วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ชวนครอบครัวยกก๊วนหนีกรุงเที่ยวสงกรานต์ที่สวนสามพราน

On April 2, 2019

ยกนิ้วขึ้นมานับดู จากนี้เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลสงกรานต์ หรือ วันปีใหม่ของไทย กันแล้ว ซึ่งปีนี้มีวันหยุดยาวให้ได้พักผ่อนต่อเนื่องกันถึง 5 วัน และช่างเป็นช่วงวันหยุดแสนวิเศษ    หลายคนถือโอกาสนี้ กระความสัมพันธ์เติมความสุขให้กับครอบครัวผ่านการเฉลิมฉลองในรูปแบบต่างๆ เช่น ชวนกันไปไหว้พระทำบุญ รดน้ำ ดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ และเล่นสาดน้ำ ซึ่งถือเป็นประเพณีวิถีไทย  ที่สืบถอดกันมาแต่โบราณ

ว่าแต่สงกรานต์ปีนี้วางแผนกันไว้หรือยัง ว่าจะพาครอบครัวไปกระความสัมพันธ์กันที่ไหนดี หากยังไม่มีแนะนำที่นี่เลย…!!! สวนสามพราน จ.นครปฐม  หนึ่งในสถานที่พักผ่อน และแหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่อ ใกล้กรุงที่นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติพากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี ที่นี่เต็มไปด้วยมนเสน่ห์ และคราคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ยกก๊วนครอบครัวมาแชร์ความสุขในช่วงเวลาพิเศษร่วมกัน ทำให้บรรยากาศอบอุ่นและคึกคักเป็นพิเศษ

4

สำหรับปีนี้ ยังเน้นบรรยากาศอบอุ่น และคงความเป็นเอกลักษณ์วิถีไทย เล่นสงกรานต์อย่างสร้างสรรค์ ส่งความสุขกันด้วยน้ำสะอาด ไม่เล่นแป้ง ไม่มีดินสอพอง มีไม่เล่นสี  โดยเนรมิตพื้นที่กว้างใหญ่ใต้เงาไม้ร่มรื่นบริเวณสนามม่านไทร ติดกับริมแม่น้ำท่าจีน จัดเตรียมกิจกรรมต่างๆ ไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก  อาทิ  สรงน้ำพระพุทธรูป  รดน้ำขอพรผู้ใหญ่  ก่อเจดีย์ทราย  ชมขบวนแห่นางสงกรานต์ที่จัดเตรียมไว้อย่างงดงาม และสนุกกับการเล่นน้ำสงกรานต์ ให้ชุ่มฉ่ำชื่นหัวใจ

5

ทั้งนี้ ในสวนสามพราน ยังมีหมู่บ้านปฐม (Patom Organic village) ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ ที่น่าสนใจให้ได้สัมผัส เป็นสถานที่แปรรูปสินค้าออร์แกนิก ลูกค้าจะได้ท่องเที่ยวเรียนรู้ตามเส้นทางวัตถุดิบ อาทิ กล้วย ข้าว และสมุนไพร ที่ถ่ายทอดผ่านกิจกรรม  workshop ฐานต่าง ๆ และยังมีโซนเกษตรอินทรีย์ โซนครัวไทย โซนสมุนไพร และโซนหัตถศิลป์ แต่ละโซนมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย รวมถึง คาเฟ่เก๋ๆ  ให้นั่งจิบกาแฟออร์แกนิก ชมธรรมชาติแบบชิวๆ

6

หรือจะเปิดประสบการณ์ใหม่นั่งเรือแจวชิวๆ ข้ามแม่น้ำท่าจีน ไปสัมผัสธรรมชาติพื้นที่ต้นน้ำ  แหล่งผลิตวัตถุดิบออร์แกนิกที่ ปฐม ออร์แกนิก ฟาร์ม สวนเกษตรอินทรีย์ พื้นที่กว่า 30 ไร่ ของสวนสามพราน ที่นี่ สามารถไปเรียนรู้เกี่ยวกับการทำเกษตรอินทรีย์ ผ่านกิจกรรม Workshop ที่น่าสนใจหลากหลายฐาน อาทิ  ปลูกผักในเปลือกไข่  เรียนรู้เรื่องประเภทของดิน สาธิตผสมดินปลูก สาธิตการเก็บเมล็ดพันธุ์ สาธิตการเพาะต้นกล้าการเลี้ยงไส้เดือนสาธิตการทำน้ำหมัก เป็นต้น  ย้ำ!!! ทุกกิจกรรมทั้งสองพื้นที่สามารถร่วมสนุกกันได้ทั้งครอบครัว

7

มาเลย!!..13 เมษายน นี้ ยกครอบครัวมาแชร์ความสุขช่วงเวลาพิเศษ ร่วมสืบสานประเพณีไทย   เล่นน้ำสงกรานต์ให้ชุ่มฉ่ำกาย ชื่นหัวใจ ในบรรยากาศธรรมชาติอันแสนอบอุ่น ริมแม่สายน้ำใหญ่ ในสวนสามพราน จ.นครปฐม เริ่มเปิดพื้นที่ให้สัมผัสความสุขกันตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดโทร   034-322-588-93 หรือคลิ๊กดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.suansampran.com

8


You must be logged in to post a comment Login