วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

Glenfiddich จัดเต็มเฟ้นหาทีมบาร์เทนเดอร์ไทยสู่การแข่งขัน“The World’s Most Experimentel Bartender 2019”

On September 25, 2019

The World’s Most Experimentel Bartender เริ่มต้นครั้งแรกในปี 2016 เป็นรายการแข่งขันระดับโลกที่ท้าทายความแปลกใหม่ในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มจาก Glenfiddich Single Malt Scotch Whisky เป็นเครื่องดื่มแบบใหม่ๆ โดยการจับคู่บาร์เทนเดอร์กับผู้เชี่ยวชาญจากวงการอื่นๆ ด้วยการนำความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ งานศิลปะหลากหลายแขนงที่ตนเองเชี่ยวชาญมาทดลองสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ รังสรรค์ค็อกเทลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติ ที่เพิ่มประสบการณ์ และความสุนทรีย์ผ่าน รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส

ปีนี้เป็นปีแรกที่จัดการแข่งขันขึ้นในประเทศไทยเพื่อเฟ้นหาทีมบาร์เทนเดอร์ไทย เป็นตัวแทนแข่งขันรอบสุดท้าย Global Final  ที่ประเทศสกอตแลนด์ ในเดือนพฤศจิกายน ร่วมกับทีมบาร์เทนเดอร์จากทั่วโลกเพื่อหาทีมผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว บริษัท วิลเลียม แกรนท์ แอนด์ ซันส์ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตGlenfiddich Single Malt Scotch Whisky เผยโฉม 4 ทีมสุดท้ายของไทยที่เข้ารอบคัดเลือกเพื่อแข่งขัน Thailand National Final ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กันยายน 2562  เพื่อหาทีมผู้ชนะเข้าสู่การแข่งขันระดับโลกต่อไป

2

โดยมี 4 ทีมบาร์เทนเดอร์ไทยคือ 1. พงศ์ภัค สุทธิพงศ์ -ต้น และณฐกร แจ้งเร็ว-ตั้ม บาร์เทนเดอร์และผู้บริหารหนุ่มที่หลงใหลการตกปลาน้ำลึก จะใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการผสมผสาน Single Malt Whisky กับอาหารทะเลในแบบแปลกใหม่ น่าสนใจและท้าทายให้ลอง 2. วัชระ วัชโรดม-มาร์ช และธีระยุทธ พืชเพ็ญ TRKบาร์เทนเดอร์จากร้านเทพบาร์และศิลปินสตรีท อาร์ท จะใช้ศิลปะในการผสมผสานเครื่องดื่ม ร่วมกับการเพ้นท์ภาพเพื่อสร้างสรรค์งานศิลปะชิ้นใหม่จาก Single Malt Whisky ผ่านแนวคิดสตรีท อาร์ทผสานวัฒนธรรมไทย3.อเล็กซี โพลทาฟสกี และ วาเนสซา ชานการจับคู่แหวกแนวระหว่างบาร์เทนเดอร์และนักเขียนจากภูเก็ต  จะมาปลอดปล่อยอิสระภาพทางความคิด และประสาทรับรสให้ทุกท่านล่องลอยไปในไอทะเล แสงแดดและความสุขในวันสบายๆ บนชายหาด 4. เดชศักดา เทียนทอง-เคนนี่ และ จิรายุ คูอมรพัฒนะ-จิ หรือ JIRAYU KOO บาร์เทนเดอร์จาก Vesper และยังมีศิลปินไทยระดับ International มาช่วยสร้างสีสันความแปลกใหม่          ในการเสิร์ฟเครื่องดื่มจาก Single Malt Whiskyให้กับคณะกรรมการและแขกผู้มีเกียรติ์

3

การแข่งขันครั้งนี้จะใช้มาตรฐานระดับโลกของ Glenfiddichทั้งนี้มีกรรมการผู้เชี่ยวชาญหลายสาขาร่วมตัดสินในรอบ Thailand National Final 5 คนคือ 1. BrettBayly, Glenfiddich Brand Ambassador SEA  2.Angad Singh Gandhi , Glenfiddich Brand Ambassador India  3. Ling Versteegen , Regional Head of Marketing- William Grant and Sons (Thailand, Vietnam, Indo-China) 4.VasachoQuadri คอลัมนิสต์ นิตยสาร GQ และ คุณชานนท์ บุรานนท์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โดยมี แมทธิว ดีน เป็นผู้ดำเนินรายการ

4

สำหรับผู้ชนะ The World’s Most Experimentel Bartender 2019 ในการแข่งขันที่ประเทศสกอตแลนด์ในรอบ Global Final ที่จะมีขึ้นปลายปีนี้ จะมีโอกาสเดินทางไปโชว์ผลงานสร้างสรรค์ที่งาน “Experimental Expedition” ที่จะได้เป็น Guest bartender ในบาร์ระดับทอปของโลกถึง 3 แห่งและเรียนรู้กับผู้ชำนาญการด้านการผลิตและการตลาดของ Glenfiddichเพื่อหาความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจใหม่ๆ เป็นแนวหน้าในการผลักดันวงการบาร์เทนเดอร์ของไทย มาร่วมลุ้นกันใครจะเป็นผู้ชนะ … กับอีกหนึ่งบาร์เทนเดอร์ไทยสู่เวทีระดับโลก ที่จะนำความภาคภูมิใจกลับมาเพื่อเติมเต็มศักยภาพของอาชีพบาร์เทนเดอร์ไทยให้ทัดเทียมระดับสากลต่อไป

6


You must be logged in to post a comment Login