วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2567

แถลงข่าวหลังเกมคู่ระหว่าง ตราด เอฟซี – เชียงใหม่ เอฟซี

On April 28, 2019

วันที่ 27 มกราคม 2562 เวลา 21.00 ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดตราด ได้มีการแถลงข่าวหลังจบการแข่งขันระหว่าง ตราด เอฟซี กับ เชียงใหม่ เอฟซี

โดยผลการแข่งขันในเกมนี้ปรากฏว่า ทางตราดเอฟซี สามารถเอาชนะไปด้วยสกอร์ 4-0 จากการทำประตูตัวเองของ โชติภัทร พุ่มแก้ว กองหลังเชียงใหม่, ไบฮัคกี้ ไคซาน และ ลอนซานา ดุมบูยา ที่เหมาคนเดียว 2 ประตู

หลังจบเกม ทาง พยงค์ ขุนเณร หัวหน้าผู้ฝึกสอนของตราด เอฟซี ได้กล่าวว่า “ต้องบอกว่า ผมพอใจรูปเกมในช่วง 20-25 นาทีแรก หลังจากนั้นก็หงุดหงิดพอสมควร เพราะผู้เล่นเราค่อนข้างขาดสมาธิ เราต้องยอมรับว่าผู้เล่นเชียงใหม่เขาไม่ค่อยพร้อม กองหลังต่างชาติเขาก็ติดปัญหาบาดเจ็บ พิชิตพงษ์เองก็ไม่สมบูรณ์”

“เรามีโอกาสชนะสูงอยู่แล้วในเกมนี้ แต่ผมไม่อยากให้ผู้เล่นประมาทในเกมนี้ เพราะทุกเกมในไทยลีกสำคัญมาก หากเราไม่ได้ 3 แต้มในเกมนี้ จะถือว่าเสียหายมาก เพราะทีมเชียงใหม่ไม่พร้อมจริงๆ ซึ่งต้องขอบคุณผู้เล่นเราที่ทำหน้าที่ในวันนี้ หลังจากเราพูดคุยกันแล้ว เราก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง”

“ขอขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์อย่างล้นหลามเต็มอัฒจันทร์ ผมขอมอบ 3 แต้มนี้ให้กับแฟนบอล ผมขอฝากแฟนบอลให้มาเป็นขวัญกำลังใจพวกเราด้วย และเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

“ทีมเราเล่นกันเป็นทีม ทุกคนจะช่วยกัน มุ่งมั่นเพื่อทีม ผมไม่อยากจะสร้างซูเปอร์สตาร์ขึ้นมา เราให้ความสำคัญทุกคนเท่ากัน แต่ตอนนี้ลอนซานามีความมั่นใจสูงมาก เขาทำได้ดี ผมก็ได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้เขาบาดเจ็บ หรือมีความมั่นใจมากเกินไป แต่ยังไงตอนนี้เขาก็อยู่ในวินัยของทีม”

“ส่วนเจ้าค็อปเตอร์ (ธัชนนท์ นคราวงศ์) กำลังมีความมั่นใจ เราค่อยๆ ส่งเขาลง เพื่อสร้างความมั่นใจให้เขามั่นใจมากขึ้น เกมในบ้านเขาทำได้ดี แม้เกมเยือนจะมีผ่อนๆ ไปบ้างก็ตาม แต่เขาก็ยังอายุน้อยมาก ยังพัฒนาขึ้นได้อีก”

“สำหรับ 3 แนวรุก เราโชคดีที่ได้แนวรุกมาเร็ว ต้องขอบคุณท่านประธานที่ปรึกษาด้วยที่จัดการให้ได้ตัว ลอนซาน่า บิรัม และดูโรซินมี่ เวลาพรีซีซั่นอาจน้อยไปหน่อย แต่เราก็ค่อยๆ จูน ค่อยๆ เล่นจนลงตัว มันอาจใช้เวลาสักหน่อย”

“แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องชมคือทั้ง 3 คนเล่นมีวินัยมาก เขาเชื่อฟังเรา มันจึงทำให้เขาเล่นออกมาด้วยกันได้ลงตัว”

“ส่วนเรื่องนักเตะโควต้าเอเชีย เราก็มีทาบทามบ้าง ท่านประธานที่ปรึกษาก็ช่วยดู ตอนนี้เราไม่มีโควต้าเอเชีย แต่เราต้องใช้ผู้เล่นที่มีให้คุ้มทีสุด แล้วมาดูกันว่าเลกที่สองเราจะเอาใครมาจากไหน และเราต้องพยายามทำให้เขาเล่นกับทีมให้ลงตัวเร็วที่สุด”

“ผมพูดมาตลอดตั้งแต่วันแถลงเปิดลีก เราเองเป็นน้องใหม่ การมี 16 ทีมปีนี้เป็นอะไรที่ทำงานยาก แต่ละทีมมีความพร้อม ผู้เล่นเต็มไปด้วยคุณภาพ แต่มันก็มีเรื่องของจังหวะ อย่างวันนี้ที่เชียงใหม่ไม่พร้อม เราเองโชคดีที่ยังไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหนัก เรายังหมุนเวียนผู้เล่นได้ ผมมองเกมต่อเกม ถ้าเลกแรกเก็บได้ 15-18 คะแนน ผมก็พอใจ เป้าหมายเราคือไม่ตกชั้น แต่ถ้าเราสะสมแต้มได้มาก เลกสองงานเราก็จะเบา ผมจึงให้ความสำคัญกับทุกเกม”

ส่วน คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์เรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนของเชียงใหม่ เอฟซี ได้กล่าวว่า “การที่แพ้วันนี้ และเสียถึง 4 ประตู ผมมองว่าเกิดจากนักเตะเราไม่มีสมาธิ เสียสมาธิง่าย”

“ส่วนอีกปัจจัย คือผู้เล่นเรามีอาการบาดเจ็บ ตอนนี้กำลังพักฟื้น ผมตัดสินใจไม่ส่งเขาลงเพื่อให้พักเพื่อจะได้กลับมาเต็มที่ 100%”

“สำหรับอาการเจ็บของ โชติภัทร (พุ่มแก้ว) ดูจะรุนแรง เบื้องต้นที่เช็ค เขาเจ็บที่หัวไหล่ แต่เราจะเช็คอีกทีหนึ่งว่าจะมากน้อยขนาดไหน

“ส่วนเกมรุก ต้องบอกว่าเรายิง 5 ลูกทุกนัดคงทำได้ยาก เราไม่ใช่บาร์เซโลนา ที่จะยิงประตูได้ตลอด แต่ทุกคนพยายามเต็มที่ทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลัง แม้ครึ่งแรกอาจจะเงียบ แต่ครึ่งหลังก็พยายามเอาประตูคืน แต่เมื่อทำไม่ได้เราก็ต้องยอมรับตรงนี้”

“หนทางเดียวที่จะกลับมาได้คือทำงานให้หนักแก้จุดบกพร่องให้ดีขึ้น ส่วนผู้เล่นที่เจ็บ ทางแพทย์ของเราดูแลอย่างใกล้ชิด อย่างที่บอกนัดนี้จริงๆ พวกเขาลงได้ แต่ผมตัดสินใจไม่ส่งลงเพื่อจะได้กลับมาสมบูรณ์เต็มที่ ซึ่งทุกคนที่ลงไปเล่นแทนต่างก็พยายามอย่างเต็มที่แล้ว“

“ส่วน นนท์ (ม่วงงาม) แม้จะเสียประตูเยอะ แต่สำหรับผมเขาเป็นผู้เล่นที่ดี และขยันในการซ้อม ผมยังมองว่านั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะถ้าย้อนไปดูแต่ละลูกที่เราเสียไม่ใช่เสียเพราะเขาคนเดียว แต่เป็นปัญหาของทีม หากเรายิงไม่ได้ก็ไม่ใช่ความผิดของกองหน้า ทุกคนร่วมกันรับผิดชอบหมด ไม่ใช่แค่หน้าที่ใครคนหนึ่ง และผมเชื่อว่าเขายังคงมีความมั่นใจ”

ส่วนโปรแกรมนัดต่อไปของทั้งสองทีม ทางตราด เอฟซี จะบุกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2562 ส่วนเชียงใหม่ เอฟซี จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2562


You must be logged in to post a comment Login