วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

อ.ปราณบุรีชวนเที่ยวงาน“เทศกาลกินหมึกแดดเดียวและอาหารทะเล ปากน้ำปราณ ครั้งที่ 6”

On August 27, 2019

นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล  นายอำเภอปราณบุรี เปิดเผยว่าการจัดงานเทศกาลกินหมึกแดดเดียวและอาหารทะเล ปากน้ำปราณ เป็นความร่วมมือของอำเภอปราณบุรี องค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำปราณ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยมีการจัดงานมาอย่างต่อเนื่องในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงต้นฤดูฝน ซึ่งปีนี้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 สิงหาคมถึง 1 กันยายน 2562 ณ ลานมหาราช ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

“เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว ได้เพิ่มวันในการจัดงานอีก 1 วัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนของชาวบ้านปากน้ำปราณ ก่อให้เกิดการกระจายรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมการท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนและบริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น คาดว่าจะมียอดนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกว่า 1 หมื่นราย

2

กิจกรรมภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า สัมผัสอาหารเลิศรส โดยเฉพาะหมึกแดดเดียว อาหารทะเลสดๆ ข้าวอบสับปะรด ม้าฮ่ออาหารว่างจากสับปะรด จากผู้ประกอบการในพื้นที่ อาทิ ร้านปลาจ๋า ร้านอุดมโภชนา อิ่มสุขรีสอร์ท โรงแรมเอวาซอน โรงแรมเชอราตัน พูลสวัสดิ์ ปาล์ม รีสอร์ท ปากน้ำปราณฟ๊อกเทลบีช ครัวบ้านป่าเป็นต้น   พร้อมทั้งชมการแสดงดนตรีจากศิลปิน อาทิ คุณเอ๊ะ จิรากร คุณแก้ว เดอะวอยซ์ และวงดนตรี BLUE SHADE นอกจากนั้นเชิญชวนให้มาสัมผัสท้องทะเลยามค่ำคืนกับการออกเรือไดร์หมึก ทั้งประมงพาณิชย์และประมงชายฝั่งที่พร้อมให้การต้อนรับ

3

ด้านนายนรินทร์ ทรงนิพิฐกุล ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การจัดงาน “เทศกาลกินหมึกแดดเดียวและอาหารทะเล ปากน้ำปราณ ครั้งที่ 6 “ นี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง รวมทั้งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตลอดทั้งปี อีกทั้งมีแหล่งท่องเที่ยว การบริการด้านการท่องเที่ยวและสินค้าที่หลากหลาย

4

นอกจากนี้ยังมีการท่องเที่ยวชายแดนที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และมีนโยบายด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญ เช่น การพัฒนาเชิงพื้นที่ศักยภาพ Thailand Riviera ที่จะเป็นการเชื่อมโยง EEC และระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ โดยมุ่งเน้นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพสูง เช่น ยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย เป็นต้น การท่องเที่ยวโดยชุมชน รวมทั้ง การส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวเมืองหลัก-เมืองรอง

5

สำหรับนโยบายในการขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เน้น 4 ประเด็นหลักคือ ยกระดับความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว (Safe), ส่งเสริมความสะอาดในแหล่งท่องเที่ยว (Clean), ส่งเสริมความเป็นธรรมในการท่องเที่ยว (Fair) รณรงค์และส่งเสริมผู้ประกอบการไม่ให้เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและรักษ์สิ่งแวดล้อม (Sustainablity) ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community-Based Tourism) เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนอีกด้วย

6

8


You must be logged in to post a comment Login