วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

อย่าให้ดีหายร้ายมา

On April 4, 2019

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 4 เม.ย. 62)

เรื่องของบ้านเมืองตอนนี้ใกล้จะเห็นดำเห็นแดงว่าพรรคการเมืองใดจะได้เป็นรัฐบาล และใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี แม้ผลการเลือกตั้งยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะต้องประกาศภายในวันที่ 9 พฤษภาคม จะออกหัวออกก้อย ออกซ้ายออกขวา อีกไม่นานก็จะได้รู้กัน

ไม่ว่าจะชอบพรรคไหน ฝ่ายไหน ก็หวังว่าการตั้งรัฐบาลจะไม่มีปัญหา ยิ่งตั้งได้เร็วก็จะสามารถบริหารประเทศและแก้ปัญหาต่างๆให้เดินหน้าต่อ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องประชาชน ปัญหาชาวไร่ชาวนา

อย่ามัวแต่แย่งชิงอำนาจ แย่งชิงผลประโยชน์จนประเทศเสียหาย ใครจะมาก็ต้องให้ประชาชนยอมรับ ไม่ถูกประณามว่าโกง ประเทศจะได้ไม่เสียเวลา ไม่เกิดสุญญากาศ เชื่อว่าประชาชนทุกคนก็คาดหวังว่ารัฐบาลใหม่จะเป็นรัฐบาลที่ดี แก้ปัญหาประเทศได้ รับฟังเสียง รับฟังความทุกข์ของประชาชนทุกกลุ่ม คาดหวังว่าจะเห็นอะไรที่ดีขึ้น อย่าทำให้ประชาชนผิดหวัง

อาตมาก็หวังว่าคราวนี้บ้านเมืองคงพ้นปัญหาเดิมๆ ความขัดแย้งเดิมๆ การประท้วงเดิมๆ การช่วงชิงอำนาจโดยหวังแต่ตำแหน่งและผลประโยชน์มันไม่ควรเกิดขึ้นในภาวะบ้านเมืองขณะนี้แล้ว มันควรจะหยุดได้แล้ว ควรจะเดินหน้า ก้าวหน้า และมีความสงบเรียบร้อย ปัญหาทางการเมืองต้องแก้กันตามระบบในรัฐสภา ใครสร้างปัญหา สร้างอุปสรรคทางการเมืองก็ถือเป็นคนบาปหนัก

บ้านเมืองควรเดินหน้าไปตามระบอบประชาธิปไตยที่ดีงามได้แล้ว เดินหน้าอย่างเหมาะสมและเป็นที่ยอมรับของคนในประเทศและนานาชาติ สมเหตุสมผลอย่างที่ประชาชนรอคอยประชาธิปไตยมาเป็นเวลานานแล้ว ก็หวังว่าคราวนี้คงจะถึงเวลาที่ “ดีมาร้ายไป” อย่าให้ “ดีหายร้ายมา” เลย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login