วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

วิทยาลัยครัววันดีจับมือเชฟดังเปิดตัวสุดยอด“หลักสูตรFBA Master Class”เพื่อคนรักอาหาร

On November 21, 2019

วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี ร่วมกับ บริษัท เทสท์อิงค์ เอเชีย จำกัด เปิดอบรม“หลักสูตร Food Business Administration (FBA) Master Class”โดยการรับรองของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อพัฒนาความสามารถในเชิงธุรกิจ สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอาหารประเภทต่างๆ ให้มีความพร้อมก้าวสู่การเป็นธุรกิจอาหารชั้นนำ โดยหลักสูตรการจัดการธุรกิจอาหาร (FBA) มุ่งเน้นการอบรม เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารมีความสามารถในการเริ่มต้นธุรกิจร้านอาหารได้ และดำเนินกิจการธุรกิจอาหารที่มีอยู่ได้อย่างยั่งยืน โดยเน้นให้ผู้เรียนสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมาย วางแผนงบประมาณ มีแนวทางการแก้ปัญหาและวางแผนการทำงานได้ตรงเป้าหมาย ดำเนินการสอนโดยผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจอาหารที่มากประสบการณ์และความรู้อาทิ เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟมิชลินสตาร์2ดาว ปีล่าสุด , เชฟแอนดี้ ยังเอกสกุล เชฟมิชลินสตาร์ 2 ภูมิภาค สุดยอดเชฟอาหารสตรีทฟู้ด , คุณพอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ เป็นต้นและยังมีกิจกรรม workshop เชิงลึกให้ผู้ประกอบการได้เห็นภาพรวมของธุรกิจได้ชัดเจนยิ่งขึ้นโดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารธุรกิจอาหารที่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และให้เคล็ดลับในการบริหารธุรกิจของตน

FBA_0474

Food Business Administration (FBA) Master Class โดยการรับรองของกระทรวงศึกษาธิการ เป็นหลักสูตรที่ปลุกปั้นโดยวิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี ภายใต้การบริหารงานของดร. วิชุดา ณ สงขลา ศรียาภัยผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี โรงเรียนสอนอาหารครัววันดี บริษัทวันดีมีเดียจำกัด ผู้ผลิตภาพยนตร์ พริกแกง และรายการโทรทัศน์รสชาติไทย  The Lost Recipes บริษัทมีเดียแท๊งค์จำกัด ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ ธุรกิจพิชิตล้าน Shark Tank Thailandและนายกสมาคมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและธุรกิจครัวไทยในฐานะของผู้นำด้านการศึกษาธุรกิจอาหารมากว่า 30 ปี โดยการรับรองของกระทรวงศึกษาธิการ ได้ร่วมพัฒนาหลักสูตรกับคุณไอริณ ฤกษะสาร  ผู้บริหารบริษัทเทสท์อิงค์ เอเชีย จำกัด ในฐานะผู้คร่ำหวอดในวงการการตลาดธุรกิจอาหารและออร์แกไนเซอร์อีเว้นท์ด้านอาหารตั้งแต่ระดับเวิร์คช้อปจนถึงฟู้ดเฟสติวัลระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็น โครงการเชฟชุมชนเพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน โครงการ The World Best Street Food 2019   และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งทั้งสององค์กรได้ร่วมกันพัฒนาประยุกต์หลักการประกอบกับการนำมาใช้จริงของผู้มีประสบการณ์ให้เป็นหนึ่ง“ธุรกิจอาหารในปัจจุบันจริงๆ คนในอยากออกคนนอกอยากเข้านับเป็นธุรกิจที่มีเสน่ห์น่าค้นหา แต่ความท้าทายคือการทำสิ่งที่มีเสน่ห์นี้ให้จีรังยั่งยืน ธุรกิจที่จะประสบความสำเร็จได้คือการหาจุดแข็งของตนเองให้ได้ และมองขาดเรื่องการพัฒนานวัตกรรมและการสร้างสรรค์ใหม่ๆในเรื่องของ Food Innovation ที่เราเล็งเห็นว่ามีความสำคัญรวมถึงการเข้าไปยืนอยู่ในใจผู้บริโภค ซึ่งหลักสูตรของเราได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการอันเป็นสิ่งที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เรียน” ดร.วิชุดา ณ สงขลา ศรียาภัย กล่าว

FBA_0421

ไอริณ ฤกษะสาร ผู้อำนวยการบริษัทเทสท์อิงค์ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่อยู่ในวงการอุตสาหกรรมอาหารมามากกว่า 10 ปี  ได้เล็งเห็นความต้องการด้านบุคลากร และช่องว่างในการพัฒนาทักษะใหม่ๆให้กับ “คนอาหาร” จึงได้ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรFBA Master Classนี้ขึ้นมาเพื่อให้ตรงกับความต้องการของคนอาหารรุ่นใหม่ และการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจอาหารในปัจจุบันและอนาคตโดยสิ่งที่การันตีความสำเร็จได้คือการได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง และได้ทดลองทำจริงจากคนในวงการแบบ ไม่ใช่เข้าใจแค่ธุรกิจอาหาร แต่เข้าใจที่จะทำให้ธุรกิจอาหารนั้นๆอยู่ได้แบบยั่งยืนดังนั้นคลาสของเราจึงได้คัดสรรกูรูผู้มีประสบการณ์ตัวจริงที่อยากแลกเปลี่ยนและจุดประกายให้ทุกคนค้นพบแนวทางของตนเองเพื่อประยุกต์ใช้ได้จริง

FBA_0448

FBA_0458

นอกจากนี้ หลักสูตร FBA Master Classยังมุ่งหวังและให้ความสำคัญกับการแลกเปลี่ยนและการสร้างเครือข่ายหรือเน็ตเวิร์คเพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์ต่อยอดในเชิงธุรกิจ เพราะความรู้คือการพัฒนาแบบไม่มีที่สิ้นสุด หลักสูตร FBA Master Classจึงเป็นเสมือนการรวบรวมบุคคลสำคัญในแวดวงอาหาร ไม่ว่าคุณจะทำร้านอาหาร ธุรกิจอาหารออนไลน์ หรือ สินค้าอาหารในบริษัท และเชฟ คุณสามารถมาแลกเปลี่ยน Passion กับคนอาหารด้วยกัน และเพื่อสร้างความแข็งแกร่งของเครือข่ายธุรกิจอาหารที่ต่อยอดต่อไปอย่างยั่งยืนเพราะเราเชื่อว่า“Food connects us all together” โดยพันธมิตรอย่าง ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ​ที่เล็งเห็นความสำคัญของการเติบโตในกลุ่มธุรกิจอาหารอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยจึงได้ร่วมพัฒนาระบบต่างๆรวมถึงความรู้ต่างๆเข้ามาตอบสนองการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับธุรกิจกลุ่มอาหารนี้ และได้ให้การสนับสนุนเอสเอ็มอีธุรกิจอาหารในการที่จะบรรลุผลสำเร็จไปด้วยกันสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  www.fbathailand.com

IMG_7327

FBA_0554


You must be logged in to post a comment Login