วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เทศกาลสินค้าออนไลน์สบายกระเป๋า มิติใหม่การขาย สร้างรายได้ทุกช่องทาง

On September 13, 2019

นางสุทธิกานต์ มาสำราญ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมประสานงานเครือข่าย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันการค้าขายในโลกโซเชียลสามารถสร้างเม็ดเงินมหาศาลให้กับผู้ประกอบการ อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ประกอบการ SME อีกหลายรายในต่างจังหวัดที่ขาดความรู้ ความเข้าใจ และกระบวนการทางตลาดในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งหาก SME เหล่านั้นเข้าใจทักษะด้านนี้อย่างถ่องแท้ เชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ SME ทั่วประเทศให้มีช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้น สสว. จึงได้ร่วมกับ5 องค์กร ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) จัดงาน “ONLINE MARKET FEST เทศกาลสินค้าออนไลน์สบายกระเป๋า” ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ปีงบประมาณ 2562 งานเดียวที่รวบรวมผู้ประกอบการจำนวน 120 รายจากทั่วประเทศมาจำหน่ายสินค้า รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการขายในรูปแบบ O2O (online to Offline) เปิดหน้าร้านเพื่อให้ SME มีช่องทางการขายและการตลาดเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากบางร้านมีแต่หน้าร้านออนไลน์ แต่ในงานนี้จะเปิดหน้าร้านเพื่อขายของ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้เข้ามาลองซื้อลองชมสินค้า และสามารถกลับไปสั่งซื้อสินค้า online ได้

4

ดร.ยงยุทธ เจริญรัตน์ ผู้จัดการโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ เปิดเผยว่า สินค้าไฮไลท์ที่ 5 องค์กรได้พัฒนาเป็นสินค้าเด่นและนำมาจำหน่ายในงานมีดังนี้ ม.เชียงใหม่ ได้แก่ Be kids cosmetic นำน้ำแร่มาเป็นส่วนประกอบหลักในเครื่องสำอาง โดยในน้ำแร่มีแคลเซียม สังกะสี แมกนีเซียม ฟลูออไรด์ โปแตสเซียมไบคาร์บอเนต โซเดียมซัลเฟต ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวได้อย่างดี สามารถนำพาสมุนไพรซึมเข้าผิวอย่างรวดเร็ว ม. ธรรมศาสตร์ ได้แก่ ROSERAY หวีขนหมูป่า ไม่ต้องใช้ไดร์เป่าผม ผมไม่พันกัน หวีแล้วผมเงางาม และวีระดาผ้าทอมือพื้นบ้านแปรรูป วิสาหกิจชุมชนนวัตกรรมผ้าเพชรบูรณ์ มทร.ธัญบุรี ได้แก่ Mulberry Bangkok น้ำมัลเบอร์รี่ผสมเนื้อมัลเบอร์รี่บดละเอียดในขวดรายแรกในประเทศไทย ช่วยระบาย ลดปัญหาท้องผูกในผู้สูงอายุและวัยทำงาน ISMED ได้แก่ ขนมโบว์ไส้ปลา ขนมโบว์ไส้อินทผลัม จากอิสตานา กูมัดดารียะห์ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนอนุรักษ์ภูมิปัญญา จ.ปัตตานี และกวินพัฒน์ดีไซน์ จำหน่ายผ้าปาเต๊ะ จ.ภูเก็ต

5

ดีลดีๆไม่ได้มีแต่ในออนไลน์นะจ๊ะ ไปเลือกซื้อ เลือกลอง สินค้าคุณภาพไทย ช่วยเศรษฐกิจไทยให้สะพัด งาน “ONLINE MARKET FEST เทศกาลสินค้าออนไลน์สบายกระเป๋า” วันที่ 12-15 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30-22.00 น. ณ แกรนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ

6

7


You must be logged in to post a comment Login