วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

กระแสดี !! “ตี๋ หมูป่าอะคาเดมี่” ร่วมคัด “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” สนาม 3

On June 8, 2019

เมื่อ วันเสาร์ ที่ 8 มิ.ย.62 ที่ สนาม สมโภช เชียงใหม่ 700 ปี สนามที่ 2 บริษัท น้ำมันอพอลโล(ไทย) จำกัด และ มูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ได้จัดโครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” เฟ้นหาเยาวชนฝีเท้าดี เพื่อพาไปเปิดประสบการณ์ ชมฟุตบอลเจลีก 2019 พร้อมฝึกทักษะฟุตบอล กับทีมงานสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ที่ประเทศ ญี่ปุ่น ในช่วงเดือน ส.ค.นี้

ซึ่งในวันนี้เป็นการคัดเลือกสนามที่ 3 ภาคเหนือ โดยมีเยาวชนไทย รุ่นอายุ 15-17 ปี จากทั่วภาคเหนือ ที่ให้ความสนใจเดินทางมาสมัคร และคัดเลือก อย่างคับคั่ง กว่า 800 คน ตั้งแต่ช่วง 7.00 น. โดยมี นาย พรชัย คำหลวง หรือ “น้องตี๋ หมูป่าอะคาเดมี่” จาก โรงเรียน วชิราลัย จ.เชียงใหม่ เข้าร่วมการคัดเลือกโครงการนี้ด้วย

สำหรับโครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” ร่วมฉลอง 50 ปี บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด และ มูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย จัดขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนอายุระหว่าง 15-17 ปี ได้ออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด รวมถึงปลูกฝังให้กับเยาวชนไทยหันมาเล่นกีฬาฟุตบอล เพื่อสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว ก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และสู่ทีมชาติไทยในอนาคต โดยมี ”เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย และสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เป็นต้นแบบ

โดยหลังจากเสร็จสิ้นการคัดเลือก ทั้งในช่วงเช้า และบ่าย ได้ 12 เยาวชนไทย ฝีเท้าดีของภาคเหนือ ได้แก่

ชิษณุชา โปธิมา
นพกร เสทะสิงห์
ดนุสรณ์ เขียวแปง
อนุชา ร่วมพนาธรรม
ธีรพร อะทะวงษา
พัชรพล บริบาลการกิจ
พรชัย ยี่ปิง
พรชัย คำหลวง
พัชรพล พงศ์ปัญญา
อมรเทพ เมืองดี
อิทธิพล แพงสา
ภัทรวุฒิ เพียรชอบ

ซึ่ง “น้องตี๋” พรชัย คำหลวง นักเตะวัย 16 ปี จาก โรงเรียน วชิราลัย ที่เป็นหนึ่งในน้องๆ 13 หมู่ป่า อคาเดมี่ ที่ผ่านการคัดเลือกในสนามนี้ ได้กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ไม่ได้คิดมาก่อนว่าตัวเองจะติดเป็นหนึ่งใน 12 คนสุดท้าย ที่ได้รับการคัดเลือก ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากสำหรับโอกาสที่ได้รับในครั้งนี้ ส่วนตัวชื่นชอบสไตล์การเล่นของ พี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะพี่เขามีจุดเด่นในเรื่องของความคล่องตัว และความเร็ว ตนดีใจมากที่จะได้ไปเจอกับพี่เขาอีกครั้ง

“ส่วนในสนามต่อไปที่ภาคอีสาน ก็ขอเชิญชวนเพื่อนๆ จาก ภาคอีสาน มาร่วมคัดเลือก เพื่อคว้าโอกาสและประสบการณ์ดีๆ แบบนี้ด้วยกันครับ”

โดยโครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ สนามต่อไปสนามที่ 4 ภาคอีสาน วันอาทิตย์ ที่ 16 มิ.ย.62 ที่ สนาม ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น, สนามที่ 5 ภาคตะวันออก วันเสาร์ที่ 22มิ.ย.62 ที่ สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม สอบถามเพิ่มเติม หมายเลขโทรศัพท์ 06-5530-6965


You must be logged in to post a comment Login