วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

10 ชาติ ยืนยันเข้าร่วม เปตองนานาชาติ “ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น 2019”

On September 5, 2019

เปิดสนามวันศุกร์นี้
เปตองนานาชาติ “ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น 2019” จัดการแข่งขัน โดยสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย และได้รับการสนับสนุนงบจัดแข่งขัน จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมทุกแล้วด้าน กำหนดระเบิด
ศึก ที่ สนามเปตองชุมชนมาบชลูด-ชากกลาง (ตาลเดี่ยว) อ.เมือง จ.ระยอง เปิดสนามในวันศุกร์ที่ 6 ก.ย.นี้ 1567645955967
นายไกรสีห์ กรรณสูต อุปนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาเปตองฯ จัดการแข่งขันเปตองนานาชาติ “ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น 2019” ครั้งที่ 2 ที่ สนามเปตองชุมชนาบชลูด- ชากกลาง (สนามตาลเดี่ยว) อ.เมือง จ
.ระยอง ระหว่างวันที่ 6-8 ก.ย.นี้ โดยได้รับการสนับสนุนงบจัดการแข่งขัน จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ขณะนี้สนามแข่งขัน นักกีฬา และเจ้าหน้าที่พร้อมแล้ว สำหรับพิธีเปิดแข่งขัน เริ่มจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 6
ก.ย.นี้ เวลา 8.30 น. 1567645950631
ล่าสุดมีทีมเปตอง จาก 10 ชาติ ประกอบด้วย เกาหลีใต้ คาซัคสถาน จีน ไต้หวัน ปากีสถาน อินเดีย สิงคโปร์ บรูไน สาธารณรัฐประชาชนลาว และ ไทย ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน อย่างเป็นทางการแล้ว รายการนี้ได้รับการรับรอง จากสห
พันธ์เปตองเอเชีย และ สหพันธ์เปตองนานาชาติ
ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีม และหัวหน้าผู้ฝึกสอนเปตองทีมชาติไทย กล่าวว่า การแข่งขันเปตองนานาชาติ “ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น 2019” ในครั้งนี้ มีการชิงชัยกันทั้งหมด 4 ประเภท คือ ทีมชาย,ทีมหญิง,ชู้ตติ้งชาย และ ชูดติ้งหญิง
ซึ่งนักกีฬาเปตองทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขัน ทั้งสิ้น จำนวน 24 คน แบ่งเป็นทีมชาย 3 และทีมหญิง 3 ทีม รวมทั้งสต๊าฟโค้ชอีก 12 คนด้วยกัน ขณะนี้ นักเปตองทีมชาติไทยทุกคน พร้อมที่จะเข้าร่วมแข่งขัน 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีปัญหา นัก
กีฬาส่วนใหญ่ เป็นชุดที่กำลังเตรียมไว้ แข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ ฟิลิปปิ่นส์ ปลายปีนี้ นอกจากนี้ยังเป็นทีมเตรียมชุดชิงแชมป์โลก ที่ กัมพูชา เดือนพ.ย.นี้ และชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ เวียดนาม เดือนธ.ค.นี้
โดยทีมชาติไทยที่เข้าแข่งขันในครั้งนี้ ล้วนที่เคยผ่านประสบการณ์มากมาย และคว้าระดับนานาชาติ และ ระดับโลกมาแล้วหลายรายการ อย่าง นักกีฬาชาย ก็มี “แจ๊ค” ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง และ “คอนโด” ธนากร สังข์แก้ว แชมป์โลกชายคู่ลาสุด
นักกีฬาหญิงก็มี “ต่าย” พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท แชมป์โลกหญิงคู่ล่าสุดเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาที่เป็นชุดแชมป์เอเชีย และแชมป์แห่งประเทศไทยปีนี้ ตลอดจนนักกีฬาดาวรุ่งที่มีฝีมือที่ดี เข้าร่วมแข่งขัน เพื่อผลัก
ดันให้เปฌนทีมชาติในอนาคต
ส่วนคู่แข่งในอาเซียน และเอเชีย เราไม่น่ากลัวเท่าไร แต่เสียดายทีมอย่าง “กัมพูชา” ที่เคยเป็นแชมป์โลก ประเภทชูตติ้งหญิง และ พม่าที่มีนักกีฬาที่ดี และมี “โค้ชเปตองชาวไทยเป็นผูู้ฝึกสอนให้ ไม่สามารถมาร่วมแข่งขันได้ เนื่องจากติด
ปัญหาภายในประเทศ ซึ่งมั่นใจว่า เราจะสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์เก่ารายการนี้ไว้ได้ โดยตั้งเป้า 4 เหรียญทอง


You must be logged in to post a comment Login