วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

คนดังกลุ่ม “SILVER GEN” แชร์ประสบการณ์ของการใช้ชีวิตหลังวัย 50 ในงานเปิดตัว “ซิลเวอร์แอคทีฟ”

On July 29, 2020

จับกระแสเทรนด์การเติบโตตลาดผู้สูงวัย บริษัท ซิลเวอร์แอคทีฟ จำกัด นำโดย วรรณา สวัสดิกูล ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ผู้คร่ำหวอดในวงการธุรกิจการตลาดชั้นนำ หนึ่งในทีมสร้างสรรค์แพลตฟอร์ม SILVERASTIC 4ประกาศเปิดตัว “SILVERASTIC 4” (ซิลเวอร์ลาสติก โฟร์) การรวมตัวกันของ 4 พันธมิตรดิจิทัลแพลตฟอร์มชั้นนำครั้งแรกในประเทศไทยที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อตอบโจทย์ “กลุ่มผู้สูงวัย” (Silver Gen) นำโดย CountUp.Life, Beartai, มนุษย์ต่างวัย และ YoungHappy เพื่อบุกกลุ่มธุรกิจสินค้าและบริการจับตลาดกลุ่ม Silver Gen แบบครบวงจร ตอบรับกระแส “SILVER IS THE NEW BLACK” ที่กำลังมาแรง ร่วมสร้างสังคมเพื่อเตรียมพร้อมใช้ชีวิตหลังวัย 50อย่างมีความสุข สุขภาพดี และ มีพลัง

ภายในงานนำโดย 4 พันธมิตรทางธุรกิจจาก 4 เพจชั้นนำที่จับตลาดกลุ่ม SILVER gen ได้แก่ ประสาน อิงคนันท์ ผู้ก่อตั้งเพจ “มนุษย์ต่างวัย”, หทัยดิส มุ่งถิ่น ผู้ร่วมก่อตั้งเพจ “CountUp”, หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ผู้ก่อตั้งเพจ “Beartai” (แบไต๋), ธนากร พรหมยศ ผู้ร่วมก่อตั้งเพจ YoungHappyร่วมแนะนำ SILVERASTIC 4 แพลตฟอร์มใหม่ โดยมี สมวลี ลิมป์รัชตามร กรรมการผู้จัดการบริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย), วชิรชัย คูนำวัฒนา Head of living solutions business บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด, นายแพทย์ ตนุพล วิรุฬหการุญ ผู้ชำนาญการด้านการดูแลป้องกันและฟื้นฟูจาก บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิกร่วมพูดคุย ปิดท้ายกับ Talk Show ครั้งประวัติศาสตร์ นำทอล์กโดย น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา,ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม และ ทนงศักดิ์ ศุภการ ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ของการก้าวเข้าสู่วัย Silver Gen

6

วรรณา สวัสดิกูล ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ผู้คร่ำหวอดในวงการธุรกิจการตลาดชั้นนำ หนึ่งในทีมสร้างสรรค์แพลตฟอร์ม SILVERASTIC 4 กล่าวว่า เนื่องจากเทรนด์ Sliver Gen มีการเติบโตแบบไม่หยุดหย่อน เป็นตลาดที่มีอนาคตไกล เป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่คนสูงวัยจะครองเมือง จึงได้ก่อตั้งแพลตฟอร์มใหม่คือ SILVERASTIC 4 ที่จะนำเสนอ “TOTAL MARKETING SOLUTION FOR SILVER GEN” เรามองเห็นโอกาสที่ว่า “Silver is the new black” Silver หรือ ตลาด “กลุ่มผู้บริโภครุ่นใหญ่วัยมั่งคั่ง” ซึ่งในยุคนี้ เป็นกลุ่มที่สำคัญกว่าที่เคยเป็นมา ไม่ใช่แค่เพราะมีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น หรือ มีกำลังซื้อที่สูงขึ้นเท่านั้น แต่เพราะ Sliver Genหรือกลุ่มอายุย่างเข้าวัย 50 ปี มีคาแร็กเตอร์และไลฟ์สไตล์ที่ต่างจากในอดีต ตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยตัวเอง มีชั่วโมงการใช้ชีวิตในโลกออนไลน์เทียบเท่ากับวัยรุ่น คนกลุ่มนี้สามารถเข้ามาหาข้อมูลในการเตรียมพร้อมเข้าสู่ Sliver Genอย่ามีคุณภาพ

1

นายแพทย์ ตนุพล วิรุฬหการุญ ผู้ชำนาญการด้านการดูแลป้องกันและฟื้นฟูจาก บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาก่อนเกิดโควิด จะมีกระแส Health is a New Wealth คือ Health (สุขภาพ) ต้องมาก่อน Wealth (ความมั่งคั่ง) คำว่าสุขภาพดีคือเทรนด์ใหม่ เด็กรุ่นใหม่เริ่มเข้าใจเรื่องHealthy Trend การรับประทานอาหารที่ดี มีความเข้าใจเรื่องการออกกำลังกาย การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ประชาชนต้องมีความระมัดระวังด้านสุขภาพ อย่าให้ตัวเองป่วยด้วย “โรคทำเอง” หรือ Non Communicabale Disease เช่นโรคเบาหวาน ความดัน ไขมัน เส้นเลือดตีบ กินชาไข่มุก กินชีส เราต้องทำให้อัตราการเกิดโรคทำเองให้น้อย เพื่อเผื่อพื้นที่ให้ผู้ป่วยโรคระบาดในอนาคต ซึ่งเป็นหน้าที่ของทุกคน เมื่อทุกคนรวมพลังกันก็จะเป็นอาวุธไปสู้กับโรคทำเอง เพราะวันนี้มีคนเสียชีวิตด้วยโรคทำเองทุกๆ 37 คนต่อชั่วโมงปัจจุบันคนไทยมีคนเป็นโรคอ้วนมากเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน โดยประเทศที่มีคนผอมมากที่สุดคือ เวียดนาม

2

ทางด้าน ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อมกล่าวว่า 2 ปีที่แล้ว ตนเกิดอาการหัวใจวาย และต้องผ่านการรักษาด้วยวิธีบอลลูนหัวใจมาแล้ว แต่เหตุการณ์ได้คลี่คลายภายในเวลาชั่วโมงกว่า ทำให้เราตระหนักว่าเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดซึ่งโรคหัวใจที่ตนเป็นนั้นเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต นิสัยการกิน ก่อนหน้าตนเคยไปเรียนวิ่งจนสามารถวิ่งมาราธอนและวิ่งกับตูน บอดี้สแลมได้แต่หลังจากนั้นก็เริ่มไม่มีวินัย ไม่ออกกำลังกาย ไม่หาหมอ ไม่กินยา ไม่ตรวจสุขภาพ จนผ่านไป 3 ปี จึงไม่แปลกใจว่าเป็นโรคทำเอง ตอนนี้ดูแลสุขภาพด้วยการเลือกทาน ทานแบบบันยะยันยัง ออกกำลังกายด้วยการเข้ายิมบ่อยขึ้น และวิ่งรอบหมู่บ้านเมื่อเราอายุ 50 ไปแล้ว เมื่อถึงจุดหนึ่งเราจะรู้ว่าเราได้ผ่านเหตุการณ์ที่หนักที่สุดไปแล้ว ช่วงที่มีความทุกข์ที่สุดคือตรงกลาง 30-50 ปี ผ่านไปได้คือขาขึ้น เราต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับความจริงที่ว่าในที่สุดเราต้องตาย และไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด และเราพบว่าเรากำลังจะเตรียมเดินไปสู่จุดสุดท้ายอย่างมีความสุขที่สุด

4

ขณะที่น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา บอกว่า เริ่มออกกำลังกายด้วยการวิ่งจาก การชาเลนจ์กับทีมก้าว ของตูน บอดี้สแลม ตอนนั้นประกาศว่าจะวิ่ง 10 กิโลเมตร ก็ทำสำเร็จจนสามารถวิ่งฮาล์ฟมาราธอนได้แล้ว ตอนนี้ก็ฝึกวิ่งวันเว้นวัน การวิ่งทำให้เราเห็นว่าเราทำอะไรได้มากกว่าที่เราคิด เมื่อได้วิ่งแล้วเราจะรู้สึกว่าระยะทางไปไหนก็ใกล้ไปหมด โลกมันใกล้ขึ้น รู้สึกได้ว่าเราเป็นเจ้าของร่างกายเราจริงๆ และทำให้เราสูบบุหรี่ได้น้อยลงสุดท้ายขอเชิญชวนให้พวกเราแก่ไปด้วยกัน ตอนเราอายุน้อยๆ เราจะชอบคิดว่าคนอื่นต้องมองเรา สนใจเราแน่ๆ เราเลยแสดงออกด้วยเสื้อผ้าหน้าผม แต่พออายุ 30-40 จะเริ่มเป็นตัวของตัวเอง และเมื่ออายุ 50 เราจะพบว่าแท้จริงแล้วไม่มีใครสนใจเราขนาดนั้น ไม่ว่าเราจะตายตอนไหนก็ถือว่าวันนั้นเป็นวันที่ดีที่สุด เพราะเรามีประสบการณ์มากที่สุดแล้ว และเราไม่มีทางประสบความสำเร็จถ้าเราอายุไม่มากพอ”

6

“SILVERACTIF” จะเป็นผู้นำแห่งบริษัทที่ปรึกษาด้านการให้บริการแบบครบวงจรแก่นักการตลาดที่ต้องการจับกลุ่มเป้าหมายวัย Sliver GenแบบOne Stop Shoppingทั้งในด้านข้อมูลเชิงพฤติกรรม กลยุทธ์การตลาด การสร้างสรรค์เนื้อหา และช้อปออนไลน์ที่เหมาะกับคนวัยซิลเวอร์เจน เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกว่า 1.5 ล้านคน สนใจปรึกษาทีมงาน SILVERACTIF ติดต่อ Info@silveractif.comหรือ คุณสุฐิดา โทร. 086-515-3628


You must be logged in to post a comment Login