วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เมืองโคราช พร้อมระเบิดศึกฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์อาเซียน 2019

On June 10, 2019

จัดยิ่งใหญ่ที่ห้างเทอร์มินอล 21 ระหว่าง 18-23 มิ.ย.นี้ โดยตัวแทนของไทย “ฉลามพลังเพลิง” พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ส่งทัพใหญ่ล่าแชมป์สมัยแรก เปิดฉากฟัด แบล็คสตีล ยอดทีมจากอินโดนีเซีย อมรินทร์เอชดี ช่อง 34 ยิงสด 18 มิ.ย.เวลา 14.00 น.

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562 เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์อาเซียน AFF FUTSAL CLUB CHAMPIONSHIP 2019 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 18-23 มิถุนายน 2562 นี้ที่เทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา
ภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย,คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดแห่งชาติ,พลอากาศเอกสุรศักดิ์ มีมณี ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน,คุณธนสร จิรายุวัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการขายและการตลาด บริษัท อมรินทร์เทเลวิชั่น จำกัด,คุณปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ,คุณณัฐ ศรีศุภชัยยา ผู้จัดการอาวุโส บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และทีมฟุตซอลพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ซึ่งการแข่งขันมี 6 ทีมเข้าร่วม ประกอบด้วย
สาย เอ : พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี (ไทย-เจ้าภาพ), ซานวิเนสท์ ซานาเทค คานหัว (เวียดนาม), แบล็คสตีล ฟุตซอล คลับ (อินโดนีเซีย)
สาย บี : เมียนมา อิมพีเรียล ยูนิเวอร์ซิตี้ (เมียนมา), ดาวน์ทาวน์ สปอร์ต (กัมพูชา), มะลากา ยูไนเต็ด ซอคเก้อร์ (มาเลเซีย)
โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เผยว่า กกท.ยินดีที่จะให้การสนับสนุนกีฬาฟุตซอลอย่างเต็มที่ เพราะเป็นกีฬายอดนิยม และมีพัฒนาการที่ดีเยี่ยมตลอด 10 ปีที่ผ่านมาทั้งลีกที่แข็งแกร่งและทีมชาติที่อยู่ระดับเอเชีย เช่นกันในการชิงแชมป์สโมสรอาเซียนครั้งนี้ก็เชื่อว่าจะมีแฟนๆเข้าติดตามจำนวนมาก ก็ขอให้ทีมประสบความสำเร็จตามที่มุ่งหวังไว้
ด้าน คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดแห่งชาติ ก็ได้กล่าวถึงรายการนี้ว่า ขอย้อนไปเมื่อปี 2005 ช่วงนั้นได้อยู่ในคณะกรรมการฟุตซอลของเอเอฟซี ก็เห็นว่าในระดับอาเซียนเราต้องมีการจัดการแข่งขันให้มากเพื่อยกระดับฟุตซอลของประเทศต่างๆ เราก็มีการแข่งชิงแชมป์อาเซียนระดับทีมชาติก็เห็นผลชัดว่าชาติในอาเซียนไทย,อินโดนีเซีย,เวียดนามต่างก็พัฒนาขึ้นมาก จนมาถึงระดับสโมสรอาเซียนที่จัดมา 5 ครั้งก็เห็นผลว่าทุกทีมแข็งแกร่งมากขึ้น
“สำหรับปีนี้เรายังเป็นเจ้าภาพก็เห็นว่าเมืองโคราชคือเมืองกีฬา และมีความพร้อม ก่อนหน้านี้เคยจัดฟุตซอลชิงแชมป์โลกมาแล้วปี 2012 มาครั้งนี้เราจัดภายในห้างเทอร์มินอล 21 ที่มีความพร้อมทุกด้าน ความจุ 4,000 คน อีกทั้งการแบ่งสายก็น่าติดตามมาก เพราะสาย เอ ถือว่าเป็นกรุ๊ป ออฟ เดธ เมื่อทั้ง พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี,แบล็คสตีล และ ซานวิเนสท์ ซานาเทค คานหัว ทีมระดับท็อป ต้องมาเจอกันเอง ก็ชื่อว่าจะมีแฟนเข้าชมกันจำนวนมากมาย ก็ถือเป็นอีกทัวร์นาเม้นท์ในบ้านเราที่จะยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน”
สำหรับตัวแทนของไทยในฐานะเจ้าภาพ “ฉลามพลังเพลิง” พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ถือว่าเข้ามาแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกในฐานะรองแชมป์ฟุตซอลไทยลีก ปี 2018 แต่ก่อนหน้านี้เคยประสบความสำเร็จในการเป็นแชมป์สโมสรเอเชียมาแล้ว 2 สมัยเมื่อปี 2013 ที่ญี่ปุ่น กับปี 2017 ที่เวียดนาม ซึ่งทีมจะส่งทัพใหญ่ลงสู้ศึกเต็มอัตรา นำโดย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง,กฤษดา วงษ์แก้ว,จีรวัฒน์ สอนวิเชียร,ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน และดาวรุ่งดีกรีทีมชาติอีกคับคั่ง
ขณะที่คู่แข่งในรอบแรก ซานวิเนสท์ ซานาเทค คานหัว ตัวแทนจากเวียดนาม ถือเป็นอีกทีมแกร่งมี “โค้ชหรั่ง” ประเสริฐ อินนุ้ย อดีตแข้งทีมชาติไทยเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคุมทัพมาเอง ส่วน แบล็คสตีล ฟุตซอล คลับ จากอินโดนีเซีย เป็นอีกทีมที่ถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์ นำโดยดาวยิงทีมชาติอินโดนีเซีย รัน ตูบอย
สำหรับศึกฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์อาเซียน 2019 ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ และเป็นครั้งแรกที่โยกไปแข่งต่างจังหวัดเพื่อเปิดให้แฟนบอลโต๊ะเล็กได้สัมผัสกับเกมระดับนานาชาติ จึงถือเป็นความโชคดีของชาว จ.นครราชสีมา ที่จะร่วมชมและเชียร์ อีกทั้ง เทอร์มินอล 21 โคราช ก็พร้อมให้การต้อนรับ ซึ่งจะเปิดให้ชมฟรี ขณะเดียวกันแฟนฟุตซอลทั่วประเทศก็ติดตามได้การถ่ายทอดสดทางช่อง อมรินทร์เอชดี ช่อง 34 ทุกนัดที่ทีมพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ลงสนามแข่งขัน รวมถึงรอบรองและรอบชิงชนะเลิศ
โดยนัดเปิดสนามจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2562 คู่แรก สาย เอ แบล็คสตีล ฟุตซอล คลับ อินโดนีเซีย พบ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เวลา 14.00 น. ถ่ายทอดสดช่องอัมรินทร์เอชดี 34 และคู่สอง สาย บี มะลากา ยูไนเต็ด ซอคเก้อร์ (มาเลเซีย) พบกับ เมียนมา อิมพีเรียล ยูนิเวอร์ซิตี้ (เมียนมา) เวลา 16.00 น. ที่เทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา
อนึ่งสำหรับการแข่งขันฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์อาเซียน จัดการมาแล้ว 5 ครั้ง ในปี 2014 ทีม ไอพีซี เอฟซี ของอินโดนีเซียคว้าแชมป์ จากนั้นสโมสรของไทยสามารถครองแชมป์ได้ทั้งหมด โดยการท่าเรือฯ เป็นแชมป์ 3 สมัยในปี 2015,2016,2017 และแบงค็อก บีทีเอส แชมป์ 1 สมัยเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา


You must be logged in to post a comment Login