วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

DEMCO คว้างานสายส่งระบบ 115 เควีของ กฟภ. มูลค่า 104 ล้าน ดันยอด Backlog แตะ 3.3 พันล้าน

On September 30, 2019

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าทำสัญญาการจ้างงานก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี เพื่อรองรับการเชื่อมโยงโรงไฟฟ้า SPP จังหวัดขอนแก่น ระยะที่ 1 ซึ่งเป็นงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่าโครงการ 104.75 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาก่อสร้าง 210 วัน นับจากวันส่งมอบพื้นที่

“การรับงานใหม่ในครั้งนี้ทำให้บริษัทมียอดงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 1,200 ล้านบาท โดยบริษัทจะทยอยประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยสนับสนุนผลงานของบริษัทในอนาคต”

นายพงษ์ศักดิ์กล่าวอีกว่า แนวโน้มการเซ็นสัญญารับงานใหม่ยังมีเข้ามาต่อเนื่อง ทั้งในส่วนงานประเภทก่อสร้างสถานีย่อย (Substation) และงานสายส่งไฟฟ้า และยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ซึ่งแต่ละปีมีงานออกมาประมาณ 10,000 ล้านบาท นอกจากนี้ EGAT ยังมีแผนที่จะลงทุนรวมมูลค่าประมาณ 600,000 ล้านบาท โดยจะมีงานที่บริษัทสามารถประมาณเข้าประมูลได้มูลค่า 300,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการเข้าประมูลงานนำสายไฟฟ้าลงดินในเขตหัวเมืองใหญ่ของ กฟภ. อีกด้วย

สำหรับงานการปรับปรุงฐานกังหันในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบงจำนวน 26 ฐาน สามารถดำเนินการเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว ระหว่างนี้เป็นช่วงการเก็บงานและคืนสภาพพื้นที่เพื่อส่งมอบงานต่อไป


You must be logged in to post a comment Login