วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ความหวังรัฐบาลใหม่

On March 27, 2019

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 27 มี.ค. 62)

เชื่อว่าประชาชนทุกคนคาดหวังที่จะได้รัฐบาลชุดใหม่ที่สามารถแก้ปัญหาต่างๆได้ตามที่คาดหวัง โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจที่เป็นเรื่องที่ประชาชนมีความคาดหวังมากที่สุดว่าจะทำให้ปากท้องของประชาชนดีขึ้น ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับความคาดหวังว่าหลังการเลือกตั้งจะไม่มีปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง ไม่มีความแตกแยกระหว่างสีเสื้อ ไม่มีใครมาเป่านกหวีด บ้านเมืองจะได้สงบสุข ที่สำคัญนักการเมืองจะต้องไม่คิดแต่แย่งชิงผลประโยชน์ แย่งชิงอำนาจ ต่อรองตำแหน่งต่างๆ ไม่โกงกิน ปัญหาต่างๆก็จะไม่เกิด

เหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมาต้องเอามาเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้ปัญหาบ้านเมืองเกิดขึ้นอีก ซึ่งประชาชนทุกคนเข็ดขยาดกับความขัดแย้งและปัญหาเก่าๆที่ทำให้คนไทยทำร้ายกันเอง ร้อนรุ่มกลุ้มทุกข์ หลายคนต้องติดคุกตอนแก่เฒ่า หลายคนต้องตาย ต้องบาดเจ็บ หรือพิการ ไม่ว่าจะสีใดก็เป็นคนไทยทั้งสิ้น

เมื่อมีการเลือกตั้งก็ต้องมีฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน ต้องรู้แพ้รู้ชนะ ต้องเล่นการเมืองอย่างเป็นธรรม ชอบธรรม และยุติธรรม ปัญหาต่างๆต้องแก้ด้วยการเมือง แก้ในสภา รัฐบาลก็ทำงานตามที่ให้สัญญากับประชาชน รับฟังทุกฝ่ายทุกกลุ่ม ไม่ใช่เป็นรัฐบาลเป็ดง่อย ติดยึดในอำนาจ คิดแต่ผลประโยชน์ รัฐบาลก็จะไปไม่รอด บ้านเมืองก็จะมีปัญหา

หลายประเทศผ่านพ้นปัญหา ผ่านพ้นวิกฤต เพราะทุกฝ่ายเคารพตามกฎกติกาทั้งคนเล่นและกรรมการ อย่าให้บ้านเมืองต้องกลายเป็นสนามรบ สงครามกลางเมือง เข่นฆ่ากันเอง

ก็หวังว่าจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลใหม่ได้อย่างราบรื่นและเร่งแก้ไขปัญหาต่างๆของประเทศ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจที่ประชาชนต่างคาดหวังกับรัฐบาลใหม่ สัญญาที่ประกาศไว้กับประชาชนในการหาเสียง ถ้าทำได้ดี ทำได้สำเร็จ ประชาชนก็จะสนับสนุนและมีความเชื่อมั่น ประเทศก็จะมั่นคงและมั่งคั่งจริงๆเสียที

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login