วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

แบงค็อก บีทีเอส ดุในถิ่นไล่ยำ ราชนาวี ขาดลอย 7-3

On July 13, 2019

“อัศวินเมืองหลวง” แบงค็อก บีทีเอส ดุในถิ่นไล่ยำ ราชนาวี ขาดลอย 7-3 ราม่อน ปาเบา กดแฮตทริก ขณะที่ เจษฏา ชูเดช แข้ง “ตระหานน้ำ” ซัด 2 ลูกขึ้นมานำเป็นดาวซัลโวที่ 16 ประตูแล้ว ในศึกฟุตซอลไทยลีก 2019 เมื่อ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา

แบงค็อก บีทีเอส 7 – ราชนาวี 3
ศึกฟุตซอลไทยลีก 2019 นัดที่ 17 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ก.ค.เกมคู่แรกที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี เจ้าถิ่น “อัศวินเมืองหลวง” แบงค็อก บีทีเอส อันดับ 6 ที่มี 24 แต้ม ต้อนรับ “ตระหานน้ำ”ราชนาวี ทีมอันดับ 11 ที่มี 19 แต้ม
เริ่มเกมขึ้นมาแบงค็อก บีทีเอส บุกทันที แต่ น.2 ราชนาวี ได้ลุ้นก่อนจาก เจษฏา ชูเดช พลิกยิงทางฝั่งขวาบอลหลุดเสาออกหลังไป
น.3 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา อาศัยความคล่องกระชากบอลขึ้นฝั่งซ้ายแล้วซัดมุมแคบ อิวาซากิ ยูได ยังป้องกันไว้ได้ เจ้าบ้านยังโหมต่อ น.5 มูฮัมหมัด อีกครั้งได้บอลนอกกรอบแล้วตวัดยิงด้วขวา บอลเข้ากรอบ อิวาซากิ ยูได ก็ยังมาปัดได้ทัน
จากนั้น น.6 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ก็มายิงจนได้ จากการใช้ความสามารถพาบอลหนีสองผู้เล่นราชนาวีแล้วยิงเสียบมุมเข้าไปให้เจ้าบ้านนำ 1-0
น. 8 แบงค็อก บีทีเอส มาได้ประตูที่สอง จาก ธนโชติ เสาะแสวง ไหลบอลให้ กฤษณะ กิ่งกังวาลย์ เติมขึ้นมายิงง่ายๆเข้าไปเป็น 2-0
น.9 ราชนาวี มีลุ้นบ้าง เมื่อ ศิวณัฐ บัวงาม หลุดขึ้นทางขวา ตั้งใจจะยิงให้เสียบเสาไกล แต่ติดปลายมือ ณตฐพล บุญกุลเศรษฐ์
นาทีเดียวกันกลับเป็น “อัศวินเมืองหลวง” ก็มาทำประตูเพิ่ม จากลูกตั้งเตะทางขวา ปัญญพนต์ พุ่มวิเศษ ผ่านบอลเข้ากลางให้กับ ประภาส อยู่สำราญ วิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อส่งบอลพุ่งเสยคานบนเข้าไปเป็น 3-0
น.12 ทีมเยือนก็มาได้ประตูบ้าง จากลูกขลุกขลิกหน้าประตูก่อนบอลจะไหลไปเข้าทาง วิภูษณะ เปี่ยมสวัสดิ์ ไส่เต็มข้อบอลตุงตาข่ายเข้าไปให้ทีมไล่มา 1-3
น.14 แบงค็อก โต้กลับ ราม่อน ปาเบา ได้บอลทางขวา จ่ายถวายพานให้กับ มูฮัมหมัด ที่ยืนโล่งอยู่เสาสอง แต่ยอดดาวยิงกลับแปบอลจังหวะนี้ข้ามคานไป
น.16 แบงค็อก จ่ายบอลกันพลาด ศุภกร สังอ้ม ตัดได้กระชากเข้าไปซัดนอกกรอบ แต่ ณตฐพล บุญกุลเศรษฐ์ ยังใช้เท้าสกัดออกหลังไปนิดเดียว จากนั้นราชนาวีเสี่ยงลงมาเล่นเพาเวอร์เพลย์ทันที แต่ว่า น.19 แบงค็อก ตัดบอลได้โต้กลับที่มูฮัมหมัด เปิดจ่ายต่อให้กับ ราม่อน ปาเบา ยิงเข้าไปเป็น 4-1
ครึ่งหลัง น.25 วิภูษณะ เปี่ยมสวัสดิ์ แข้งตัวเก่งราชนาวีโดนใบเหลืองที่สองทำให้เป็นใบแดงไล่ออก ทำให้ทีมต้องเล่น 4 คนภายใน 2 นาทีไปก่อน แบงค็อก ได้บุก น.26 ปัญญพนต์ พุ่มวิเศษ ซัดเหน่งๆ ยังติดเซฟ อิวาซากิ ยูได นาทีเดียวกัน วิวัฒน์ ไทยเจริญ ยิงทางซ้ายไปชนเสา แต่ น.27 ราชนาวีก็ไม่รอด โดนราม่อน ปาเบา จิ้มยิงฉีดยาเสียบเสาเข้าไปเป็น 5-1
จากนั้น น. 29 แบงค็อก บีทีเอส ได้ฟรีคิกระยะไกล ประภาส อยู่สำราญ ยิงเรียดส่งบอลเสียบโคนเสาเป็น 6-1 ให้ทีมนำห่าง
น.34 แบงค็อก ได้ยิงจุดโทษจุดที่สอง ราม่อน ปาเบา จัดการซัดไม่พลาดจัดการยิงเข้าไปให้ทีมนำ 7-1 และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย
น. 35 แบงค็อก มาเสียฟาวล์ครั้งที่ 6 บ้าง ราชนาวีได้จุดโทษจุดที่สองบ้าง แต่ เจษฏา ชูเดช กับยิงลูกนี้ออกไป
นาทีสุดท้าย เจษฏา ชูเดช จัดการยิงให้ ราชนาวี ไล่มา 2-7 และนาทีเดียวกัน เจษฏา ชูเดช อีกครั้งที่ซัดเป็น 3-7 ทำให้เจ้าตัวขึ้นมานำเป็นดาวซัลโวโดยยิงไป 16 ประตูด้วยกัน ก่อนที่จะหมดเวลาแบงค็อก บีทีเอส เปิดบ้านชนะไป 7-3

รายชื่อ 5 คนแรกทั้งสองทีม
แบงค็อก บีทีเอส : ณตฐพล บุญกุลเศรษฐ์ (GK),ปัญญพนต์ พุ่มวิเศษ,มูฮัมหมัด อุสมานมูซา,วิวัฒน์ ไทยเจริญ,ราม่อน ปาเบา
ราชนาวี : อิวาซากิ ยูได (GK),พัรธวัช ธงชัย,เจษฏา ชูเดช,วรกานต์ นุชละออ,วิภูษณะ เปี่ยมสวัสดิ์


You must be logged in to post a comment Login