วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เลขานุการ ส.ฟุตบอล แถลงข่าว Meet the Warriors

On June 20, 2019

วันที่ 20 มิถุนายน 2562 เวลา 12.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารการกีฬาแห่งประเทศไทย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ บริษัท โอสถสภา จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ ขึ้น

สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ มี วรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนจากสโมสรในระดับไทยลีก 1-2 เข้าร่วม

โดย วรงค์ ทิวทัศน์ กล่าวว่า “สวัสดีแขกผู้มีเกียรติทุกท่านครับ ก่อนอื่น ผมขออนุญาตแจ้งประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับสิทธิ์ของการเป็นบุคลากร การเป็นนักกีฬาอาชีพ เมื่อเช้าผมมีโอกาสได้ประชุมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เรื่องการส่งเสริม และสนับสนุนนักกีฬากับบุคลากรกีฬาอาชีพ ซึ่งผมอยากจะเน้นไปที่เรื่องของบุคลากรกีฬาอาชีพ อยากจะให้สโมสรช่วยกันให้ความรู้ ข้อมูลกับบุคลากรกีฬาของท่านว่า กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ โดยเฉพาะกองทุนกีฬาอาชีพ มีงบประมาณในการช่วยเหลือบุคลากรกีฬาอาชีพในหลายๆ ด้าน แต่ทุกท่านต้องไปจดทะเบียนเป็นบุคลากรกีฬาอาชีพก่อน ซึ่งท่านจะได้รับบัตรประจำตัว”

“เรื่องสำคัญที่ผมคิดว่าเป็นประโยชน์คือเรื่องของค่าใช้จ่าย งบประมาณในการไปอบรม ซึ่งจะมีการช่วยเหลือ 8 ประการด้วยกัน แต่ที่สำคัญ อยากให้บุคลากรกีฬาอาชีพหลายๆ ท่านได้ไปอบรม ไปพัฒนาศักยภาพของตัวเอง โดยสามารถไปดูรายละเอียดได้จากพระราชบัญญัติกีฬาอาชีพ ซึ่งมีการแจ้งรายละเอียดอยู่”

“เรื่องต่อมาที่อยากจะแจ้งคือ ตลาดซื้อขายนักเตะ เราจะเปิดวันที่ 24 มิถุนายน – 19 กรกฎาคม 2562 ซึ่งนักกีฬาที่ทุกทีมเซ็นสัญญามายังลงสนามไม่ได้ โดยนักกีฬาที่ทุกท่านเซ็นสัญญามา จะลงเล่นได้หลังจากที่มีการลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน เป็นต้นไป หมายความว่านักกีฬาใหม่ที่เซ็นสัญญามาจะลงสนามไม่ได้ในสุดสัปดาห์นี้ แต่ผมก็เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงทราบอยู่แล้ว”

“อีกเรื่องหนึ่งคือการพัฒนาวงการฟุตบอล คือการจัดการแข่งขันฟุตบอล ไทยแลนด์ อะเมเจอร์ ลีก 2019 (TA) หรือที่บางท่านเรียกว่า T5 ตอนนี้เราก็มีการเปิดรับสมัครแล้ว เพื่อเป็นการขยายโอกาสให้กับคนรักในกีฬาฟุตบอล และเป็นบันไดก้าวแรกในการขึ้นมาเป็นทีมฟุตบอลอาชีพ ซึ่งบางทีมก็สามารถขึ้นไปเล่นจนถึงระดับ M-150 แชมเปี้ยนชิพแล้ว อย่าง เจแอล เชียงใหม่ โดยหลักเกณฑ์การสมัครก็มีไม่มาก ทีมใดที่เป็นสมาชิกของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อยู่แล้ว ก็สามารถสมัครร่วมการแข่งขันได้เลย โดยมีค่าสมัครแข่งขัน 10,000 บาท ค่าประกันทีมอีก 10,000 บาท”

“ส่วนสโมสรที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกของสมาคมฯ ก็สามารถไปสมัครเป็นสมาชิกของสมาคมฯ ได้ โดยเสียค่าสมัครเป็นสมาชิกสมาคมฯ อีก 10,000 บาท ก็อยากให้หลายๆ ทีมที่มีความสนใจ เข้ามาร่วมการแข่งขันรายการนี้ โดยจะเปิดรับสมัคร จนถึงวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 วันนี้ผมก็มีเรื่องที่จะมาพูดคุยกับทุกท่านเท่านี้ครับ สวัสดีครับ”


You must be logged in to post a comment Login