วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“หมอผี” สตูลลงอาคมสยบปัตตานี 2-0 ธนินสังหารโทษพัทลุงเข้าชิงโค้กคัพใต้

On September 24, 2019

1569337066364
การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “โค้กคัพ” ครั้งที่ 21 รอบคัดเลือกกลุ่ม 2 โซนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 18-25 ก.ย.2562 ที่สนามกีฬากลาง จ.สตูล โดยเมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด 2-0 ปัตตานี เอฟซี
คู่แรกเป็นการพบกันระหว่างเจ้าภาพประจำโซนนี้ “หมอผี” คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด พบกับ “ปืนใหญ่พญาตานี” ปัตตานี เอฟซี ในเกมนี้ทั้งคู่ต่างมีผู้เล่นหลักที่ติดโทษแบนทีมละ 1 คน คือ จารุเดช ยะระ คาเดนซ่าสตูล กับ มูฮัมหมัดนัสรอน เวาะเนาะ ปัตตานี สำหรับ 11 คนแรกของ สตูล ประกอบด้วย ธีรภัทร์ ยาบา, อับดุลวาริส เพียรสกุล, วาธิต นัครี, จักรพันธ์ ตระกูลกิจรุ่งโรจน์, ศิริพงษ์ หวังกุหลำ, สิชล อุศมา, หูซัยฟี บิลังโหลด, นิพนธ์ สาล่าห์, ซาฟารี เจ๊ะเล็ม, ศักดา มูลธิจันทร์ และ ธีรภัทร์ สอนใจ เป็นผู้รักษาประตู
ขณะที่ 11 คนแรกของ ปัตตานี ประกอบด้วย อาดีลัน แปเฮาะฮีเล, ฮาฟิซ แวยามา, อับดุลรอนิง มะแซ, ชาคริส ติเอียดย่อ, มูฮัมหมัดฟิตรีย์ มามุ, ฟาอิส ลีม๊ะ, อามีน ลอมา, อันวา สามะอาลี, มูฮาหมัด สะแลแม, อิร์ฟาน เจะนิ และ มูฮัมหมัด มามะ เป็นผู้รักษาประตู โดยเป็นทางเจ้าถิ่นที่ทักทายก่อนในนาทีที่ 3 จากการเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ธีรภัทร์ ยาบา โยนเข้ามาให้ ศักดา มูลธิจันทร์ โหม่งบางๆบอลผ่านหน้าประตูออกหลังไป
ในเวลาต่อมากลับเป็นปัตตานีเดินเกมรุกได้อย่างหวาดเสียวและได้ลุ้นหลายครั้งแต่แนวรับของสตูลก็ยังช่วยกันได้ดี จากนั้นนาทีที่ 37 โอกาสของปัตตานีที่เกือบขึ้นนำจากการหลุดเดี่ยวของ ชาคริส ติเอียดย่อ เข้าไปดวลกับผู้รักษาประตูแต่เจ้าตัวยิงไม่ดีบอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย แต่ในนาทีที่ 44 เจ้าถิ่นสตูลที่ต่อบอลกันหน้ากรอบเขตโทษแล้วแทงบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษและเป็นทาง ธีรภัทร์ ยาบา ที่วิ่งสอดขึ้นมายิงประตูเข้าไปทำให้ สตูล ขึ้นนำ 1-0 ในครึ่งหลังเป็นปัตตานีที่เปิดเกมรุกมากกว่ามีจังหวะได้ประตูหลายครั้งแต่ก็ยังทำไม่ได้ จนในนาทีสุดท้ายก่อนทดเวลาบาดเจ็บ ศักดา มูลธิจันทร์ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวายัดเข้ามาในกรอบเขตโทษแล้วเป็นทาง มูฮัมหมัดอาดิน อีซาคาน กองหลังปัตตานีสกัดเข้าประตูตัวเองทำให้จบเกมเป็น คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด ชนะไป 2-0 ลิ่วเข้าชิงชนะเลิศ

แกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด 0-1 พัทลุง เอฟซี
คู่สองเป็นการพบกันระหว่าง “ฉลามอันดามัน” แกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด แชมป์เก่าโค้กคัพโซนภาคใต้ครั้งที่ 19 พบกับ “อีแอ่นเหินฟ้า” พัทลุง เอฟซี โดย แกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด มีผู้เล่นที่ติดโทษแบน 1 คนคือ นนทพันธ์ ผุดขาว สำหรับ 11 คนแรกของ ระนอง ประกอบด้วย ชาญชล จอมเกาะ, อัคเดช สุขศิริ, วุฒิชัย สำลี, สุทธิพงษ์ พรมมา, ธีรภัทร เพ็ญจำรัส, ฆ็อสลาน หมินตะเหล๊ะ, มังกร บุญบำนาน, วรกานต์, คงแก้ว, ธีรภัทร จันทร์บัว, ธวัชชัย ชัยยศ และ อติชาติ วรดิษฐ เป็นผู้รักษาประตู
ส่วน 11 คนแรกของ พัทลุง ประกอบด้วย ดลธรรม รักแก้ว, นาเคนทร์ เมืองแก้ว, ธนกฤต แพงโคตร, นูรดิน ปากอ, อนุชา เลี่ยนกัตวา, ฉัตรรวี แก้วเนียม, ธนิน ปลอดแก้ว, จุฑากร นาคคง, ภูชิชย์ คงฉิม, ชัยวัฒน์ หนักแน่น และ สุพัฒณ์ชัย เหล่าทอง เป็นผู้รักษาประตู เริ่มเกมมาทั้งสองฝ่ายต่างก็มีโอกาสเข้าทำพอๆกันแต่พื้นที่สุดท้ายยังไม่ดีพอที่จะเป็นประตู รูปเกมทั้งคู่ค่อนข้างอึดอัดบดกันอยู่ตรงกลางสนาม แต่ในครึ่งหลังเป็นโอกาสของ ระนอง ที่จะได้ขึ้นนำก่อนจากจังหวะยิงจุดโทษในนาทีที่ 52 แต่ ชาญชล จอมเกาะ วิ่งมายิงเต็มข้อบอลลอยข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นทั้งคู่ก็ผลัดกันรับผลัดกันรุกแต่ยังไม่มีโอกาสเข้าทำที่ชัดเจน
จนกระทั้งในนาทีที่ 88 ชาญชล จอมเกาะ ของระนองวิ่งไปตัดฟาวด์โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม อีก 1 นาทีถัดมาระนองทำแฮนด์บอลในเขตโทษและเป็นทาง ธนิน ปลอดแก้ว สังหารไม่พลาด ซึ่งในเวลาดังกล่าวยังมีการกระทบกระทั่งกันของผู้เล่นทั้งสองทีมแต่กรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันก็สามารถควบคุมไว้ได้หมดทำให้จบเกมเป็น พัทลุง เอฟซี เฉือนชนะไป 1-0 เข้าไปชิงชนะเลิศกับ คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด


You must be logged in to post a comment Login