วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

นักธุกิจจีนร้องชมรมสื่อออนไลน์จ่อฟ้องโดนเบี้ยว 34 ล.

On May 10, 2019

เมื่อบ่ายวานนี้ (10.พ.ค.)โดยผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายวีระศักดิ์ ยอดอาจ ที่ปรึกษากฎหมายชมรมสื่อออนไลน์ ว่าได้รับการร้องเรียนจากนักธุรกิจชาวจีนที่มาลงทุนในประเทศไทยว่า ได้ถูกบิ๊กข้าราชการระดับอธิบดีมีชื่อเล่นเป็นอักษรย่อว่า “อ.” ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในสังคมไทย ติดต่อเข้ามาขอร้องให้ช่วยเหลือนายภวดล บุญเดชะพัฒน์ ซึ่งเป็นญาติมีศักดิ์เป็นน้องของอธบดีฯ โดยขอให้ร่วมลงทุนสถานบันเทิงชื่อดัง “ Trap Thonglor “ อยู่ที่ภายในอาคารลิเบอตี้พลาซ่า ซอยทองหล่อกรุงเทพฯขอให้ร่วมลงทุนหรือถือหุ้นในสัดส่วน 35 เปอร์เซนต์คิดเป็นเงิน 25 ล้านบาท นอกจากนี้ยังขอกู้เงินสดอีกจำนวน 9 ล้านบาท รวมเป็นหนี้ทั้งสิ้น 34 ล้านบาท และได้มีการทำเป็นเอกสารสัญญาเงินกู้และสัญญาบันทึกข้อตกลงเป็นหลักฐานตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมปีที่แล้ว แต่ปรากฏว่าต่อมาเมื่อถึงเวลาชำระเงินคืนพร้อมดอกเบี้ยนายภวดล กลับผิดสัญญาและเมื่อไปติดต่อทวงถามก็หลบเลี่ยงไม่รับผิดชอบมาตลอด แถมยังท้าทายให้ไปฟ้องร้องเอาเองหรือให้ไปทวงคืนกับอธิบดีฯโดยตรงถ้าอยากได้เงินคืน

นายวีระศักดิ์กล่าวต่อไปว่า ผู้เสียหายชาวจีนเล่าให้ตนฟังว่า ที่ให้กู้เงินและร่วมทุนไม่ใช่เพราะต้องการที่จะลงหุ้นสถานบันเทิงเลย แต่ที่ยอมช่วยก็เพราะอธิบดี “อ”คนนี้ซึ่งเมื่อก่อนรับราชการเป็นทหารก่อนที่จะย้ายมาเป็นข้าราชการพลเรือนตำแหน่งอธิบดีฯได้มาร้องขอให้ช่วยพร้อมรับปากจะรับประกันและรับผิดชอบหนี้ทั้งหมดให้ ถ้านายภวดลผิดสัญญา แต่เมื่อเจ้าหนี้ไปติดตามกับนายภวดลก็หลบหน้าแถมยังท้าทายให้ไปทวงหนี้กับอธิบดี “อ”เอาเอง ซึ่งเจ้าหนี้ก็ไปติดตามกับอธิบดี “อ” แต่ก็ถูกปฏิเสธไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

นายวีระศักดิ์กล่าวต่อไป เรื่องนี้คงต้องดำเนินการฟ้องร้องตามขั้นตอนกฏหมายแพ่งซึ่งจะต้องดูรายละเอียดในเนื้อหาอาจเข้าข่ายร่วมกันฉ้อโกงหรือไม่ และคงขออำนาจศาลเบิกตัวอธิบดี “อ”คนนี้มาเป็นพยานในชั้นศาล


You must be logged in to post a comment Login