วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

กรรมตามสนอง

On June 28, 2019

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 28 มิ.ย. 62)

ผลของกรรมกรณี น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือปุ๊กกี้ ชาลาล่า อดีตนักร้องสาวลูกครึ่งชื่อดัง ถูกจับกุมคดีค้ายาเสพติดพร้อมกับสามีและชาวไต้หวัน เป็นข่าวขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ ทีวีทุกช่องติดตามรายงานข่าวทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง นอกจากนี้ตำรวจยังขยายผลผู้เกี่ยวข้องได้อีก

ปุ๊กกี้ต้องสูญเสียอิสรภาพ สูญเสียชีวิตในวงการ ชื่อเสียงที่มีอยู่ก็หมดสิ้นไป และต้องติดคุก ซึ่งเธอบอกว่าหลงผิด เดินทางผิด แต่พูดหลังจากถูกจับกุมก็ฟังไม่ขึ้น เพราะถ้าหลงผิดชั่วครู่ชั่วยามก็เป็นอีกเรื่อง แต่การค้ายาเสพติดนานเป็นปีไม่ใช่การหลงผิด เป็นการทำผิดอย่างตั้งใจ หลงทิศหลงทางในชีวิต ไม่มีใครเชื่อว่าทำผิดเพราะไม่เต็มใจทำ

ทุกคนมีความรู้สึกผิดชอบชั่วดี แต่จะคิดจะทำในสิ่งที่ถูกหรือผิดเท่านั้น หลายคนตั้งใจคิดชั่วทำชั่ว ไม่คิดถึงบาปกรรมใดๆ ไม่คิดจะปรับตัวเอง แต่ก็มีบางคนหลงผิดและกลับตัว ปรับตัวใหม่ ทำให้ยังมีโอกาสทำดี เป็นคนดีได้บ้าง

คนทำผิด ทำชั่วเนิ่นนาน เรียกว่าฝังลึกในกมลสันดานนั้น ยากที่จะกลับตัวกลับใจ คนพวกนี้ไม่ควรได้รับการอภัย จะรับโทษหนักเบาอย่างไรก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย

พวกค้ายาเสพติดมีเครือข่ายมากมายทุกวงการ การขยายผลหาคนทำผิดจึงต้องทำอย่างจริงจัง ไม่ใช่แค่ปุ๊กกี้กับสามีและคนส่งยาให้อีก 2 คน พวกนี้กิเลสหนา เพราะเป็นทั้งผู้ค้าและผู้เสพ รับโทษแล้วต้องติกคุกยาวนาน โอกาสจะเป็นนักโทษชั้นดีนั้นยาก เพราะโทษหนัก

ก็หวังว่าจะเป็นบทเรียนให้ดารานักแสดงและคนมีชื่อเสียงอย่าหลงผิด ใครที่หลงเข้าไปก็รีบกลับตัวกลับใจ โอกาสยังพอมีถ้ากลับมาทำดี คนที่หลงไปในเส้นทางนี้ยิ่งนานยิ่งยากที่จะออกมาได้ กลายเป็นแพะก็มาก ใครที่เดินทางผิด สุดท้ายก็ต้องถูกจับและติดคุกแทบทุกคน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login