วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“รมว.สธ” นำชาว สธ. รดน้ำขอพรผู้อาวุโส สืบสานประเพณีสงกรานต์ไทย ปี 62 และเปิดร้าน “เทวะเวสม์” จำหน่ายสินค้าที่ระลึกกระทรวงสาธารณสุข

On April 11, 2019

วันนี้ (11  เมษายน 2562) ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ  นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์สุขุม  กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ “สรงน้ำพระและรดน้ำขอพร” ผู้อาวุโส อดีตผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุข ประกอบด้วย ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์อุทัย สุดสุข, นายแพทย์วินัย วิริยกิจจานายแพทย์วิชัย เทียนถาวร และนายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562

2

ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล กล่าวว่า วันสงกรานต์เป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย และเป็นวันที่ครอบครัว ชุมชนได้มาร่วมกันทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่แสดงถึงความรัก ความเอื้ออาทร ความผูกพันที่มีต่อกัน และยังเป็นการอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามให้คงอยู่คู่สังคมไทยตลอดไปด้วย การที่กระทรวงสาธารณสุขได้จัดพิธีรดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ขึ้น เป็นการแสดงถึงความกตัญญู ระลึกถึงคุณงามความดีและพระคุณของท่านผู้อาวุโส อดีตผู้บริหารทุกท่านที่เคยเป็นผู้นำทางด้านนโยบาย ได้ทุ่มเทสติปัญญา ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และความเสียสละให้แก่กระทรวงสาธารณสุขมาโดยตลอด รวมทั้ง ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบุคลากรกระทรวงสาธารณสุขผู้ล่วงลับ

3

“ขอให้ประชาชน ใช้โอกาสช่วงวันหยุดยาวนี้ให้ความสำคัญกับครอบครัวและผู้สูงอายุ กลับไปกราบขอพรพ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ดูแลท่านด้วยความรักความกตัญญู เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต สืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย” ศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล กล่าว

4

6

จากนั้น ได้เปิดร้าน“เทวะเวสม์” เป็นร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของสำนักงานกระทรวงสาธารณสุข ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 อาคาร 5 ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 ได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทยให้ใช้ชื่อว่า “เทวะเวสม์” เป็นชื่อร้านและชื่อสินค้าที่ระลึก จดทะเบียนเครื่องหมายการค้ากับกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเป็นเอกลักษณ์ในโอกาสที่ครบ 100 ปีการสาธารณสุขไทย ถือเป็นการสร้างค่านิยมร่วมกัน ให้เกิดความรักและศรัทธาในกระทรวงฯ โดยนำรายได้ไปจัดสวัสดิการรถรับ-ส่งเจ้าหน้าที่สินค้าที่ระลึกมีหลายรายการ เปิดจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจและประชาชนทั่วไปในวันและเวลาราชการ


You must be logged in to post a comment Login