วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ธ.ก.ส. ออกมาตรการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากความรุนแรงที่นครราชสีมา

On February 12, 2020

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า
จากเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมาซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ธ.ก.ส. ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ ได้มอบหมายให้สาขาในพื้นที่เร่งสำรวจข้อมูลแล้ว พบว่าผู้เสียชีวิตจำนวน 30 ราย เป็นลูกค้าผู้กู้จำนวน 1 ราย และในส่วนของผู้บาดเจ็บจำนวน 58 ราย เป็นลูกค้าผู้กู้ 2 ราย ซึ่ง ธ.ก.ส. ได้ดำเนินมาตรการช่วยเหลือดังนี้

กรณีเสียชีวิต สำหรับลูกค้าผู้กู้ ธ.ก.ส. มอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวจำนวน 100,000 บาท จัดพวงหรีดเคารพศพ และนำน้ำดื่มไปร่วมในงาน หากมีภาระหนี้สินธนาคารยกหนี้ให้ทั้งหมด ส่วนลูกค้าผู้กู้ที่บาดเจ็บสาหัส ธนาคารมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 50,000 บาท และลดอัตราดอกเบี้ยเหลือร้อยละ 0.01 ต่อปี เป็นระยะเวลา 5 ปี กรณีมีเหตุจำเป็นธนาคารพร้อมให้บริการสินเชื่อฉุกเฉิน นอกจากนี้จะพิจารณาเร่งรัดให้บริษัทประกันจ่ายค่าสินไหมทดแทนอย่างเร่งด่วนเป็นกรณีพิเศษเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ที่ปฏิบัติงานในวันเกิดเหตุ กรณีเสียชีวิต ธ.ก.ส. มอบเงินจำนวน 100,000 บาท กรณีบาดเจ็บสาหัสมอบเงินช่วยเหลือ 50,000 บาท

ธ.ก.ส. ขอแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน รวมถึงพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา ให้ก้าวผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปด้วยความเข้มแข็งร่วมกัน


You must be logged in to post a comment Login