วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

ไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย นำเสนอเทรนด์การรับประทานอาหารอิตาเลียนรูปแบบใหม่สำหรับกลุ่มลูกค้าชาวเอเชีย

On March 4, 2020

หากคุณเป็นนักชิมตัวยงคงไม่ง่าย ที่จะเดินเข้าไปในร้านอาหารอิตาเลียนสักร้าน ที่พร้อมเสนอเมนูประจำอาทิตย์แปลกใหม่ไม่เคยซ้ำ แต่นี่ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับ “ไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย” กลุ่มร้านอาหารที่มีสาขาอยู่ทั่วทวีปเอเชีย ทั้งนี้ร้านอาหารไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย ไม่เคยนำเสนอเมนูประจำอาทิตย์ซ้ำกันเลยสักครั้งตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา

หลังจากที่ได้มีการเผยแพลนธุรกิจ ในการขยายแบรนด์สู่ความเป็นสากลระดับภูมิภาค ด้วยคอนเซ็ปต์ ร้านอาหารไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย ในบรรยากาศสบายๆ และชื่อเสียงของร้าน ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการอบขนมปังที่สดใหม่ เมนูอาหารต้นตำหรับที่เปี่ยมด้วยความสร้างสรรค์ และการบริการที่เป็นเลิศ

1583279581353

หนึ่งในเชฟหญิงชั้นนำของทวีปเอเชีย คงจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก เชฟแอนนา บอร์ราซี กรุ๊ปเอ็กซ์คลูซีฟเชฟ ที่เผยถึงเคล็ดลับในการชนะใจลูกค้า โดยสามารถแนะนำลูกค้าว่า ควรสั่งเมนูอาหารชนิดใด และวลาใด ที่พร้อมจะทำให้คุณประทับใจทุกครั้งที่ได้มาเยือน ร้านไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย ทั้งนี้เชฟได้นำแรงบันดาลใจ ในการปรุงแต่งอาหารจากทุกภูมิภาคของประเทศอิตาลี โดยเลือกสรรเมนูแต่ละภูมิภาคจากวัตถุดิบชั้นเลิศที่มีในท้องตลาด

เชฟแอนนา บอร์ราซี กล่าวว่า “จากประสบการณ์ที่ทำร้านสาขาแรกในประเทศสิงคโปร์ จวบจนขยายสาขาเพิ่มอีก 2 แห่งในประเทศไทย เห็นได้ชัดว่าพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทย และชาวสิงคโปร์ มีรสนิยมและความชอบที่หลากหลาย ทั้งนี้ กลิ่น ความทรงจำ และ ไอเดียต่างๆ จากประสบการณ์เป็นแหล่งบ่มเพาะชั้นเลิศ ที่ได้มาซึ่งเมนูใหม่ๆ เป็นที่รู้กันว่า ในสี่ภูมิภาคจากประเทศอิตาลีนั้น มีประเพณีการทำอาหารที่แตกต่างกันในแต่ละท้องถิ่น ทำให้ได้เมนูอาหารมากกว่า 300 เมนู ด้วยการทดลองเพื่อให้ได้รสชาติใหม่ๆ จนเป็นที่ถูกใจของกลุ่มลูกค้า ตัวเชฟเองและทีมงานได้เข้าถึงแรงบันดาลใจไม่มีที่สิ้นสุด จนเป็นที่มาของการนำเสนอเมนูประจำสัปดาห์ ที่ไม่มีซ้ำในทุกๆ สัปดาห์ โดยตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลาย ทั้งในตลาดประเทศไทยและประเทศสิงคโปร์”

1583279578410

ถึงแม้ว่า เชฟ แอนนา จะไม่มีสูตรอาหารที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ แต่เธอมีความหลงใหลในอาหารเมดิเตอร์เรเนียน ที่ปรุงแต่งด้วยความละเมียดละไม ด้วยวัตถุดิบจากท้องถิ่น ส่วนผสมหลักที่เป็นหัวใจสำคัญของ ครัว ไอโอ ได้แก่ผัก และ ผลไม้ออร์แกนิก ส่งตรงจากฟาร์มโครงการหลวงในจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นหัวหอม มะเขือเทศเชอรี่ หน่อไม้ฝรั่ง หอมแดง และ อื่นๆ

เชฟ แอนนา ยังได้กล่าวต่ออีกว่า “ลักษณะพิเศษที่ทำให้เราแตกต่าง จากร้านอาหารอิตาเลียนอื่นๆ คือการนำเสนอนวัตกรรมในการปรุงแต่ง และพัฒนาคุณภาพอาหารในทุกๆวัน อีกทั้งความพร้อมในการเตรียมวัตถุดิบให้พร้อมสำหรับกรรมวิธีการปรุงแต่ง ไม่ว่าจะเป็น การตุ๋น ย่าง และอบด้วยความร้อน ยกตัวอย่างได้จากเมนู พอร์ค ชอป ที่ผ่านการหมักด้วยน้ำเกลือ และน้ำตาล จากนั้นถูกจัดเก็บด้วยระบบสูญญากาศเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง ด้วยความร้อน 55 องศา ก่อนที่จะนำไปย่าง เพื่อความกรุบกรอบเพลิดเพลินชวนรับประทาน”

“หลังจากที่ได้แรงบันดาลใจของเมนูอาหารจากทุกภูมิภาคของอิตาลี ตัวเชฟเองสามารถเข้าถึงสูตรพิเศษในการผสมผสานรสชาติอาหารใหม่ๆ โดยไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งไม่มีการนำเสนอเมนูซ้ำในทุกๆ สัปดาห์ ถือได้ว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับลูกค้าชาวเอเชีย ที่คุ้นเคยกับการสั่งอาหารอิตาเลียนเมนูคลาสสิกทั่วๆ ไป คุณลูกค้าสามารถสั่งเมนูต้นตำหรับได้ที่ ไอโอ เช่นกัน แต่สิ่งที่พิเศษกว่าคือองค์ประกอบ และวัตถุดิบที่พร้อมสร้างความประหลาดใจสำหรับอาหารจานต่อๆ ไปที่คุณพร้อมสั่งโดยไม่รู้ตัว คุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเมนูอาหารร้านไอโอ จนกว่าคุณจะมีโอกาสได้ลิ้มลอง”
ส่วนสถานการณ์วิกฤตการณ์ ของไวรัสโคโรนานั้น ได้ส่งผลต่อกลุ่มร้านอาหาร ไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย ซึ่งเชฟแอนนา ได้กล่าวว่า “กิจกรรมเชิงพาณิชย์ทั้งหมดของเครือเราได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา อย่างไรก็ตามแนวคิดของครัวแบบเปิดเราเน้นไปที่ความโปร่งใส พร้อมแสดงมาตรฐานด้านสุขภาพอนามัยให้อยู่ในระดับสูงสุดเพื่อคุณภาพอาหารที่เป็นเลิศ”

สำหรับผู้ที่ไม่ได้มองหาความประหลาดใจ ในการนำเสนอเมนูอาหารประจำสัปดาห์ ของร้าน ไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย คุณสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับเมนูใหม่ๆ ประจำสัปดาห์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ของร้านได้ทุกวันพฤหัสบดี ซึ่งคุณสามารถทำการสั่งซื้อล่วงหน้า หรือสามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ เชฟ แอนนา รอต้อนรับลูกค้าทุกๆท่าน พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าคนพิเศษทุกๆ ท่าน

เกี่ยวกับ ไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย

ไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย ให้ท่านได้สัมผัสประสบการณ์หนึ่งเดียวที่เสิร์ฟอาหารอิตาเลียน พร้อมเบเกอรี่ที่ทำภายในร้าน ห้องครัวเปิด และบาร์ ด้วยบรรยากาศสบาย ที่ใช้ความเรียบง่ายและสไตล์รัสติค ในการตกแต่งผสานกับความดั้งเดิมของอิตาลี ด้วยชิ้นงานบูทีคที่สวยงาม แผ่นคอปเปอร์ และเฟอร์นิเจอร์ไม้แท้ เสนอมุมมองของ ออสเตอเรียที่แท้จริง บริหารงานโดยทีมบริหารและเชฟแอนนา บอร์ราซี โดยเลือกเสนออารยธรรมประสานกับเส้นทางอาหารของชาวอิตาเลียนตามอย่างต้นฉบับ ด้วยการก่อตั้งแบรนด์และขยายสาขาทั้งในสิงคโปร์และไทย ไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย ตั้งที่กรู๊ฟ เซ็นทรัล เวิลด์ และเทอร์มินัล 21 พัทยา ไอโอ อิตาเลียน ออสเตอเรีย บริหารภายใต้ ซิซิเลีย มีอา กรุ๊ป (Sicilia Mia Group)

สถานที่ตั้ง:
ยูนิต G117 ชั้น 1 เดอะกรู๊ฟ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ถนนพระราม 1 ปทุมวัน กรุงเทพฯ ประเทศไทย 10330
เปิดให้บริการทุกวัน เริ่มเวลา 11:00 – เที่ยงคืน
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://io-osteria.com/bkk/story/
หรือเฟสบุ๊ค : ioosteriabkk ท่านสามารถสำรองที่นั่งได้ที่หมายเลข 02 117 3826


You must be logged in to post a comment Login