วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

เปิดปฐมฤกษ์อลังการ “บ่อทองบุรี” เมืองแห่งความอร่อย

On January 14, 2020

ได้ฤกษ์เปิดกิจการเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ “บ่อทองบุรี” ชลบุรี เมืองแห่งความอร่อย ก่อสร้างขึ้นภายใต้แนวคิด “ทดแทนคุณแผ่นดินบ้านเกิด” มุ่งเน้นประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี อีกทั้งยังเปิดเป็นสถานที่จัดจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นจากความร่วมมือของคนในชุมชน ถือเป็นการสร้างรายได้ให้คนในท้องถิ่น สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชน นับได้ว่าเป็นการนำศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

1578984389796

นายสำรวย แสงตระวัน เจ้าของกิจการ “บ่อทองบุรี” ประธานเปิดกิจการบ่อทองบุรี ชลบุรี เมืองแห่งความอร่อย เปิดเผยว่า ภายใต้แนวคิด “ทดแทนคุณแผ่นดินบ้านเกิด” ตนเองมุ่งเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวและสินค้าท้องถิ่นของจังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง เช่น ระยอง, จันทบุรี, สระแก้ว, ปราจีนบุรี ประจวบเหมาะกับตนเองมีพื้นที่ที่อดีตเคยเป็นไร่อ้อย ก่อนจะเล็งเห็นว่าในอำเภอบ่อทองนี้น่าจะมีแลนด์มาร์คศูนย์รวมอาหารอร่อยและสินค้าท้องถิ่น เพื่อเปิดเป็นมุมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นในราคาถูกที่ได้รับการคัดสรรคุณภาพจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยการนำสินค้ามาวางจำหน่ายไม่เสียค่าใช้จ่าย จึงเป็นที่มาของบ่อทองบุรี

1578984357402

“เรื่องงบในการก่อสร้างผมไม่ขอพูดถึง เพราะเจตนารมณ์ต้องการทดแทนคุณแผ่นดินบ้านเกิด ความคิดนี้ย่อมไม่มีต้นทุน ผมอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวหรือผู้ผ่านเส้นทางได้มาพิสูจน์คุณภาพสินค้าท้องถิ่น รวมถึงร้านอาหารเลิศรสที่เน้นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ให้บริการอาหาร 4 ภาค และอาหารนานาชาติ ตลอดจนร้านกาแฟที่คัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพดี ในบรรยากาศมุมพักผ่อนที่อบอุ่น มีเอกลักษณ์โดดเด่นงดงาม โดยได้รับเกียรติจากคุณภิญญา สุวรรณจักร สถาปนิกผู้ออกแบบ มารังสรรค์การสร้างได้อย่างอลังการ” นายสำรวยกล่าว

1578984353199

บรรยากาศในพิธีเปิดอบอุ่นไปด้วยแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมยินดีกับนายสำรวย อาทิ คุณสุทธิรา สุดถิน พร้อมครอบครัวคุณมัชฌิมา, นภสร, พชร แสงตระวัน และยังเอาฤกษ์ชัยด้วยการแสดงชุด “ระบำกฤดาภินิหาร” และการแสดงชุด “รจนาเสี่ยงพวงมาลัย” เป็นการรำอวยพรที่เปรียบเสมือนเหล่าเทวดานางฟ้าได้ลงมาอำนวยพรจากสรวงสวรรค์ให้สถานที่แห่งนี้และทุกท่านได้ประสบแต่ความสุขความเจริญ ร่มเย็นเป็นสุขไปตราบนานเท่านาน

ก่อนที่จะถึงช่วงไฮไลท์นับถอยหลังประธานตัดผ้าแพรเพื่อเป็นสัญลักษณ์เปิดกิจการบ่อทองบุรี เมืองแห่งความอร่อย และการจุดพลุดอกไม้ไฟเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง จากนั้นสมาชิกครอบครัวแสงตระวัน และผู้มีเกียรติเข้าประตูเมืองบ่อทองบุรีเป็นปฐมฤกษ์

สำหรับบ่อทองบุรี ชลบุรี เมืองแห่งความอร่อย บริหารงานโดยครอบครัวแสงตระวัน เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น. สามารถติตต่อสอบถามรายละเอียดได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 06-4978-7891 และ Facebook เพจ บ่อทองบุรี

1578984192780


You must be logged in to post a comment Login