วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

สมัครส.ส.เพื่อไทย สมุทรปราการร้องกกต.เลือกตั้งใหม่

On March 29, 2019

ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการพรรคเพื่อไทย นำโดย นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย เขต 3 นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ เขต 5 มายื่นคำร้องขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จัดการเลือกตั้งในจังหวัดสมุทรปราการใหม่ทั้ง 7 เขตเลือกตั้ง โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า การเลือกตั้งในจังหวัดสมุทรปราการมีการทุจริตอย่างเป็นระบบ โดยใช้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น องค์การบรริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) ผู้ใหญ่บ้าน กำนันเป็นกลไกลหาเสียงทุกเขตเลือกตั้งของสมุทรปราการทั้งจังหวัด ทำให้วาทกรรมสมุทรปราการเมืองโคตรโกงกลับมาหลอกหลอน จึงขอคัดค้านการเลือกตั้งและขอให้จัดการเลือกตั้งใหม่ เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีของคนสมุทรปราการ

“การทุจริตซื้อสิทธิขายเสียงแบบเทกระจาดที่เกิดขึ้นเป็นการนำโมเดลโคตรโกงในสมุทรปราการไปเป็นโคตรโกงทั้งแผ่นดิน กลายเป็นโคตรโกงทั้งชาติ มีครบทั้งเวียนเทียนบัตร ยัดบัตรใส่หีบ เด็กที่อายุไม่ถึงเกณฑ์เลือกตั้งและคนที่ตายไปแล้วยังมีรายชื่ออยู่ในทะเบียนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง กกต.จึงต้องตรวจสอบ หากไม่ทำถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่” นายประเสริฐ กล่าว

นางลลิลทิพย์ กล่าวว่า ต.คลองด่าน มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เมื่อเห็นผู้สูงอายุไปแสดงตนใช้สิทธิและต้องการกาเลือกพรรคเพื่อไทย กปน.ก็จะแนะนำให้กาทับโลโก้พรรค ทำให้ในหน่วยเลือกตั้งดังกล่าวมีบัตรเสีย 50 ใบ


You must be logged in to post a comment Login