วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

เผยอดีตตร.ประจวบฯต้องสงสัยระเบิดพบอีสาน

On June 11, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า การค้นพบอาวุธสงครามจำนวนมาก ซุกซ่อนในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ และ จ.สุรินทร์และตำรวจภูธรภาค 3 ได้ยึดไว้เป็นของกลางนั้น ตั้งข้อสงสัยไว้หลายประเด็นอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนอยู่ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 พบผู้ต้องสงสัยแล้ว 1 ราย เป็นอดีตข้าราชการตำรวจ (ไม่เปิดเผยชื่อและยศ) ในเขตบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้เร่งจับตัวมาแต่โดยเร็ว ซึ่งต้องรวบรวมพยานและหลักฐานที่ชัดเจนเพื่อขอหมายศาลออกหมายจับตามขั้นตอนทางกฎหมาย ผู้กระทำผิดมีโทษถึงประหารชีวิต

นอกจากนี้อาวุธสงครามที่พบนั้นมีลักษณะเดียวกันกับอาวุธที่ใช้ก่อความไม่สงบของกลุ่มเสื้อแดง แต่จะเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น ต้องรอผลตรวจสอบดีเอ็นเอ ซึ่งจะทราบผลภายใน 3 วัน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังย้ำว่า ในช่วงที่ไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน 2562 นี้ ตนได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศวางมาตรการดูแลความสงบอย่างเข้มข้นขึ้นหลายเท่า โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนใครหรือกลุ่มใดจะออกมาชุมนุมอย่างสงบ สามารถทำได้ แต่ต้องขออนุญาตสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อพิจารณาก่อนอย่างน้อย 3 ชั่วโมง


You must be logged in to post a comment Login