ่มลงน้ำประมาณเวลา 05.30 น. ณ บริเวณหาดริ้น และพร้อมกันกับทีมชมรม เดิน วิ่งเพื่อสุขภาพเกาะพงันจะวิ่งทางเทรลขนานไปกับเส้นทางว่ายน้ำ เพื่อเป็นกำลังใจตลอดเส้นทางจนจบที่อ่าวโฉลกหลำ

page0

page5


You must be logged in to post a comment Login