วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

รพ.พระรามเก้า เปิดตึกบริการทางการแพทย์ใหม่ ชู Fix & Fit เป็นสถาบันดูแลสุขภาพ

On July 21, 2020

1

นายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระรามเก้า กล่าวเนื่องในโอกาสครบรอบ 28 ปี โรงพยาบาลพระรามเก้าว่า จากความเชี่ยวชาญโรคยากซับซ้อนมากว่า 28 ปี ทำให้เรามีองค์ความรู้ในการป้องกันโรคต่างๆ ประกอบกับย่านพระรามเก้า เป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ (New CBD) ที่มีทั้งออฟฟิศ คอนโดมเนียม เกิดขึ้นมากมาย จึงเกิดเป็นแนวคิดสร้างศูนย์การแพทย์ใหม่ไว้ดูแลสุขภาพของประชาชนก่อนที่จะป่วย เน้นการสร้าง wellness ก่อนเกิด Illness หรือรองรับ lifestyle disease ที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมของคนยุคใหม่ เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งกายและใจ

“ในโอกาสครบรอบ ในโอกาสครบรอบ 28 ปี โรงพยาบาลพระรามเก้า จึงถือโอกาสนี้เปิดอาคารใหม่ในชื่อ “ศูนย์การแพทย์พระรามเก้า” เป็นศูนย์รวมทางการแพทย์ด้านไลฟ์สไตล์เพื่อขยายฐานสู่คนรุ่นใหม่ เน้นให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพก่อนป่วย และปัญหาสุขภาพของคนสมัยใหม่ที่มีสาเหตุมาจาก Lifestyle อย่าง Office Syndrome บาดเจ็บจากการเล่นกีฬา หรือปัญหาความเครียด โดยมีสถาบัน Fix & Fit เป็นศูนย์รวมการดูแลสุขภาพที่ตอบทุก lifestyle problems”

นายแพทย์เสถียร กล่าวว่า Fix & Fit สถาบันรักษาความปวดและสร้างเสริมความเข้มแข็งเป็นสถาบันดูแลสุขภาพแบบเชิงรุกที่ให้บริการ 2 รูปแบบ ได้แก่ The FIX คือ การรักษา และ The FIT คือ การเสริมสร้างให้แข็งแรง โดยเน้นให้ความรู้และดูแลสุขภาพเกี่ยวกับปัญหาปวดเรื้อรังที่พบบ่อยในแต่ละช่วงอายุของคนยุคปัจจุบัน โดยผู้เข้ารับบริการจะได้รับการตรวจประเมินจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อวางแผนการรักษา จากนั้นแพทย์จะรักษาตามโปรแกรมที่จัดไว้ให้ ซึ่งจะมีทั้ง The FIX และ The FIT โดยมีคลินิกทั้งหมด 5 คลินิก คือ Office Syndrome, Body Adjustment, Sport Injury, Joint and Spine และ Living Well Clinic

2

โดย Office Syndrome Clinic คลินิกรักษากลุ่มอาการออฟฟิศซินโดรม มีเครื่องมือในการรักษาที่โดดเด่น คือ คลื่นกระแทกช็อคเวฟ (Shockwave Therapy) ซึ่งเป็นการรักษาโดยใช้คลื่นกระแทกบนกล้ามเนื้อที่มีอาการปวด พร้อมปรับสภาพร่างกายในห้องเยือกแข็งอุณหภูมิ -110 องศาเซลเซียส เพื่อลดอาการปวดเรื้อรัง และยังช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น โดยแพทย์จะติดตามอาการและปรับวิธีการรักษาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ผู้รับบริการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

Body Adjustment Clinic คลินิกจัดโครงสร้างร่างกาย ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ปัญหาหนึ่งของคนทุกวัยในปัจจุบันที่พฤติกรรมการใช้ร่างกายเปลี่ยนไป และมีการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างจาก ความเสื่อมที่ตามมากับอายุ โดยจะตรวจประเมินลักษณะโครงสร้างร่างกาย และให้การรักษาเพื่อปรับโครงสร้างให้เป็นปกติ ซึ่งนักกายภาพบำบัดจะใช้เตียง Manuthera ซึ่งเป็นเตียงจัดกระดูกเข้ามาช่วยในการรักษา

Sport Injury Clinic คลินิกรักษาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาและฟื้นฟูสมรรถภาพ ซึ่งเป็นปัญหาของผู้ที่ชอบเล่นกีฬาและนักกีฬาอาชีพ ทั้งในกลุ่มเฉียบพลัน และเรื้อรัง โดยจะมีการตรวจประเมินประสิทธิภาพความแข็งแรงของกล้ามเนื้อด้วยเครื่อง Isokinetic และลดอาการบาดเจ็บจากการ เล่นกีฬาหลังจากออกกำลังกายหนักด้วย Ice Lab (ห้องเยือกแข็งอุณหภูมิ -110 องศาเซลเซียส) เพื่อกระตุ้นระบบต่างๆ ของร่างกายให้ฟื้นฟูเร็วที่สุด

3

Joint and Spine Clinic คลินิกรักษาอาการปวดข้อและกระดูกสันหลังเสื่อม ซึ่งเป็นปัญหาของประเทศไทยที่เข้าสู่สังคมสูงวัย ซึ่งวิธีการรักษาจะเป็น Hydrotherapy หรือการออกกำลังกาย ในน้ำ โดยมี Underwater Treadmill (ลู่วิ่งสายพานใต้น้ำระบบอัตโนมัติ) เป็นเครื่องมือหลักในการรักษา เพื่อช่วยลดการกระแทกของข้อที่ทำให้เกิดอาการปวด

Living Well Clinic คลินิกรักษาปวดในผู้ที่เคยป่วยเป็นมะเร็ง ซึ่งเป็นประชากรกลุ่มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อฟื้นฟูและส่งเสริมให้ร่างกายผู้ป่วยหายจากอาการปวดอักเสบจากการฉายแสงหรือเคมีบำบัดบางชนิด โดยจะรักษาด้วยเครื่องกระตุ้นแม่เหล็กไฟฟ้า (TMS)


You must be logged in to post a comment Login