วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

มอบรางวัลSETเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

On September 4, 2019

นายกฤษฎา เสกตระกูล รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯร่วมกับมูลนิธิดวงประทีปมอบรางวัล SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม ประจำปี 2561 สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและสังคม ให้แก่ พ.ต.ท.ทรงพล กาญจนพันธุ์ รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ และคณะ ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์และนำไปสู่การพัฒนาสังคมได้อย่างเป็นรูปธรรม ได้แก่ การช่วยเหลือเด็กในชุมชนให้พ้นจากภาวะเสี่ยงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหายาเสพติด การล่วงละเมิดทางเพศ หรือความรุนแรงภายในครอบครัว นับเป็นต้นแบบของการทำดีและสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมอย่างแท้จริง สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของตลาดหลักทรัพย์ฯที่มุ่งพัฒนาตลาดทุนให้เป็นประโยชน์แก่ผู้เกี่ยวข้องในทุกมิติของสังคม “To Make the Capital Market ‘Work’ for Everyone”

นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ เลขาธิการมูลนิธิดวงประทีป กล่าวว่า การเฟ้นหาบุคคลที่จะเข้ามามีส่วนสำคัญในการแก้ปัญหายาเสพติดไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะยาเสพติดเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และส่วนใหญ่มีเบื้องหลังที่ซับซ้อน 3 ปีที่ผ่านมา เมื่อ พ.ต.ท.ทรงพลเข้ามาดำเนินการทั้งวางแผนและลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง ทำให้การช่วยเหลือทำได้ง่ายขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของผู้รักษากฎหมายที่ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง สามารถแยกเด็กออกจากสิ่งเลวร้ายให้พบกับแสงสว่างในชีวิต โดยเฉพาะชีวิตวัยเด็ก ซึ่งเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทั้งต่อตนเองและสังคมในอนาคต มูลนิธิดวงประทีปซาบซึ้งและเป็นเกียรติที่ได้เสนอชื่อ พ.ต.ท.ทรงพลเข้ารับรางวัล “ประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ” และขอขอบคุณมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯที่มุ่งมั่นผลักดันให้เกิดการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน

โครงการ SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม มีเป้าหมายส่งเสริมองค์กรและผู้ทำความดีที่อุทิศตนเพื่อสังคมใน 7 สาขา ได้แก่ สาขาการส่งเสริมดนตรี สาขาการส่งเสริมกีฬา สาขาการพัฒนาการศึกษา สาขาการพัฒนาห้องสมุด สาขาการพัฒนาสังคมเมือง สาขาการพัฒนาสังคมชนบท และสาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและสังคม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.setsocialimpact.com


You must be logged in to post a comment Login