วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

โมซัมบิค – เลบานอน ตอบรับลุยศึกฟุตซอล “ไทยแลนด์ไฟว์ 2019”

On September 6, 2019

ส่วนอีกทีมรอยืนยัน ระหว่างโครเอเชีย,โคลอมเบีย และกัวเตมาลา จัดใหญ่ที่ Terminal 21 โคราช 12-15 ธ.ค.ปีนี้
ความคืบหน้าของศึกฟุตซอลระดับนานาชาติรายการยิ่งใหญ่อย่าง “ไทยแลนด์ไฟว์ 2019” ก็ใกล้ได้ทีมมาร่วมการแข่งขันครบแล้ว โดยทาง “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เผยว่า
“สำหรับฟุตซอลไทยแลนด์ไฟว์เรายังคงจัดยิ่งใหญ่เหมือนเดิม ซึ่งปีนี้ก็ถือเป็นข่าวดีของชาว จ.นครราชสีมาอีกครั้ง หลังจากที่ได้ชมศึกฟุตซอลสโมสรอาเซียนไปแล้ว ก็จะได้สัมผัสกับรายการระดับทีมชาติเช่นนี้บ้าง เพราะจะลงไปจัดที่ Terminal 21 โคราช ช่วงระหว่างวันที่ 12-15 ธ.ค.62 ก็เชื่อว่าแฟนฟุตซอลชาวโคราชและใกล้เคียงจะได้ชมเกมการแข่งขันที่เร้าใจอย่างแน่นอน”
ในส่วนของทีมที่จะเดินทางมาแข่งในปีนี้ “บิ๊กป๋อม” เผยว่า การแข่งขันยังคงเป็นรูปแบบ 4 เส้า ก็มีทีมชาติไทยซึ่งจะเป็นทัพชุดใหญ่ โดยหากผ่านศึกชิงแชมป์อาเซียนที่เวียดนามได้ ก็จะใช้รายการนี้เป็นการเตรียมทีมสำหรับการชิงแชมป์เอเชียในต้นปีหน้าที่ประเทศเติร์กเมนิสถานด้วย นอกจากนี้ก็มี 2 ชาติที่ตอบรับเข้าร่วมแล้วก็คือ เลบานอน ทีมแถวหน้าของเอเชีย กับ โมซัมบิค จากแอฟริกาที่เคยมาร่วมแข่งขันเมื่อปี 2017 ส่วนอีกทีมเรากำลังรอคำตอบก็มี โครเอเชีย,โคลอมเบีย และ กัวเตมาลา แต่คาดว่าจะเป็น กัวเตมาลา ที่การเจรจาคืบหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว
สำหรับศึกฟุตซอลไทยแลนด์ไฟว์ 2018 ที่ผ่านมา มีทีมเข้าร่วมประกอบด้วยไทย,อุซเบกิสถาน,อังกฤษ,มาเลเซีย ผลปรากฏว่าโต๊ะเล็กทีมชาติไทยคว้าแชมป์ไปครองด้วยผลงาน ชนะอังกฤษ 4-0,ชนะ มาเลเซีย 7-1 และชนะ อุซเบกิสถาน 6-3


You must be logged in to post a comment Login