วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“นครบาล”ย้ำเมาแล้วขับโทษหนัก

On April 10, 2019

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมนายตำรวจระดับรองผู้กำกับการทุกสน.เพื่อกำชับ มาตรการดูแล งานป้องกันปราบปราม และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับประชาชน ตามสถานที่จัดงานเทศกาลสงกรานต์ และพื้นที่ทั่วไป ที่มีการเล่นน้ำสงกรานต์ ในกรุงเทพมหานคร

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ ว่า ได้ สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง กว่า1900 นาย เพื่อดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนในห้วงเทศกาล โดยเฉพาะกำลังพลด้านงานจราจร ได้กำชับเจ้าหน้าที่ห้ามลาพักผ่อน รวมถึงการตั้งด่านตรวจ เน้นกวดขันอาวุธ ยาเสพติด เมาสุราเพื่อป้องกันเหตุ

ส่วนการดูแลสถานที่จัดงานได้มีการจัดกำลังเข้าประจำจุดโดยในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีสถานที่จัดงานใหญ่ 13 แห่ง จัดงานย่อยอีก 60 แห่ง มั่นใจว่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่ด้านการข่าวยังไม่พบสิ่งบอกเหตุผิดปกติ หรือสุ่มเสี่ยง พร้อมย้ำว่า ถนนข้าวสาร สามารถเล่นสาดน้ำได้ปกติ เพียงแต่ไม่มีการจัดเวที หรือ การแสดงใดใด เช่นเดียวกับถนนสีลม ประชาชชนเข้าเดินเล่น สาดน้ำ ได้ บนทางเท้า ตามห้วงเวลาที่กำหนด ใต้กรอบกฎหมาย

ขณะที่ข้อห้าม คือ เมาไม่ขับ เพราะอาจเกิดอันตราย ต่อชีวิตและทรัพย์สินของตัวเองและผู้อื่น ซึ่งหากเกิดความสูญเสีย จะถูกแจ้งข้อหาหนัก และ ห้ามดื่มสุราบนยานพาหนะ ห้ามบรรทุกถังน้ำท้ายกระบะขณะรถเคลื่อนที่ เพราะอาจเกิดอันตรายได้


You must be logged in to post a comment Login