วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์” นำจิตอาสาร่วมกิจกรรมวิ่งปลูกปะการังในโครงการ One Lift You Need, One Seed We Plant

On October 1, 2019

โลกก้าวสู่ “ยุคดิจิตอล” เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทต่อวิถีชีวิตของผู้คนมากยิ่งขึ้น แต่ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า “ธรรมชาติ” และ “สิ่งมีชีวิตอื่นๆ” บนโลกมีปริมาณลดน้อยลงไปเรื่อยๆ ในขณะที่ “ธรรมชาติ” คืออีกปัจจัยสำคัญต่อการดำรงอยู่ร่วมกันของสรรพชีวิต บริษัท มิตซูบิชิ เอเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านบริการผลิตภัณฑ์ลิฟต์และบันไดเลื่อนครบวงจร ได้ตระหนักและให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ จึงได้จัดให้มีโครงการ “One Lift You Need, One Seed We Plant” โดยนำรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์แต่ละตัวบริจาคสมทบเป็นต้นไม้ 1 ต้นคืนให้กับสังคม ซึ่งดำเนินโครงการต่อเนื่องมานานนับสิบปี

​โครงการ One Lift You Need, One Seed We Plant ในปี 2562 บริษัท มิตซูบิชิ เอเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดเป็นกิจกรรม “วิ่งปลูกปะการัง” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Run to Plant” วิ่งระยะทาง 2.5 และ 5 กิโลเมตร เพื่อไปร่วมปลูกปะการังจำนวน 100 แปลง และปล่อยปูจำนวน 300 ตัว ปล่อยปลาฉลามจำนวน 15 ตัว โดยมีจิตอาสา ได้แก่ คณะผู้บริหารและพนักงาน รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จํากัด (มหาชน), บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน), บริษัท ที.ที.เอส.เอ็นจิเนียริ่ง (2004) จำกัด, บริษัท เตียวฮงสีลม จำกัด, บริษัท นารายณ์พร็อพเพอตี้ จำกัด, บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน), บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด, บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน), SCG และอาร์ดีจี แพลนนิ่ง แอนด์ ดีไซน์ เป็นต้น เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จำนวนกว่า 300 คน

S__1253390

มร.มุเนอิสะ โอกาโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สภาวะโลกร้อนส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่มีผลกระทบต่อชีวิตมนุษย์มากมาย อาทิ แห้งแล้งจัด น้ำท่วมหนัก เป็นต้น สาเหตุเกิดจากธรรมชาติที่เป็นป่าลดน้อยลงไปเรื่อยๆ อยากให้องค์กรต่างๆและคนในสังคมให้ความสำคัญและร่วมกันรักษาธรรมชาติคนละไม้ละมือเพื่อป้องกันและแก้ไขสภาวะโลกร้อน ในส่วนของมิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ เล็งเห็นความสำคัญและได้จัดโครงการปลูกต้นไม้ One Lift You Need, One Seed We Plant เพื่อเป็นกำลังอีกส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศไทย ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยฟื้นฟูธรรมชาติไม่มากก็น้อย และได้ดำเนินโครงการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 อย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ ปลูกต้นไม้คืนสู่ธรรมชาติไปแล้วจำนวนกว่า 30,000 ต้น

S__1253388

S__1253389

“วิ่งปลูกปะการัง” เป็นอีกกิจกรรมในโครงการ One Lift You Need, One Seed We Plant โดยการจัดครั้งนี้ตั้งใจปลูกปะการังคืนสู่ท้องทะเล พร้อมกับปล่อยสัตว์น้ำเพื่ออนุรักษ์ให้คงอยู่คู่ธรรมชาติที่จะเอื้อประโยชน์ต่อโลก สำหรับมิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ จะยังคงเดินหน้าทำหน้าที่จิตอาสาร่วมกับพันธมิตรธุรกิจคู่ค้า ภายใต้แนวคิด “ลิฟต์หนึ่งตัว คืนต้นไม้หนึ่งต้น” ที่จะคืนกลับสู่สังคม อีกทั้งหน้าที่และความรับผิดชอบต่อสังคมในจุดเล็กๆเหล่านี้คาดหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งประกายที่จะเชิญชวนให้คนในสังคมและองค์กรธุรกิจอื่นๆหันมาสนใจและร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติกันอย่างจริงจังมากขึ้นต่อไป

S__1253386

S__1253384


You must be logged in to post a comment Login