วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

Surfing the Waves in Digital Transformation Era

On April 4, 2019

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA งาน Digital Transformation Forum 2019 ในหัวข้อ “Surfing the Waves in Digital Transformation Era” งาน Digital Transformation Forum 2019 ในหัวข้อ “Surfing the Waves in Digital Transformation Era” นำความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการใช้เทคโนโลยี นวัตกรรม และแพลตฟอร์มดิจิทัล ที่ปรับใช้ภายในองค์กรและธุรกิจมาเผยแพร่ให้กับเหล่าผู้บริหารองค์กรทั้งภาครัฐ เอกชนจากกลุ่มธุรกิจต่างๆ สตาร์ทอัพ รวมถึงกลุ่มเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพสูงในการเติบโตทางธุรกิจ เพื่อเตรียมความพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจดิจิทัล

ไฮไลต์ของงาน คือ เรื่องของ Digital Foresight ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ส่งผลทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป และ Internet of Action ที่จะเข้ามาสร้างโอกาส ความท้าทาย และคำถามใหม่ๆ ที่จะปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ของโลกธุรกิจออกไป ซึ่งเราได้กูรูจากสถาบันเพื่ออนาคต หรือ Institute for the Future – IFTF เป็นสถาบันที่ตั้งอยู่ในซิลิคอนวัลเลย์ สหรัฐอเมริกา Mr. Bradley Kreit, Director – Future 50 Research ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานที่หลากหลาย โดยเฉพาะด้าน Health Technology และมีผลงานด้านวิจัยมากมาย อาทิ Food Tech, Healthcare Innovation ฯลฯ ขึ้นมาเผยไอเดียด้าน Digital Foresight: How does digitization radically change the world?

นอกจากนี้ ยังมีตัวอย่างจากองค์กรระดับโลกอย่าง JustCo หนึ่งในผู้ให้บริการพื้นที่ทำงานแบบโคเวิร์กกิ้งที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งเติบโตจากการเป็นสตาร์ทอัพ ด้วยแนวคิดที่ว่า “ความสำเร็จจะแบ่งบานด้วยพลังแห่งการติดต่อสัมพันธ์” และได้เข้ามาเปิดสาขาแรกในประเทศไทย โดยผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Mr.Kong Wan Long, Co-founder and Chief Commercial Officer, JustCo Global เดินทางเข้ารวมแชร์ไอเดียการเปลี่ยนแปลงวิธีการดำเนินงานของธุรกิจที่ยั่งยืน เพื่อเป็นโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจในครั้งนี้ด้วย

ขณะเดียวกันได้มีการเปิดเวทีพูดคุย Smart Living การสร้างเมืองอัจฉริยะที่จะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตผู้คนได้อย่างไร ปัจจัยอะไรที่เป็นสิ่งจำเป็นต่อการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า รวมถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาเชื่อมโยงกับส่วนต่างๆ เพื่อโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ จากการเปลี่ยนรูปแบบ ซึ่งผู้บริหารที่เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นนี้ได้แก่ ดร. สุพิทัศน์ ส่งศิริ General Manager บริษัท ชินาทรัพย์ จำกัด, นายกิติพงษ์ ธาราศิริสกุล Chief Technology Officer, Huawei Technologies, Mr. Andrew Hamilton, Client Partner: Smart Infrastructure, Hitachi Consulting และ Mr. Robert Jessing, Senior Manager, Accenture Strategy


You must be logged in to post a comment Login