วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

มหกรรมการเกษตรแห่งปี”เกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ 2″19-22ก.ย.นี้

On September 9, 2019

กรมส่งเสริมการเกษตรเตรียมจัดงานใหญ่ “เกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ 2” คัดสรรสุดยอดสินค้าเกษตรคุณภาพเกรดพรีเมียมจากเกษตรกรตัวจริงทั่วประเทศส่งตรงถึงผู้บริโภคคนเมือง ตระการตากับอุโมงค์กล้วยไม้นานาพันธุ์ พร้อมชมและร่วมลุ้นกับการประกวดแข่งขัน อาทิ สวนผักคนเมือง การจัดช่อบูเกต์กล้วยไม้ และยังมีเวิร์คช็อปฝึกอาชีพฟรี 28 หลักสูตร วันเดียวทำได้จริง เรียกว่ามางานเดียวได้ครบทั้งสุขภาพ สาระความรู้ ความบันเทิง และช่องทางสร้างรายได้

นายสำราญ สาราบรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวภายหลังการแถลงข่าวจัดงาน “เกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ 2” ภายใต้แนวคิด “Smart & Strong Together รวมพลังส่งเสริมเกษตรไทย ก้าวไกลมั่นคง” เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 ณ ห้องประชุมกรมส่งเสริมการเกษตร ว่า การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นมหกรรมเกษตรแห่งปี ซึ่งกรมส่งเสริมการเกษตรจัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ผลการดำเนินงานด้านการส่งเสริมการเกษตรในรอบปีที่ผ่านมา ภายใต้นโยบายการทำงานที่ให้ความสำคัญกับการทำงานแบบมีส่วนร่วม โดยยึดหลักร่วมคิด ร่วมตัดสินใจ ร่วมแก้ไขปัญหา และร่วมรับประโยชน์ เพื่อให้เกษตรกรสามารถประกอบอาชีพได้อย่าง “มั่นคง” และ “อยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน” อันเป็นที่มาของการจัดงานในครั้งนี้ โดยได้รับเกียรติจากนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาเป็นประธานพิธีเปิด ในวันที่ 19 กันยายน 2562

140584

สำหรับการจัดงานในแต่ละวันจะมีความโดดเด่นในธีมที่ไม่ซ้ำกัน เริ่มจากวันที่ 20 กันยายน มาในธีม Food for Health “อาหารสุขภาพ” เต็มอิ่มกับอาหารสุดเฮลท์ตี้ ดีต่อสุขภาพ วันที่ 21 กันยายน Orchid Day อลังการกับอุโมงค์กล้วยไม้นานาพันธุ์ และวันสุดท้าย 22 กันยายน Thai Cloth for All พบกับผ้าไทยร่วมสมัย และแฟชั่นโชว์ผ้าไทยดีไซน์เก๋ จากกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร

140587

นอกจากนี้ยังมีการนำสินค้าจากเกษตรกรที่ประสบอุทกภัยจากพายุโพดุลมาจำหน่ายเพื่อเป็นรายได้ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วย และมีนิทรรศการโชว์มหัศจรรย์พันธุ์พืชแปลก พืชหายากที่น่าสนใจ ได้แก่ ข้าวโพดแฟนซี กล้วย และสับปะรดสีชนิดต่างๆ มะพร้าวเปลือกหวาน มะพร้าวพวงร้อย มะเขือแฟนซี 1 ต้นมี 7 ชนิด ชาเลือด และพืชอื่นๆ

140592

ชมการสาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพ ร่วมเสวนากับคนรักกล้วยไม้ใน “คนดังนั่งคุย” การเจรจาธุรกิจ คลินิกเกษตร และอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดในงานคือ ถนนสายอาหาร 4 ภาค (Food Street) กว่า 100 ร้านค้า ทั้งเมนูคาว-หวาน เครื่องดื่ม และของรับประทานเล่น ต่างพร้อมใจกันมาฝากฝีไม้ลายมือให้ได้ “แซบ หรอย อร่อย ลำ” กันตลอดงาน อาทิ ถั่วคั่วทราย และหมี่อ่อนสอดไส้ จากภาคอีสาน แกงไตปลา และข้าวยำสมุนไพรลูกเดือย จากภาคใต้ ยำหัวปลี และหมูชะมวง จากภาคกลาง กาแฟสด และไส้อั่วใบชา จากภาคเหนือ นอกจากนี้ยังมีลูกชิ้นปลาและห่อหมกเห็ดในโซนอาหารมุสลิมด้วย พร้อมกิจกรรมนาทีทอง ลด แลก แจก แถม การแสดงมินิคอนเสิร์ตและความบันเทิงตลอด 4 วันเต็ม 19-22 กันยายนนี้ ณ ชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage “เกษตรสร้างชาติ” #มหกรรมเกษตรแห่งปี #งานดีที่ต้องมา #เกษตรสร้างชาติครั้งที่ 2

140594

140595

140600


You must be logged in to post a comment Login