วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

บิ๊กฮง” ฟันธงซีเกมส์สนุ้กเกอร์มีแน่ 1 ทอง

On September 27, 2019

ทีมสอยคิวไทย สร้างความสำเร็จพิชิต 2 แชมป์โลก และ 2 รองแชมป์โลก ที่พม่า เดินทางถึงไทยแล้ว ”บิ๊กฮง” สุนทร จารุมนต์ ชื่นชม ทั้ง ”มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย และ ”ขวัญ สระบุรี” สุชาครีย์ พุ่มแจ้ง รวมทั้ง ”หยิก สำโรง” พิสิษฐ์ จันทร์ศรี ทำได้ดีไม่มีที่ติ ส่วนเป้าหมายต่อไปคือเหรียญทอง ซีเกมส์
การแข่งขันสนุกเกอร์สมัครเล่นชิงแชมป์โลก ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา ซึ่งรายการนี้มีการชิงแชมป์โลกกัน 5 ประเภท โดยเมื่อปีที่แล้วทีมสอยคิวไทยสามารถคว้ามาได้ทั้ง 5 แชมป์โลก ซึ่งปีนี้ไทยส่งครบทุกรายการ ผลปรากฏว่า นักสอยคิวของไทยทำผลงานได้ยอดเยี่ยม คว้า 2 แชมป์โลก กับ 2 รองแชมป์โลก โดยได้จาก สนุกเกอร์ 6 แดง หญิง ”มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสนุกเกอร์หญิงวัย 20 ปี ที่เอาชนะ อาเมีย คามานี่ จากอินเดีย ในรอบชิงฯ 4-2 เฟรม และอีก 1 แชมป์โลก จากรุ่นมาสเตอร์ อายุ 40 ปีขึ้นไป ประเภทคู่จาก ”ขวัญ สระบุรี” สุชาครีย์ พุ่มแจ้ง และ ”หยิก สำโรง” พิสิษฐ์ จันทร์ศรี รอบชิงฯ ชนะ ทีมอินเดีย ราฟาท ฮาบีบ กับ อันนัจ อัพพา 4-0 เฟรม นอกจากนี้ยังคว้ามาได้อีก 2 รองแชมป์ ประเภททีม 15 แดง ชายคู่ ”นุ้ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล กับ ”ท็อป จันท์” พงศกร จงใจรักษ์ ที่แพ้ในรอบชิงฯ ต่อทีมอินเดีย ปันกาจ แอดวานนี่ กับ อดิย่า เมธา ไป 2-5 เฟรม และจากทีมหญิงคู่ ”มิ้งค์ สระบุรี” กับ ”แอม ร้อยครู” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส พ่ายต่อทีมสาวจีน ไบ หยูลู่ กับ เชีย ชุนเซียะ ไป 1-4 เฟรม 
”บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวแสดงความยินดี และชื่นชมในความสำเร็จของนักกีฬาทุกคน ถึงแม้ปีนี้เราจะได้มา 2 แชมป์โลก จากสนุ้ก 6 แดง หญิง และทีมมาสเตอร์ แต่ก็ยังมีอีก 2 รองแชมป์โลก ซึ่งต้องบอกว่าทั้งจีนและอินเดียถือว่าแข็งแกร่งมากในปีนี้ โดยเฉพาะ ไบ หยูลู่ สาววัย 16 ปี จากจีน จัดว่าเป็นนักสนุ้กที่แม่นมาก ซึ่งถูกคาดหวังว่าจะเป็นแชมป์โลกหญิงในอนาคต แต่ถึงแม้ผลงานทีมสนุ้กไทยจะไม่ยิ่งใหญ่เท่าปีที่แล้ว ที่กวาดมาหมด 5 แชมป์โลก แต่ก็ถือว่าน่าชมเชยอย่างยิ่ง หลังจากนี้เราต้องมองไปถึงรายการต่อไปคือ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในอีก 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งนักกีฬาชุดนี้จะยังเป็นตัวแทนสนุกเกอร์ไทยไปสร้างความสำเร็จ โดยสมาคมหวังมากที่จะคว้าเหรียญทองสนุกเกอร์ให้ได้อย่างน้อย 1 ทอง เพราะซีเกมส์ที่ผ่านมา 2 ครั้ง เราไม่สามารถคว้าทองได้เลย และเชื่อว่านักสนุ้กชุดนี้จะไปถึงเป้าหมายที่สมาคมตั้งไว้
 


You must be logged in to post a comment Login