วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

ยิมศิลป์ ปทท.เปิดยิ่งใหญ่ เฟ้นดาวดังล่าทองซีเกมส์

On August 9, 2019

สมาคมกีฬายิมนาสติก จัดแข่งขันยิมศิลป์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย อย่างยิ่งใหญ่สมเกียรติ มีนักกีฬาจากสโมสรทั่วประเทศจำนวน 260 คน แข่งขัน เพื่อเฟ้นผู้ที่มีความสามารถดีที่สุดเป็นตัวแทนทีมชาติเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ที่ประเทศฟิลิปปินส์
นายสมเกียรติ อารีจิตพานิช ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ภาค 2 พร้อมด้วย น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานเปิดการแข่งขัน “ออมสินยิมนาสติกศิลป์ และ ยิมนาสติกแอโรบิก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 ” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ รามอินทรา โดยปีนี้ได้มีนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ในระดับสโมสรจากทั่วประเทศจำนวน 260 คนส่งเข้าร่วมแข่งขัน แบ่งออกเป็น รุ่นอายุ 11 ปี ชาย-หญิง , รุ่นอายุ 12-14 ปี ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 15-17 ปี ชายหญิง และ รุ่นประชาชน ชาย, ประชาชนหญิง ซึ่งนักกีฬาดีกรีเยาวชนทีมชาติไทย และ นักกีฬาทีมชาติไทย ลงได้ตามปกติ
โดยมี นายฐิฆัมพร สุรินทรทะ นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เป็นผู้อัญเชิญถ้วยพระราชทานเข้าสู่สนาม และ นายอนุชา พรศิริจรรยา นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ทีมชาติไทย เป็นผู้กล่าวนำนักกีฬาทั้งหมดปฎิญาณตนเพื่อร่วมกันแข่งขันอย่างแฟร์เพลย์ จากนั้นเป็นพิธีแสดงของนักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย นำโดย กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ ,พรชนิตว์ จันทราบุตร, ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน และ เบ็ญจพร ลิ้มพานิช สร้างสีสันต์ในพิธีเปิดอย่างสวยงาม
การแข่งขันได้แบ่งออกเป็น 6 อุปกรณ์ ประกอบด้วย ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ , อุปกรณ์ม้าหู, อุปกรณ์ห่วง, อุปกรณ์โต๊ะกระโดด, อุปกรณ์ราวคู่ และ อุปกรณ์ราวเดี่ยว
สำหรับการแข่งขันประเภทแอโรบิก รุ่นประชาชน เหรียญทองตกเป็นของ น.ส.ชวิศา อินทกุล (สโมสรยิมนาสติก เค.เอส.) 20.20 คะแนน, เหรียญเงิน น.ส.ไอรดา ปานท้าว (สโมสรโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ) และเหรียญทองแดง น.ส.รุ่งนภา ใจซื่อ (สโมสรโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ) 17.350 คะแนน
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ ได้กล่าวว่า ปีนี้มีนักกีฬาที่มีความสามารถเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญ ปีนี้ตรงกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จึงได้เน้นให้นักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันทุกคนจำเป็นต้องมีท่าบังคับตามที่ สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ (FIG.) กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์มากที่สุดเกี่ยวกับการทำคะแนน ก่อนที่จะคัดเลือกผู้ที่มีความสามารถดีที่สุดเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์
อย่างไรก็ตามการแข่งขัน ออมสินยิมนาสติกศิลป์ และ ยิมนาสติกแอโรบิก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 ” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะแข่งไปจนถึงวันที่ 11 สิงหาคม ณ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ รามอินทรา ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ผู้ที่สนใจเข้าชมได้ฟรี
สำหรับการแข่งขันกีฬา“ซีเกมส์ ปลายปีนี้ ถือว่าเป็นงานหนักเหมือนเช่นทุกปี เนื่องจากทั้ง สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว โดยผู้ชายเราจะส่ง 5 คน ส่วน ผู้หญิง 3 คน ส่วนผู้หญิง ตอนนี้มี คริสตัล วัตต์ (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน) ปัจจุบันได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้ง “ลูกน้ำ” ธารา แอนน์ เบิร์ค ประยูรสุข (ลูกครึ่งไทย – อเมริกัน) ซึ่งมีความสามารถค่อนข้างสูงทั้งคู่ เป็นตัวยืนอยู่แล้ว อาจจะต้องคัดผู้หญิงเพิ่มอีก 1 หรือ 2 คน ซึ่งทางสมาคมฯจะคัดเลือกจากผลงานในการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยเป็นหลัก ใครที่มีความสามารถดีกว่า 2 นักกีฬาลูกครึ่งไทย – อเมริกัน ก็จะถูกเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย โดยไม่มีข้อแม้แต่อย่างใด”


You must be logged in to post a comment Login