วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

คสช.ขอบคุณทุกภาคส่วนดูแลเลือกตั้งเรียบร้อย

On March 25, 2019

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดเผยผลการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติวันนี้(25 มี.ค.) ที่มีพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองเลขาธิการ คสช. เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมให้ความสำคัญกับการเตรียมการสนับสนุนภารกิจสำคัญของชาติในห้วงต่อจากนี้ โดยเฉพาะการสนับสนุนการเตรียมงานก่อนพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนเมษายน 2562 ได้แก่ พิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ พิธีเสกน้ำอภิเษกในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงดำเนินพระราชพิธีและหลังพระราชพิธีให้มีความเรียบร้อยสมบูรณ์แบบทุกขั้นตอน ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติของทุกภาคส่วน โดยให้จังหวัดและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรในทุกพื้นที่บูรณาการการปฏิบัติตามขั้นตอนของพิธีที่ได้ประกาศไว้อย่างดีที่สุด

“ตลอดปีนี้ ประเทศไทยในฐานะเป็นประธานอาเซียนจะต้องจัดกิจกรรมและการประชุมที่เกี่ยวเนื่องตามบทบาทดังกล่าว รวมถึงในเดือนกันยายน 2562 จะมีประชุมผู้บัญชาการทหารบก ภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก รองเลขาธิการ คสช. ได้กำชับให้หน่วยงานด้านความมั่นคงเตรียมการดูแลความสงบเรียบร้อย รวมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย รองรับบทบาทของประเทศไทยในกิจกรรมสำคัญข้างต้นไว้ด้วย” รองโฆษก คสช. กล่าว

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า รองเลขาธิการ คสช. เน้นย้ำข้อห่วงใยของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบและเลขาธิการ คสช. เรื่องการดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาฝุ่นละอองและหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงการบูรณาการร่วมเตรียมรับมือกับปัญหาภัยแล้ง โดยกำชับให้ส่วนราชการร่วมกันลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนและให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมย้ำให้กองทัพภาคสนับสนุนเครื่องมือและกำลังพลในการบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาดังกล่าวอย่างเต็มขีดความสามารถด้วย

“รองเลขาธิการ คสช. ขอบคุณหน่วยงานด้านความมั่นคงที่ร่วมกันสร้างสภาวะแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการเลือกตั้ง พร้อมดูแลความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยในภาพรวม จนทำให้การจัดการเลือกตั้งวานนี้(24 มี.ค.) สำเร็จลุล่วงด้วยดี โดยไม่ปรากฏเหตุอันใดที่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง”


You must be logged in to post a comment Login