วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

รวมพลเซเลบริตี้-คนดังจิตอาสาร่วมงาน Smile Creator X Bambini Villa ตลาดนัดเด็กสร้างยิ้ม

On September 24, 2019

1

สุดสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยความคึกคักเกิดขึ้นที่นี่ “แบมบีนี่ วิลล่า (Bambini Villa)” คอมมูนิตี้มอลล์แห่งแรกที่เป็นแหล่งรวมร้านค้าสำหรับครอบครัวภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ๆมากมาย ในซอยสุขุมวิท 26 ใกล้ถนนพระราม 4 นับเป็นการสร้างสรรค์พื้นที่จัดกิจกรรมชั้นเยี่ยมสำหรับเด็กๆและพ่อแม่ ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ครบทุกมิติ ครบทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมืองอย่างแท้จริง และทันทีที่ตัดริบบิ้นเปิดตัวไปเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมามีการจัดงานเพิ่มบรรยากาศคึกคักมาโดยตลอด ล่าสุดจัดงานสมายล์ ครีเอเตอร์ X แบมบีนี่ วิลล่า ตลาดนัดเด็กสร้างยิ้ม (Smile Creator X Bambini Villa Smile Yard Sale) สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆระดมทุนเพื่อการผ่าตัดเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ มอบเงินให้แก่มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา

5

“น้ำหวาน” ณพวงศ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วงศ์กุลศรา เอสเตท จำกัด ผู้บริหารหญิงเก่งตั้งใจเนรมิตงานครั้งนี้ให้เป็นพื้นที่จิตอาสาทำงานเพื่อสังคม ระดมพลสมาชิกเครือข่ายของมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม นำเด็กๆอาสาสมัครจากกลุ่ม Smile Creator ร่วมขึ้นเวทีมาร้องเพลง เล่นดนตรี กับแขกรับเชิญพิเศษ “น้องเชฟ” มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ไทยแลนด์ และสมาชิกสมายล์ ครีเอเตอร์ มาโชว์เดี่ยวแซกโซโฟนเป็นครั้งแรก และ “น้องชาดำ” จากเดอะ วอยซ์ คิดส์ มาพร้อมคู่หูคู่เต้น “น้องชามะนาว” ช่วยเรี่ยไรเงินเพื่อการกุศล และคุณแม่กลุ่มมามี่การาจ (Mommy Garage) นำสินค้าสุดชิคแสนเก๋มาร่วมออกร้านรวมทั้งสิ้นกว่า 60 บู๊ธ

2

โดยจัดพื้นที่เปิดตลาดนัดชักชวนให้คุณพ่อคุณแม่จูงลูกๆ พาคุณหนูๆมาเที่ยว มาช็อปปิ้งในวันหยุดสุดสัปดาห์ มีสินค้าเก๋ๆ ชิคๆ ทั้งมือหนึ่ง มือสอง และสินค้าก็มีหลากหลายทั้งของอุปโภคบริโภคสำหรับเด็กๆและครอบครัว เช่น คุกกี้โฮมเมด หนังสือนิทาน ของเล่น กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้าคุณภาพดีทั้งมือ 1 และมือ 2

3

ร้านค้าส่วนหนึ่งมาจากเพื่อนๆและญาติๆของคุณน้ำหวาน ซึ่งช่วยงานมูลนิธิสร้างรอยยิ้มอยู่แล้ว เช่น คุณติ๊ก-อภิภาวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, คุณซินดี้-สิรินยา บิชอพ ที่ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้วว่าชอบทำงานการกุศลเพื่อสังคม, คุณคิม จงสถิตย์วัฒนา แห่งนานมีบุ๊คส์, สองพี่น้อง คุณมิค-ณัฎฐกรม์ และคุณมิ้งค์-ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ, คุณบี-ปิติภัทร สารสิน เป็นต้น นำสินค้ามาร่วมออกบู๊ธจำหน่ายครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้โครงการยังจัดร้านขนมชื่อดังมาให้อร่อยกันอีกมากมาย เช่น ร้าน After You ร้าน Only Amy’s (ร้านของดาราดัง เอมี่ กลิ่นประทุม) ร้านครัวซองต์เจ้าอร่อย Amatissimo ร้านขนม Brix Dessert Bar และร้านไอศกรีม Iberry ซึ่งค่าเช่าบู๊ธนำเข้ามูลนิธิสร้างรอยยิ้มทั้งหมด โดยแบมบีนี่ วิลล่า ให้การสนับสนุนด้านพนักงาน สถานที่ จัดกิจกรรมต่างๆในงาน และการประชาสัมพันธ์เพื่อระดมเงินให้ได้มากที่สุด

“น้ำหวาน” ณพวงศ์ กล่าวว่า เดือนกันยายนนี้ร่วมทำกิจกรรมกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้มอีกครั้ง หลังจากที่โครงการแบมบีนี่ วิลล่า เคยสนับสนุนพื้นที่ให้มูลนิธิสร้างรอยยิ้มจัดกิจกรรมมาบ้างแล้วในรูปแบบที่ครีเอทไม่ซ้ำกัน เช่น วันแม่ที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรมทั้งเวิร์คช็อปและจัดพื้นที่ออกบู๊ธขายของ ซึ่งสินค้าแต่ละครั้งก็จะแตกต่างกันออกไป

“นับตั้งแต่เปิดตัวแบมบีนี่ วิลล่า ทุกสุดสัปดาห์โครงการจัดเตรียมกิจกรรมเวิร์คช็อปสำหรับเด็กและผู้ปกครอง ให้สมาชิกในครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกันค่ะ รวมถึงจะมีการจัดกิจกรรมเพิ่มเติมสำหรับกลุ่มคุณแม่ ผู้ปกครอง และกลุ่มลูกค้าวัยทำงานอีกด้วย นอกจากนี้โครงการยังได้ร่วมมือกับองค์กรและมูลนิธิต่างๆจัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องค่ะ

ครั้งนี้ฟีดแบ็กดีมากค่ะ จัดเต็มพื้นที่แทบไม่พอสำหรับร้านค้ากว่า 60 ร้าน หลังจบงานนี้เราเตรียมกิจกรรมโปรโมตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีเพื่อระดมทุนให้แก่องค์กรที่ทำงานให้สังคมด้านต่างๆ ทั้งเรื่องเด็ก รวมถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมด้วย เพราะทุกเรื่องสำคัญไม่แพ้กันค่ะ ตามคอนเซ็ปต์ของโครงการคือ เป็น “กล่องสีขาวแห่งจินตนาการ” ที่เปรียบเสมือน second home เป็นบ้านหลังที่สอง เป็นพื้นที่ให้เด็กๆได้มาพัฒนาทักษะ สร้างสรรค์จินตนาการ และสร้างประสบการณ์ที่เปี่ยมไปด้วยความรักความอบอุ่นกับครอบครัว และอยากให้พื้นที่ตรงนี้เป็นที่ปลูกฝังจิตสำนึกของการช่วยเหลือผู้อื่นและสังคมตั้งแต่วัยเด็กด้วยค่ะ

งานครั้งนี้ได้ตั้งเป้าร่วมกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้มในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ไว้คือ ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือการผ่าตัดสำหรับเด็กอย่างน้อย 4 คน โดยโครงการไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพื่อให้สำเร็จได้ตามเป้าที่ตั้งไว้”

ไม่พลาดพาลูกๆมาร่วมงานเพื่อปลูกฝังการทำงานจิตอาสา “ซินดี้” สิรินยา บิชอพ เพิ่มสีสันบรรยากาศคึกคัก ร้านของคุณแม่ซินดี้และคุณลูกขายดิบขายดี ลูกสาวลูกไม้ใต้ต้นคุณแม่นางแบบ “น้องเลล่า” วัย 9 ขวบครึ่ง และลูกชาย “น้องเอเดน” วัย 7 ขวบ ทั้งคู่อยู่ในวัยพูดคุยกันรู้เรื่องแล้ว คุณแม่ซินดี้จึงเริ่มปลูกฝังลูกๆให้เข้าใจการทำงานเพื่อสังคม หลักวิธีการสอนในเรื่องนี้คุณแม่บอกง่ายๆ สบายๆ ไม่เคร่งเครียด

“ซินดี้เน้นให้เขาทำแล้วสนุกค่ะ และรู้สึกว่าการกระทำของเขาเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีที่ทำประโยชน์ให้แก่คนอื่นๆได้ ลูกชอบทำตามซินดี้ค่ะ แม่ชอบทำงานจิตอาสา ลูกก็จะชอบ ทำตามไม่ยากเลย สำหรับกิจกรรมครั้งนี้เราก็บอกเขาว่ามากกว่าแค่นำเงินไปบริจาค ลูกต้องคิดขึ้นมาเองว่าลูกอยากทำอะไร และเราต้องมีส่วนร่วมจริงจัง น้องเลล่ามีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองค่ะ ทำขายในออนไลน์ ซินดี้ก็บอกลูกว่าชิ้นไหนที่นำมาขายได้ในวันนี้ส่วนหนึ่งเราขอบริจาค ส่วนเอเดนทำช็อกโกแลตชิพคุกกี้มาขาย 50 ชิ้นค่ะ ชิ้นละ 20 บาท ซินดี้นำของใช้ส่วนตัวมือสองมาขาย ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า แว่นกันแดด เครื่องประดับต่างๆ แหวน ต่างหู ขายดีมากๆค่ะ เพราะเลือกมาแต่ของคุณภาพดี

หลักทำงานเพื่อการกุศล ซินดี้สอนลูกให้เป็นเรื่องปกติธรรมดาๆในการใช้ชีวิตของเรา ลูกๆก็รู้แล้วค่ะ ทุกปีแม่จะชวนโละของใช้ของเล่นเพื่อบริจาค เขาจะรู้ได้ถึงการแบ่งปันค่ะ และการทำงานกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้มก็ไม่ใช่เรื่องลำบากเลย ถ้าจัดสรรเวลาของเราได้ดี เราก็สามารถทำได้ ซินดี้พาลูกไปลงพื้นที่พร้อมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ใน อ.แม่สอด จ.ตาก ขณะที่หมอเตรียมผ่าตัดเด็กๆที่มีปัญหาป่วยด้วยโรคปากแหว่งเพดานโหว่ พวกเราก็ลงไปช่วยทำงานจิตอาสาโดยเอาของเล่นไปให้ พูดคุยกับเด็กๆ เขาก็จะมีกำลังใจขึ้นมากเลยค่ะ ลูกๆซินดี้ได้เห็น ได้ไปสัมผัส เขาก็มีความความสุขที่ได้ช่วยเหลือคนอื่น ซินดี้เลี้ยงลูกแบบลุยๆ ไปขึ้นเขาลงดอยทุรกันดาร เขาก็ทำได้สบายมากค่ะ”

เซเลบริตี้ขออาสาทำงานให้แก่มูลนิธิสร้างรอยยิ้มอย่างจริงจังมากว่า 6 ปีแล้ว “ติ๊ก” อภิภาวดี ครั้งนี้ร่วมงานอย่างทุ่มเทตั้งใจเกินร้อย เพื่อระดมเงินบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือเด็กยากไร้ที่ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ในเขตทุรกันดารให้ได้มากที่สุด “ผู้ป่วยบางคนต้องผ่าตัดถึง 3 รอบ แต่ละรอบใช้เงิน 25,000 บาท เงินบริจาคจึงเป็นสิ่งที่เราต้องทำงานหนัก แล้วการที่เราได้อาสาสมัครเยาวชนกลุ่ม Smile Creator มาช่วยในงานนี้ก็ยิ่งเพิ่มความคึกคักค่ะ ใครถนัดการแสดงก็ขึ้นเวทีเพิ่มความสนุกสนานให้งาน ใครถนัดทำของมาขายก็ตั้งใจทั้งทำงานคราฟต์ ทำขนมมาขายกัน เด็กๆรู้สึกว่าเขาสามารถเทคแคร์ช่วยเหลือคนอื่นได้ ติ๊กสอนลูกในเรื่องนี้ตั้งแต่ลูกสาวคนโต น้องเพลง-เพลงรำไพ อายุ 6 ขวบ ตอนนี้น้อง 16 ปีแล้ว ลูกได้ทำประโยชน์อะไรก็ได้เพื่อสังคม พอพี่สาวทำดี น้องพิณ-พิณไพเราะ ก็อยากทำดีตามบ้างนะคะ เป็นหลักการปลูกฝังลูกๆให้เรียนรู้ชีวิตมากกว่าในตำราค่ะ”

คิม จงสถิตย์วัฒนา ซีอีโอแห่งนานมีบุ๊คส์ บอกว่า สำนักพิมพ์ผลิตหนังสือเพื่อเยาวชนเป็นหลัก แล้วงานครั้งนี้ แบมบีนี่ วิลล่า คอมมูนิตี้มอลล์สำหรับเด็กและครอบครัว จัดระดมทุนการกุศลเพื่อเด็กๆยากไร้ก็ต้องมาร่วมด้วยอย่างแน่นอน “สำนักพิมพ์นำหนังสือมาจำหน่ายโดยนำรายได้ส่วนหนึ่งร่วมบริจาคค่ะ นำมาทั้งหนังสือนิทานเพื่อส่งเสริมพัฒนาการสำหรับเด็กเล็ก ไปจนถึงวรรณกรรมโด่งดังระดับโลก และหนังสืออ้างอิงที่นานมีบุ๊คส์ได้ลิขสิทธิ์ทั้งภาษาอังกฤษ อิตาลี ฝรั่งเศส นำมาแปลเป็นภาษาไทย ให้เด็กๆเลือกอ่านกันได้ในงานนี้ค่ะ การเลือกมาร่วมงานตลาดนัดเด็กสร้างยิ้มที่แบมบีนี่ วิลล่า ด้วยเหตุผลแนวคิดคล้ายคลึงกัน นานมีบุ๊คส์เน้นในเรื่องการสร้าง Active Citizen สร้างคนเก่ง คนดี มีจิตสำนึกต่อสังคม เน้นเรื่องเด็กและการศึกษา ซึ่งมูลนิธิสร้างรอยยิ้มมุ่งช่วยเหลือระดมทุนค่าผ่าตัดเด็กยากไร้ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ ส่วนแบมบีนี่ วิลล่า เป็นพื้นที่สำหรับครอบครัวที่ต้องการส่งเสริมทั้งทักษะความสามารถด้านต่างๆ รวมถึงการปลูกฝังจิตสำนึกและความรับผิดชอบต่อสังคมให้กับเด็ก เรามีแนวคิดเดียวกันจึงร่วมงานเพื่อเป้าหมายเดียวกันค่ะ”

สินค้าในตลาดนัดเด็กสร้างยิ้ม รวมพลเพื่อการกุศล มีหลากหลายจริงๆ เครื่องประดับสุดเท่ก็มีให้เลือกสรร แบรนด์ Middle M Jewelry เจ้าของแบรนด์ “มิค” ณัฏฐกรม์ ชุณหะวัณ ประจำบู๊ธขายของด้วยตัวเองเลยทีเดียว “เครื่องประดับเงินแท้ผสมกับมุกน้ำจืด เน้นรูปแบบยึดแนวเครื่องรางสมัยโบราณ คือเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ ผมไปร่วมงานการกุศลบ่อยครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งจะมีการออกแบบเป็นพิเศษเพื่องานนั้น สำหรับครั้งนี้ผมตั้งใจทำบุญโดยการนำรายได้จากการขายส่วนหนึ่งใส่กล่องเรี่ยไรบริจาคเพื่อสร้างรอยยิ้มให้เด็กๆได้อีกแรงหนึ่งครับ”

นับเป็นการตอกย้ำแนวคิดจากจุดเริ่มต้นโครงการแบมบีนี่ วิลล่า มาจากการที่คุณน้ำหวานได้แรงบันดาลใจมาจากลูกๆที่กำลังอยู่ในวัยเรียน จึงมองหาพื้นที่กิจกรรมเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการสำหรับเด็ก และโจทย์คือจะทำอย่างไรให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวทำกิจกรรมของตัวเองได้อย่างแฮปปี้และอยู่ในพื้นที่เดียวกัน หรือสามารถทำกิจกรรมดีๆร่วมกันได้โดยที่ไม่ต้องออกไปไกลถึงต่างจังหวัดหรือรอวันหยุดเทศกาล กิจกรรมการกุศลเช่นนี้จัดขึ้นสม่ำเสมอที่แบมบีนี่ วิลล่า ซอยสุขุมวิท 26 (เข้าซอยอรรถกระวี ตรงทางเข้า Big C พระราม 4 สุขุมวิท 26) และในครั้งนี้เป็นอีกงานสร้างกุศลช่วยเด็กๆยากไร้ให้ยิ้มสวยกันทุกคน มาสร้างรอยยิ้มให้เด็กๆร่วมกัน

 


You must be logged in to post a comment Login