วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ตร.เตรียมทำลายของกลางเมจิกสกิน120ตัน

On May 28, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวนคดีเมจิกสกินที่มีดารา นักแสดง เน็ตไอดอล เข้าไปเกี่ยวข้องกับการรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไม่ได้คุณภาพจำนวนมาก แถลงว่า เตรียมเผาทำลายของกลางเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม อาทิ ยาลดความอ้วนแอบอ้างเป็นอาหารเสริมหลากหลายยี่ห้อ ผลิตภัณฑ์ผิดกฎหมายที่ไม่มีการจดแจ้งเลขทะเบียน และไม่มีเลข อย. กำกับ รวมกว่า 120 ตัน มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท จากผู้ต้องหาจำนวน 186 ราย ที่ยึดได้จากตลาดใหม่ดอนเมือง โดยจะทำลายของกลางในวันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.) เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์บริหารสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

ขณะเดียวกันรอง ผบ.ตร. ยังกล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวนร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ทำการอายัดทรัพย์ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทในเครือเมจิกสกินทั้งหมดจำนวน 4 ราย เป็นเงินรวมกว่า 19 ล้านบาท ซึ่งจะเชิญผู้เสียหายเข้ามาชี้แจงและมีการเฉลี่ยทรัพย์คืนให้กับผู้เสียหายทั้งหมด

ส่วนการตั้งข้อหาดารา นักแสดง เน็ตไอดอล ที่เกี่ยวข้องกับการรีวิวผลิตภัณฑ์ ในสัปดาห์หน้าคาดว่าจะมีความชัดเจน เพราะทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ส่งข้อมูลมาแล้ว โดยจะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งมีโทษหนักถึงจำคุก แต่ยังไม่ขอเปิดเผย

ขอบคุณภาพประกอบจาก-https://hris.parliament.go.th


You must be logged in to post a comment Login